Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2019

Những Cách Chữa Đái Dầm Trẻ Em


    Đái dầm là một trong những chứng rối loạn thói quen hằng ngày rất hay gặp ở trẻ. Đối với những trẻ trên 4 tuổi, nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên bạn nên tìm hiểu nguyên nhân và có cách xử lý kịp thời. Các chuyên gia tư vấn thai sản và chăm sóc trẻ em cho rằng: Đái dầm có thể xuất phát từ việc trẻ uống quá nhiều nước trong ngày.

     Hoặc một trường hợp khác có thể là do thận yếu, các chức năng của cơ thể không điều tiết được gây ra mất tự chủ, nhất là vào ban đêm. Trong dân gian có rất nhiều cách trị đái dầm ở trẻ nhỏ hay được truyền lại. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để có thêm kiến thức chăm sóc tốt nhất cho con mình.

Một số cách trị đái dầm ở trẻ hay nhất:

Tổ bọ ngựa trên cây dâu:


    Được gọi với cái tên tang phiêu tiêu, tổ bọ ngựa trên cây dâu được coi là bài thuốc rất tốt và mang lại hiệu quả rất cao cho trẻ trong việc chữa chứng đái dầm. Với bài thuốc này bạn cần chuẩn bị từ 4 -12 gram tùy thuộc vào tình trạng của bé nặng hay nhẹ và diễn ra như thế nào. Bên cạnh đó là sự kết hợp thêm các thành phần như: Phá cổ chi 4 – 12gram, thố ty tử (hạt tơ hồng) 2 -8 gram,  đẳng sâm 4 – 12 gram, ích trí nhân 2 – 8 gram, ba kích (dây ruột gà) 2 – 8 gram.

      Sau khí có tất cả các nguyên liệu trên, bạn chỉ cần nấu chúng lên với 400 ml nước sắc xuống còn khoảng 60 – 100 ml và chia làm 2 lần để uống. Nên lưu ý cho trẻ uống 2 lần/ngày để đạt hiệu quả cao nhất.

Màng mề gà:

     Màng mề gà hay còn gọi là kê nội kim rất tốt cho việc trị đái dầm ở trẻ. Để mang lại hiệu quả cao nhất từ cách này tốt nhất nên sao vàng, tán bột chia làm 2 lần uống mỗi ngày cho trẻ uống khi đói bụng.

     Bạn cũng có thể kết hợp thêm tang phiêu tiêu với lượng bằng nhau khoảng từ 4 -12 gram sau đó nấu lên với khoảng 400 ml nước. Hoặc dùng ruột gà rửa sạch, phơi khô, đốt tồn tính, mẫu lệ (vỏ hàu nung) , quế chi mỗi thứ 24 gram, kê nội kim 1 cái phơi khô sao vàng. Trộn chung chúng lại với nhau thật đều và bỏ vào lọ thủy tinh. Theo dân gian với cách này con trai sẽ dùng ruột gà mái và ngược lại con gái dùng ruột gà trống.

     Lưu ý khi chế màng mề gà bạn nên thực hiện theo các bước: mổ gà sau đó bóc lấy màng mề gà, rửa sạch, phơi khô hoặc sấy khô . Khi nào sử dụng thì đem sao với cát cho phồng lên là được.

Dế mèn đen:

     Có thể bạn chưa biết, dế mèn đen chính là một trong những phương thuốc rất hữu hiệu trong việc trị đái dầm ở trẻ nhỏ. Cách làm này rất đơn giản và vô cùng dễ thực hiện.

     Đầu tiên bạn chỉ cần bắt một con dế mèn đen nhúng nước nóng và phơi hoặc sấy khô. Sau khi thấy dế đã khô lại, bạn chỉ cần đem tán bột quấy vào nước ấm cho bé uống. Tùy thuộc độ tuổi sẽ cho bé uống với liều lượng phù hợp. Theo đông y dế thuộc lớp côn trùng và có chứa nhiều acid béo nên rất tốt cho trẻ bạn không nên bỏ qua.

Gan gà trống:

     Là cách trị đái dầm ở trẻ nhỏ được nhiều bậc phụ huynh ưa chuộng và cách làm đơn giản. Bạn chỉ cần lấy gan gà trống sau đó luộc chín lên.  Kết hợp thêm ít nhục quế tán bột mịn với gan gà trống một lượng bằng nha. Cuối cùng nặn thành từng viên nhỏ bằng hạt đậu xanh. Mỗi lần cho bé uống khoảng từ 5 -15 viên mỗi ngày. Mỗi một độ tuổi sẽ có cách sử dụng khác nhau, bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi cho bé sử dụng.

Lưu ý:

♦  Ngày có thể cho bé uống từ 2 – 3 lần với nước ấm vào lúc không quá no hoặc quá đói.

♦ Trẻ đái dầm thường xuyên, có thể do giun kim là nguyên nhân. Các bậc cha mẹ nên tẩy giun định kỳ để giữ cho sức khỏe trẻ ổn định, tránh bệnh xâm nhập.

Chè hạt sen đậu đen:


     Với những bé thích ăn ngọt, món chè hạt sen đậu đen được coi là món ăn rất bổ dưỡng có thể hỗ trợ điều trị chứng đái dầm nhanh chóng. Bạn chỉ cần chuẩn bị hạt sen, đậu đen, táo đỏ và một số gia vị cần thiết như đường, nước cốt dừa sau đó nấu lên cho chín.

     Món ăn này có tác dụng bổ tỳ thận, giữ ẩm, trị đái dầm. Ngay cả người lớn đi tiểu nhiều về đêm cũng có tác dụng rất hữu ích.


     @ Trên đây là một số cách trị đái dầm ở trẻ nhỏ từ những mẹo dân gian rất hay. Bạn có thể áp dụng và theo dõi kết quả của phương pháp này mang lại. Trong trường hợp dù đã áp dụng nhiều cách nhưng vẫn không hiệu quả như mong đợi. Hãy tới ngay các trung tâm chăm sóc sức khỏe uy tín để tìm ra nguyên nhân, khám và điều trị kịp thời tốt cho sự phát triển và sức khỏe của bé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám