Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

BIỂU HIỆN ĐAU RÁT SAU KHI QUAN HỆ Ở NỮ GIỚI LÀ BỆNH GÌ?

Đau rát khi quan hệ không chỉ làm giảm ham muốn và khoái cảm tình dục, ảnh hưởng đến chất lượng “cuộc yêu”, mà còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm mà các chị em không thể bỏ qua. Vậy, đau rát khi quan hệ là bị bệnh gì? nguy hiểm như thế nào? Cùng lắng nghe những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa về vấn đề này qua bài viết sau.

NGUYÊN NHÂN CHỊ EM PHỤ NỮ CÓ CẢM GIÁC ĐAU RÁT KHI QUAN HỆ?

Đau rát khi quan hệ là tình trạng nữ giới cảm thấy đau rát, khó chịu bên trong âm đạo, vùng mu, môi lớn và môi bé... khiến họ muốn dừng “cuộc yêu” ngay lập tức hoặc không còn cảm giác hứng thú, khoái cảm khi quan hệ.
Đau rát khi quan hệ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục mà còn có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như:
► Hẹp âm đạo: Nếu các chị em bị đau rát vào lần đầu quan hệ, thì đừng quá lo lắng bởi rách màng trinh có thể khiến âm đạo ra máu và bị đau. Tuy nhiên, nếu trong những lần quan hệ tiếp theo vẫn có cảm giác đau rát thì có thể chị em đã mắc chứng co thắt âm đạo.
► Khô âm đạo: Khô âm đạo là tình trạng âm đạo không tiết đủ dịch nhờn bôi trơn. Bệnh này thường có những biểu hiện như: thiếu dịch nhờn, dương vật khó đi vào bên trong âm đạo, gặp khó khăn khi quan hệ, nữ giới cảm thấy khó chịu và đau rát khi quan hệ…

Đau rát khi quan hệ ở nữ giới – cẩn thận với các bệnh phụ khoa nguy hiểm
► Viêm âm đạo: Đây là căn bệnh phụ khoa phổ biến nhất. Ngoài triệu chứng đau rát khi quan hệ, bệnh viêm âm đạo còn có các biểu hiện khác như: ngứa âm đạo, ra nhiều khí hư màu trắng đục, khí hư có mùi hôi khiến vùng kín nặng mùi, tiểu buốt, tiểu rắt...
► Viêm vùng chậu (PID): Triệu chứng đặc trưng của bệnh viêm vùng chậu bao gồm: đau rát và ra máu bất thường khi nữ giới có quan hệ tình dục, đau lưng khi quan hệ, đau âm ỉ vùng chậu...
► Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Đau rát khi quan hệ, ra máu âm đạo khi quan hệ, đau âm ỉ vùng bụng… là những triệu chứng điển hình của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.
► Viêm đường tiết niệu: Nếu bị đau rát vùng kín trong và sau khi quan hệ, kèm theo triệu chứng tiểu buốt, tiểu rát, tiểu nhiều lần nhưng mỗi lần đi tiểu lượng nước tiểu không nhiều, đau bụng dưới âm ỉ kéo dài... thì rất có thể các chị em đã mắc bệnh viêm đường tiết niệu.
► Các bệnh lây truyền qua đường tình dục: Khi mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, bệnh lậu… các chị em sẽ bị đau rát hay chảy máu khi quan hệ tình dục, dịch tiết âm đạo bất thường, đau buốt khi tiểu tiện…
 Dù đau rát khi quan hệ xuất phát từ bất kỳ nguyên nhân nào đều khiến chị em phụ nữ mất đi hứng thú khi quan hệ. Nguy hiểm hơn những bệnh lý phụ khoa như viêm vùng chậu, viêm lộ tuyến cổ tử cung… có thể gây nên những hậu quả khó lường, đặc biệt là có thể gây vô sinh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.
Chính vì thế, nếu cảm thấy đau rát khi quan hệ thì chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.
Để khắc phục tình trạng đau rát khi quan hệ, trước tiên các chị em nên dừng quan hệ, vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đến ngay cơ sở y tế chuyên phụ khoa uy tín để được thăm khám – tìm ra nguyên nhân và tư vấn cách khắc phục hiệu quả nhất.

Điều trị đau rát khi quan hệ bằng các phương pháp nội khoa và ngoại khoa
Đến với phòng khám chúng tôi, các chị em sẽ được bác sĩ thăm khám để tìm ra nguyên nhân đau rát khi quan hệ, từ đó đưa ra phương pháp điều trị thích hợp, cụ thể:
– Đau rát khi quan hệ do bệnh lý phụ khoa
♦ Điều trị bằng thuốc: Được áp dụng cho những trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ, bao gồm các loại thuốc uống, thuốc bôi hoặc thuốc đặt âm đạo.
Các loại thuốc này có tác dụng: Diệt nấm, diệt khuẩn, giảm nhanh các triệu chứng khó chịu và đau rát khi quan hệ, tăng cường lưu thông máu, tái tạo niêm mạc bị tổn thương… từ đó khắc phục nhanh chóng và hiệu quả bệnh lý.
♦ Điều trị bằng thủ thuật ngoại khoa: Hiện nay phòng khám chúng tôi đang áp dụng 2 phương pháp tiên tiến là Dao Leep và phương pháp Oxygen trong việc điều trị các bệnh phụ khoa, từ đó khắc phục nhanh chứng đau rát khi quan hệ.
Trong đó phương pháp Dao Leep được áp dụng để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung và phương pháp Oxygen điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa…
Hai phương pháp này đều có chung những ưu điểm như: nhanh chóng, ít đau, loại bỏ chính xác tế bào mang bệnh mà không gây ảnh hưởng đến các mô lành, hiệu quả ngay sau 1 lần trị liệu, ngăn ngừa bệnh tái phát…
– Đau rát khi quan hệ do mắc bệnh xã hội: Sẽ được hỗ trợ điều trị theo phác đồ riêng và bằng các phương pháp tiên tiến như: Phương pháp DHA hỗ trợ điều trị bệnh lậu; ALA – PDT hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà…
Những phương pháp kể trên đều có các ưu điểm như: an toàn, ít đau, hạn chế những tổn thương đến âm đạo và tử cung, nhanh chóng, ít biến chứng, ít tái phát.
– Trường hợp đau rát do bị hẹp âm đạo: Áp dụng các thủ thuật ngoại khoa để mở rộng âm đạo giúp việc quan hệ dễ dàng hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám