Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

Tác hại khôn lường của mụn rộp sinh dục


Mụn rộp sinh dục và mức độ nguy hiểm khôn lường
Mụn rộp sinh dục là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm, bệnh lây truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn, do virus Herpes - simplex (HSV) I và II gây nên. Virus HSV có khả năng lây truyền rất mạnh, khi xâm nhập vào cơ thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng. Bệnh nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều hậu quả khôn lường ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của người bệnh.

MỤN RỘP SINH DỤC VÀ MỨC ĐỘ NGUY HIỂM KHÔN LƯỜNG.
Mụn rộp sinh dục phát triển trong âm thầm. Bệnh nhân rất dễ nhầm lẫn với các bệnh da liễu thông thường. Bệnh gây ra nhiều nguy hiểm với các mức độ khác nhau. Cụ thể:
Phá vỡ quan hệ vợ chồng: Khi mắc bệnh quan hệ tình dục người bệnh sẽ cảm thấy đau rát, sợ lây nhiễm cho bạn tình dẫn đến tâm lý ngại không muốn quan hệ. Tình trạng này kéo sẽ làm mối quan hệ vợ chồng càng ngày càng xa cách.
Tâm lý đè nặng: Bệnh mụn rộp sinh dục chủ yếu lây truyền qua quan hệ tình dục, nên khi mắc bệnh thì người bệnh sẽ thấy xấu hổ và tự ti, hơn nữa bệnh không có được cái nhìn thiện cảm của mọi người. Điều này, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và hiệu suất làm việc của người bệnh.

Mụn rộp sinh dục cần phát hiện và điều trị kịp thời
Gây nên các bệnh viêm nhiễm nghiêm trọng: Trong môi trường ẩm ướt của bộ phận sinh dục virus HSV dễ dàng phát triển, làm viêm nhiễm các cơ quan khác của bộ phận sinh dục như: viêm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung,…phát triển thành ung thư cổ tử cung, thậm chí vô sinh đối với nữ giới.
Ảnh hưởng đến thai nhi: Trong thời kỳ mang thai, thai phụ bị mụn rộp sinh dục có thể lây truyền cho thai nhi qua nhau cuốn rốn hay sinh con qua đường sinh thường. Em bé khi sinh ra có thể bị dị tật bẩm sinh, chậm phát triển...
Khuyến cáo: Khi có biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục, người bệnh không nên chủ quan mà phải đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị nhằm tránh những biến chứng nguy hại đến sức khỏe và tính mạng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám