Thứ Năm, 21 tháng 2, 2019

Các phương pháp điều trị nang naboth cổ tử cung

     Theo các chuyên gia sản phụ khoa cho biết, nang naboth cổ tử cung ở phụ nữ không phải là căn bệnh quá nguy hiểm. Nhưng nếu kích thước khối nang lớn và kèm theo tình trạng viêm nhiễm lan rộng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản. Vì thế, điều trị nang naboth là điều cần thiết đối với những chị em đang mắc bệnh. Vậy "điều trị nang naboth tử cung có những phương pháp nào?" Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.



Bệnh nang naboth nguy hiểm như thế nào?

     Bệnh nang naboth cổ tử cung thường xuất hiện với các chị em phụ nữ ở độ tuổi trưởng thành, đã có quan hệ tình dục. Thông thường khi xảy ra bệnh, bệnh có thể hoàn toàn tự khỏi, các nang nhỏ có thể tự tiêu biến không gây ảnh hưởng gì. 

     Tuy nhiên, nếu trong trường hợp các môi trường thuận lợi, các nang sẽ phát triển rất nhanh chóng. Vì thế, chị em cần điều trị bệnh sớm để không ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như khả năng sinh sản sau này của chị em.

     Ngoài ra đây cũng là nguyên nhân khiến chị em dễ bị viêm nhiễm âm đạo. Lúc này, khí hư sẽ ra nhiều do nang naboth sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, tạp khuẩn, nấm xâm nhập và phát triển mạnh mẽ gây viêm nhiễm âm đạo.

Dễ mắc ung thư cổ tử cung: Những phụ nữ bị nang naboth cổ tử cung thường có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung cao gấp 10 lần so với bình thường. Ngoài ra, việc chữa u nang không đúng cách cũng có thể dấn đến bệnh ung thư nguy hiểm.

     Vì thế, điều trị nang naboth tử cung là điều rất cần thiết. "Vậy bệnh nang naboth điều trị như thế nào?" Hãy cùng theo dõi các phương pháp dưới đây nhé.

Các phương pháp điều trị nang naboth tử cung

     Điều trị bệnh nang naboth tử cung không phải là việc đơn giản, mà chúng tương đối khó. Bởi vì thông thường chị em sẽ không phát hiện được bệnh sớm, khi vừa mới bắt đầu. Mà thường phát hiện khi bệnh đã chuyển sang gia đoạn nặng, lúc này các nang đã phát triển với kích thước lớn. Vì thế, nó sẽ ảnh hưởng đến tử cung và có thể đã xuất hiện viêm nhiễm. Bệnh có thể tái phát bất cứ khi nào vì các nang không được điều trị tận gốc.

     Hiện nay, hầu hết các cơ sở y tế đều sử dụng 2 phương pháp để điều trị nang naboth tử cung là: điều trị nội khoa và điều trị ngoại khoa.

Có thể bạn quan tâm:

Lấy que tránh thai ra có đau không?

Viêm nhiễm phụ khoa do nấm Candida uống thuốc gì nhanh khỏi?

Điều trị nang naboth tử cung bằng nội khoa

     Với phương pháp nội khoa, đây là biện pháp dùng thuốc để điều trị bệnh.Cách này áp dụng cho các trường hợp nang còn nhỏ với các kích thước như: nang naboth 4mm, nang naboth 5mm, nang naboth 6mm. Khi nang còn ở mức độ này, bác sĩ sẽ dùng phương pháp nội khoa đề điều trị triệt để.

     Tùy vào mức độ bệnh cũng như kích thước u nang, sau khi kiểm tra tình trạng của bệnh, cũng như phát triển của nang naboth và đặc điểm môi trường tử cung của mỗi người. Từ đó bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh, dùng thuốc điều trị nang naboth để giảm dần kích thước hoặc làm tiêu biến các nang naboth.

Điều trị nang naboth tử cung bằng ngoại khoa

     Phương pháp này được sử dụng với trường hợp các nang naboth phát triển với kích thước lớn; kích thước quá to đã gây chèn ép lên các bộ phận khác trong khoang bụng. Như các nang: nang naboth 7mm, nang naboth 8mm và nang naboth 15mm. Bởi những nang này đã lớn nên không thể điều trị bằng phương pháp nội khoa được, mà sử dụng cách điều trị ngoại khoa là thích hợp nhất.

     Khi áp dụng các phương pháp ngoại khoa, bác sĩ sẽ khám và đưa ra một phác đồ điều trị, chị em chỉ cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. Với cách này, bác sĩ sẽ dùng các thiết bị, dụng cụ chuyên nghiệp để thực hiện loại bỏ hoặc làm giảm kích thước, ảnh hưởng của nang naboth.

Tìm hiểu các phương pháp điều trị nang naboth bằng ngoại khoa

Đốt laser

     Với phương pháp điều trị này được sử dụng chủ yếu là đốt nang naboth tử cung. Sử dụng công nghệ đốt laser, tác động trực tiếp vào các nang naboth làm giảm kích thước, sự tác động đến các bộ phận khác.

Chọc hút dịch nang

     Bệnh còn được điều trị bằng phương pháp chọc hút dịch nang naboth tử cung. Phương pháp này tránh được tình trạng nang phát triển quá to, tự vỡ gây viêm nhiễm, có thể dẫn đến nhiễm trùng tử cung rất nguy hiểm.

     Để có thể tiến hành bằng các phương pháp ngoại khoa, thì chị em nên thực hiện điều trị tại các cơ sở y tế có uy tín và chất lượng. Bác sĩ tay nghề cao thì quá trình chọc nang sẽ ít gây đau đớn, đồng thời quá trình điều trị bệnh sẽ an toàn hơn.



Lời khuyên khi điều trị nang naboth tử cung

Khi có những dấu hiệu bất thường trong cơ thể chị em nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám. Từ đó có cách điều trị bệnh thích hợp. Bởi bệnh nang naboth tử cung có thể được điều trị triệt để khỏi hoàn toàn và không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe nếu được phát hiện sớm.

Để có thể theo dõi được tình trạng sức khỏe của bản thân, cũng như bảo vệ sức khỏe sinh sản và hạnh phúc được làm mẹ. Thì ngay bây giờ các chị em nên có thói quen đi khám phụ khoa định kỳ, 3-6 tháng 1 lần. Để bác sĩ có thể phát hiện những tình trạng bệnh bất thường.

Để hạn chế được tình trạng các bệnh viêm âm đạo nói chung cũng như bệnh nang naboth nói riêng. Thì chị em nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ hằng ngày. Đặc biệt là những ngày hành kinh, trước và sau khi quan hệ tình dục.

Cùng với đó là hãy thực hiện chế độ ăn uống vận động khoa học. Để tăng sức đề kháng cho cơ thể, chóng lại mọi bệnh tật.


Chị em nên đến kiểm tra và điều trị bệnh tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Không tự ý sử dụng thuốc hay dừng thuốc khi đang điều trị. Cần tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ để bệnh được chữa hoàn toàn, không còn khả năng tái phát, lây lan.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám