Thứ Ba, 19 tháng 2, 2019

Các phương pháp tránh thai áp dụng công nghệ cao

     Hiện nay, có rất nhiều phương pháp tránh thai, với độ an toàn và hiệu quả khác nhau. Hầu như phương pháp nào cũng tồn tại những khuyết điểm nhất định, vì thế tình trạng mang thai ngoài ý muốn vẫn còn khá cao. Vì vậy để biết được những phương pháp tránh thai tốt nhất thì bạn có thể vào đây tham khảo: địa chỉ khám phụ khoa uy tín.

     Hôm nay, chúng tôi xin tổng hợp các phương pháp tránh thai được áp dụng công nghệ cao cho những cặp đôi muốn ngừa thai một cách an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. Mời các bạn cùng tham khảo.




(Hình ảnh chỉ mang tính minh họa)


Gel tránh thai cản tinh trùng

     Gel tránh thai cản tinh trùng từng được giới thiệu cách đây vài năm, thực chất loại gel này dùng để tiêm vào ống dẫn tinh, ngăn không cho tinh trùng đi đến dương vật. Loại gel này cần phải được sử dụng hàng ngày thì mới có tác dụng, nhưng cần phải đợi khoảng 5 phút trước khi mặc quần áo để chúng có đủ thời gian để ngấm vào bên trong.

    Cơ chế hoạt động của gel tương tự như một bộ lọc được chèn vào trong các ống dẫn tinh để cản trở sự di chuyển của tinh trùng nhưng vẫn cho phép chất lỏng khác thông qua. Tương tự như phương pháp thắt ống dẫn tinh nhưng ưu điểm ở đây là có thể thay đổi được.

Vi mạch tránh thai điều khiển từ xa

     Loại chip này tương đương kích cỡ 1 con tem bưu chính, khi được cấy trên cơ thể nữ giới nó sẽ phát ra loại lượng chất tránh thai nhất định hàng ngày. Con chip sẽ được lập trình 1 khoảng thời gian nhất định để phát ra thuốc tránh thai, điều khiển từ xa có thể dùng để lập trình lại một hoạt động của chip khi cần.

     Ưu điểm nổi bật nhất của con chip ngừa thai là có tác dụng tối đa trong vòng 16 năm nên chị em có thể yên tâm sử dụng mà không cần thay thế.

Bao cao su dạng quần

     Lấy ý tưởng từ hạn chế của chiếc bao cao su thông thường là không thể ngăn ngừa lây nhiễm của các bệnh về đường tình dục. Chiếc quần lót cao su này có thể che chắn hầu hết bộ phận sinh dục, vừa phòng tránh thai an toàn và các bệnh xã hội hiệu quả.

     Thay vì sử dụng bao cao su thông thường, 2 người đàn ông Mỹ vừa công bố họ đã sản xuất thành công loại bao cao su dạng quần lót. Sản phẩm này có hình dạng tương tự quần lót thông thường, khác biệt duy nhất là nó được làm từ cao su và có 1 lỗ nhỏ nơi nhạy cảm, quần lót này chỉ có 1 size và vừa cho tất cả nam giới.

Miếng dán ngừa thai


     Miếng dán tránh thai hoạt động như thuốc tránh thai dạng viên, tuy nhiên cách sử dụng đơn giản hơn nhiều. Chị em chỉ cần sử dụng 3 tháng mỗi lần, các hoạt chất trong miếng dán sẽ tự động khuếch tán qua da và ngừa thai.

     Mỗi tuần chị em thay miếng dán 1 lần trong suốt 3 tuần và tuần thứ tư thì không cần dán nữa và lúc này kinh nguyệt bắt đầu xuất hiện.

     Chị em hoàn toàn có thể tắm, tập luyện và bơi mà không sợ miếng dán bong tróc hoặc thay đổi vị trí.

Vác xin tránh thai cho nam giới

     Vác xin tránh thai cho nam giới tập trung vào việc ngăn chặn tinh trùng tiếp cận và thâm nhập vào trứng, từ đó không thể thụ tinh và mang thai.

     Việc dùng thuốc tiêm tránh thai tương tự phẫu thuật cắt ống dẫn tinh nhưng ít mang tính can thiệp phẫu thuật thắt ống dẫn tinh nhưng đơn giản và nhẹ nhàng hơn vì không phải can thiệp bằng phẫu thuật.

     Loại thuốc này có khả năng tránh thai dành cho nam có hiệu quả tương đương với thuốc tránh thai dành cho nữ giới, để đạt hiệu quả tối ưu cứ cách các quý ông cần đến cơ sở y tế tiêm loại thuốc này 2 tháng 1 lần.

Vác xin tránh thai dành cho nữ giới

     Sử dụng vác xin tránh thai cho nữ là một trong những cách tránh thai an toàn và hiệu quả, mỗi mũi có tác dụng trong vòng 3 tháng, thuốc có tác dụng ức chế rụng trứng, làm đặc chất nhầy cổ tử cung, ngăn tinh trùng di chuyển, làm mỏng niêm mạc tử cung và làm giảm nhu động của vòi trứng.

     Thuốc sẽ được tiêm vào vùng trên cánh tay hoặc vào mông. Mũi đầu tiên phải được tiêm trong 5 ngày đầu tiên của thời gian hành kinh, sau đó cứ 3 tháng chị em phải tiêm định kỳ một lần để có được hiệu quả tốt nhất.


Thuốc xịt tránh thai

    Hormone tình dục progesterone trong cơ thể phụ nữ đươc tiết ra từ tế bào trứng hoặc noãn bào, một phản ứng hóa học sẽ làm thay đổi hợp chất protein thuộc bộ phận tiếp nhận tín hiệu của tinh trùng và làm cho tế bào tinh trùng di chuyển. Nếu loại hormone này không kích hoạt đuôi của tinh trùng thì việc thụ tinh sẽ không diễn ra.

     Thuốc xịt này sử dụng mỗi ngày 1 lần, thuốc không chỉ ngắm qua da nhanh chóng mà còn duy trì liều lượng ngừa thai ổn định, bạn có thể sử dụng chúng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày nên không sợ giảm hiệu quả như thuốc ngừa thai thông thường.

Màng tránh thai


     Màng tránh thai được đặt vào âm đạo trước khi giao hợp, nó có tác dụng giữ không cho tinh dịch chảy vào cổ tử cung của bạn. Hiệu quả tránh thai cao, khoảng 92 -96%.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám