Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2019

Hiểu về khám phụ khoa và màng trinh

    Khám phụ khoa có biết còn trinh hay không? Đây là thắc mắc của các chị em khi có dự định đi khám phụ khoa và muốn biết mình có còn màng trinh hay không. Để có thêm nhiều thông tin về việc đi khám phụ khoa thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của các chuyên gia Phòng Khám Sản Phụ Khoa Bs Tân đã giải đáp cho các chị em.

Màng trinh là gì?


     Màng trinh là lớp màng mỏng xuất hiện cách cửa âm đạo khoảng 2cm. Theo y học, màng trinh thực chất chỉ là một phần chất tồn dư của quá trình phát triển bào thai khi còn trong bụng mẹ. Do không phân chia hoàn toàn nên hình thành màng trinh của con gái.

    Màng trinh có nhiều hình dạng khác nhau ở mỗi chị em như màng trinh hình khuyên, hình lá, hình tròn, hình cánh hoa, hình lưỡi, hình cầu. Do màng trinh nằm chắn ở cửa âm đạo nên khi đi khám phụ khoa bác sĩ có thể kiểm tra được còn màng trinh hay không

    Khám phụ khoa là điều rất cần thiết với nữ giới kể cả người đã có gia đình hoặc còn đang độc thân. Việc thăm khám sẽ giúp các bác sĩ tìm ra những bệnh nguy hiểm trong cơ thể phụ nữ nhất là cơ quan sinh dục dưới để có những phương pháp điều trị bệnh phù hợp nhất.

Khám phụ khoa có biết còn trinh hay không?

Có thể bạn quan tâm

♣ Chi phí khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền?

♣ Đặt thuốc phụ khoa có làm rách màng trinh không?

    Có nhiều chị em muốn đi khám phụ khoa nhưng có những lời đồn đại và lo sợ liệu khám phụ khoa có rách màng trinh hay không? Hay nhiều bạn gái tò mò muốn biết khám phụ khoa có biết còn trinh hay không?

    Các bác sĩ chuyên khoa cho biết việc khám phụ khoa hoàn toàn có thể biết được bạn gái còn trinh hay không. Dựa trên việc quan sát vùng kín, đặc điểm âm đạo bác sĩ có thể nhìn thấy được màng trinh của nữ giới và xác định đã từng quan hệ hoặc chưa, màng trinh còn hay đã bị rách.

    Tuy nhiên, chúng ta nên hiểu rõ về đặc điểm của màng trinh ở nữ giới, nó chỉ là một tấm màng mỏng rất dễ bị rách khi có sự tác động. Không phải tất cả những ai bị rách màng trinh đều đã từng quan hệ tình dục. Có một số trường hợp bị rách màng trinh do:

Không có màng trinh bẩm sinh

Bị tai nạn hoặc do vận động mạnh nên bị rách

Do sử dụng băng vệ sinh không đúng cách

Tùy thuộc vào hình dáng và độ dai của màng trinh

Thủ dâm quá mạnh

    Chỉ có các bác sĩ chuyên khoa mới có thể thăm khám và xác định chính xác điều này. Bởi màng trinh nó nằm cách âm đạo  từ 2 – 2,5cm nên không thể quan sát bằng mắt thường được. Vì thế khi đi khám phụ khoa bác sĩ sẽ thăm khám và sẽ biết bạn gái có còn trinh hay không.

Khám phụ khoa có làm rách màng trinh không?

    Do màng trinh nằm chắn ở cửa âm đạo nên khi đi khám phụ khoa bác sĩ có thể kiểm tra được còn màng trinh hay không. Tuy nhiên, bác sĩ sẽ không biết được lý do bạn bị rách màng trinh là do quan hệ tình dục hay vì lý do tai nạn bất ngờ vì thế bạn có thể yên tâm đi khám phụ khoa mà không nên lo lắng vấn đề còn trinh hay không.

     Thông thường trước khi tiến hành khám phụ khoa bác sĩ sẽ hỏi chị em đã có quan hệ tình dục hay chưa để lựa chọn phương pháp thăm khám phù hợp tránh ảnh hưởng đến màng trinh nếu bạn chưa có quan hệ tình dục.

     Theo đó, đối với chị em đã có quan hệ tình dục màng trinh đã bị rách thì bác sĩ sẽ thực hiện thăm khám cơ quan sinh sản bên trong bằng các dụng cụ chuyên khoa như thiết bị siêu âm đầu dò thông qua đường âm đạo.

     Với nữ giới chưa có quan hệ tình dục để bảo vệ màng trinh không bị rách hoặc tổn thương bác sĩ sẽ thăm khám siêu âm bên ngoài vùng bụng để phát hiện bất thường, khám bộ phận sinh dục ngoài, làm xét nghiệm với dịch âm đạo để xác định vấn đề bệnh phụ khoa hoặc viêm nhiễm phụ khoa gặp phải.



Khám phụ khoa ở đâu để xác định còn trinh hay không?

    Khi chị em có nhu cầu khám trinh tiết hay khám phụ khoa thì có thể đến Phòng Khám Sản Phụ Khoa Bs Tân để bác sĩ thăm khám kiểm tra và chẩn đoán chính xác nhất cho chị em.

  Phòng Khám Sản Phụ Khoa Bs Tân được cấp phép hoạt động theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế về các lĩnh vực điều trị khám chữa bệnh. 

Phòng khám hoạt động chuyên về  khám và điều trị các bệnh phụ khoa khác nhau trong đó có kiểm tra màng trinh. Bệnh nhân sẽ được khám và điều trị bởi các bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực phụ khoa.

Cơ sở vật chất hạ tầng khang trang, cùng các trang thiết bị máy móc tiên tiến hiện đại, được nhập khẩu từ các nước phát triển trên thế giới sẽ giúp quá trình thăm khám diễn ra nhanh chóng và chính xác hơn.

Đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, tư vấn nhiệt tình và ân cần để giúp người bệnh cảm thấy thoải mái, dễ chịu trước khi bước vào khám và điều trị.

Chi phí khám  và chữa bệnh hợp lý, niêm yết công khai. Chi phí có sự thỏa thuận của người bệnh, không có tình trạng chặt chém.

Thời gian làm việc linh hoạt từ ....... tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ tết.


Thông tin bệnh nhân được bảo mật theo yêu cầu để đảm bảo sự an tâm cho người bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám