Thứ Ba, 12 tháng 2, 2019

Khí hư ảnh hưởng khả năng sinh sản

     “Chào bác sĩ! Tôi chưa lập gia đình nhưng đã có quan hệ với bạn trai, bình thường tôi rất chú ý vệ sinh cá nhân, đặc biệt là vệ sinh vùng kín. Không hiểu sao thời gian gần đây tôi lại bị ra nhiều khí hư, tháng sau chúng tôi đám cưới nên không biết tình trạng này có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này không? Tôi đang rất lo lắng, mong bác sĩ giải đáp giúp, cám ơn bác sĩ!”

Thiên An, 25 tuổi ở Quy Nhơn

     Kinh nguyệt, khí hư là những yếu tố báo hiệu sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của nữ giới. Vì thế, khi chúng có biểu hiện bất thường khiến chị em không khỏi hoang mang, lo lắng.




(Hình ảnh chỉ mang tính minh họa)

     Khí hư hay còn gọi là dịch âm đạo, đảm nhận nhiệm vụ cân bằng môi trường âm đạo và chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh ở vùng kín. Khí hư ra nhiều là một trong những dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của chị em có vấn đề, nhất là sức khỏe sinh sản. Có nhiều “thủ phạm” gây nên tình trạng ra nhiều khí hư, có thể khái quát thành 2 nguyên nhân chính như sau:

Nguyên nhân khí hư bất thường
Nguyên nhân sinh lý

     Thông thường vào giữa chu kỳ kinh nguyệt dịch tiết âm đạo sẽ tăng cao, vì thế khí hư sẽ ra nhiều hơn bình thường.

     Lúc này, bạn sẽ thấy bộ phận sinh dục của mình bị ẩm ướt hơn, dịch ra nhiều, có màu trắng trong, không có mùi hôi, dạng loãng, dính và không có các triệu chứng như: đau bụng dưới, ngứa âm hộ, âm đạo, đau khi giao hợp…

     Bạn có thể yên tâm và không cần điều trị, chỉ cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ là được.

Nguyên nhân bệnh lý

     Lượng khí hư sẽ ra nhiều hơn bình thường, có màu sắc bất thường như: vàng, xanh, nâu… kèm theo mùi hôi khó chịu, đau bụng dưới âm ỉ, đau khi giao hợp… Đây rất có thể là biểu hiện của các bệnh phụ khoa nguy hiểm như: viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm cổ tử cung… bệnh cản trở quá trình thụ thai, là nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nữ giới.

     Đối với phụ nữ mang thai, bệnh có thể gây sẩy thai, sinh non… ảnh hưởng không nhỏ đến toàn bộ thai kỳ. Vì thế, chúng tôi xin khẳng định tình trạng ra nhiều khí hư do bệnh lý ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của nữ giới.

Xem thêm: Khí hư bất thường nguyên nhân và cách điều trị


     Do chưa qua thăm khám nên chúng tôi rất khó xác định tình trạng ra nhiều khí hư của bạn nêu xuất phát từ nguyên nhân nào. Cách tốt nhất bạn nên nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế uy tín để được các bác sĩ thăm khám nhằm xác định chính tình trạng sức khỏe hiện tại và có phương pháp điều trị thích hợp, tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám