Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2019

Phì Đại Cổ Tử Cung Nguy Hiểm Không?

    Gây khó khăn cho việc sinh con, vô sinh hay thậm chí là ung thư cổ tử cung, là những nguy hiểm mà nữ giới phải đối mặt nếu không điều trị dứt điểm chứng phì đại cổ tử cung.

    Với những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe như vậy, việc phát hiện và điều trị bệnh ngay khi có những dấu hiệu đầu tiên là hết sức cần thiết. Đọc bài viết dưới đây để có được nhiều thông tin hữu ích về căn bệnh phì đại cổ tử cung nguy hiểm này.



(Hình ảnh chỉ mang tính minh họa)

    Dấu hiệu nào cho thấy bạn có nguy cơ bị phì đại cổ tử cung?

Đau và ra máu khi giao hợp.

Rối loạn kinh nguyệt, có sự bất thường về thời gian hành kinh cũng như lượng máu kinh.

Đau vùng bụng dưới và thắt lưng. Tình trạng này sẽ nặng hơn khi hành kinh, giao hợp hoặc sau khi đại tiện.

Dịch tiết âm đạo và khí hư nhiều bất thường. Đôi khi trong khí hư còn lẫn máu. Khi viêm cấp tính, khí hư có mủ và kèm theo đau bụng dưới, kích thích bàng quang khiến nữ giới phải đi tiểu nhiều lần.

Mắc phì đại cổ tử cung, nữ giới sẽ đối mặt với những nguy hại nào?

    Cổ tử cung bị xung huyết và phù nề, viêm loét, dịch mủ tiết nhiều, khi tiếp xúc cổ tử cung sẽ có cảm giác đau.

    Ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống: Thường xuyên chịu đựng những cơn đau âm ỉ từ vùng bụng dưới, thắt lưng, đại tiện đau. Khiến cho mọi sinh hoạt và công việc bị ảnh hưởng.



(Hình ảnh chỉ mang tính minh họa)

     Ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt: Những cơn đau khi quan hệ hay xuất huyết âm đạo, khí hư quá nhiều,… khiến chuyện “chăn gối” bị gián đoạn, làm ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe cũng như mối quan hệ vợ chồng.

    Gây vô sinh ở nữ giới và ảnh hưởng đến việc sinh con bằng đường sinh sản tự nhiên.

    Nguy hiểm nhất là nguy cơ ung thư cổ tử cung: Việc không điều trị dứt điểm hoặc điều trị không đúng cách phì đại cổ tử cung sẽ dẫn đến ung thư cổ tử cung, ảnh hưởng đến sức khỏe và cả tính mạng người bệnh.

    Với những nguy hiểm mà phì đại cổ tử cung gây ra, việc khám và điều trị tại các cơ sở y tế chính quy khi phát hiện các dấu hiệu của bệnh là điều cần thiết.


    Hiện nay, Phòng khám phụ khoa Bs Tân đã và đang điều trị thành công bệnh phì đại cổ tử cung bằng công nghệ dao Leep hiện đại từ Mỹ, mang lại sức khỏe và sự tự tin, hạnh phúc cho cho hàng ngàn chị em.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám