Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

Phụ nữ mang thai nên tập thể dục?

     Theo dữ liệu dịch tễ học cho thấy tập thể dục khi mang thai là có lợi vì những lý do tương tự tập thể dục trước khi mang thai là có lợi. Đó là, nó nhằm mục đích cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của cá nhân.

     30 phút hoặc nhiều hơn các bài tập vừa phải mỗi ngày vào các ngày trong tuần được khuyến cáo cho phụ nữ mang thai.

     Đối với bệnh tiểu đường thai kỳ hoặc phụ nữ bị béo phì (BMI> 33) , tập thể dục trong thai kỳ, cùng với chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp duy trì lượng đường trong máu bình thường.


     Ngoài những lợi ích nêu trên. Tập thể dục, với một cá nhân có thai hay không có thai, giúp duy trì hệ thống tim mạch do đó ổn định huyết áp và giảm nguy cơ bệnh tiểu đường. Ở phụ nữ mang thai tim mạch được cải tiến duy trì một tưới máu nhau thai khỏe mạnh.



Một số bài tập mà phụ nữ nên tránh khi mang thai là gì?

     Hệ thống tim mạch thay đổi trong thai kỳ.Theo địa chỉ khám phụ khoa sau ba tháng đầu tử cung to ra đến một mức độ như vậy mà trọng lượng dư thừa cản trở tĩnh mạch chủ là tĩnh mạch trở chính cho tim. Nếu một người phụ nữ đặt phẳng trên lưng, tắc nghẽn này là tối đa. tắc nghẽn này kết quả trong sản lượng giảm từ trái tim và hạ huyết áp là hậu quả, hoặc huyết áp thấp.

     Mỗi môn thể thao phải được phân tích cho sự an toàn của nó. Bất cứ hoạt  động với một tiềm năng lớn như khúc côn cầu, bóng đá, bóng rổ và có thể dẫn đến chấn thương cho cả mẹ và thai nhi. Tương tự như vậy, các hoạt động có nguy cơ rơi xuống như thể dục dụng cụ, cưỡi ngựa, trượt tuyết xuống dốc hoặc thể thao quần vợt mạnh nên tránh. Lặn bằng bình khí làm tăng ảnh hưởng đến thai nhi những bệnh tật và do đó cần phải tránh.

Một số bài tập các bác sĩ khuyên phụ nữ mang thai nên thực hiện?



    Về cơ bản, tập thể dục cần phải được tùy chỉnh. Một số phụ nữ rõ ràng là khả năng tốt hơn để thực hiện tập thể dục vất vả hơn dựa vào mức độ trước khi mang thai của tập thể dục. Phụ nữ cần phải chấm dứt chế độ tập luyện của họ nếu họ bắt đầu cảm thấy chóng mặt, khó thở hoặc phát triển các cơn đau ngực hoặc đau đầu.

     Các yêu cầu calo bổ sung cho phụ nữ mang thai khi tập thể dục là gì?

Điều này, tất nhiên là rất khác nhau. Phụ nữ tập luyện nhiều hơn yêu cầu dinh dưỡng hơn. Tuy nhiên, nói chung một người phụ nữ mang thai cần bổ sung 300 calo một ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám