Thứ Năm, 8 tháng 4, 2021

15 Phút Bên Con Trọn Vẹn Còn Hơn 15 Tiếng ... Tranh Thủ

 15 PHÚT BÊN CON TRỌN VẸN CÒN HƠN 15 TIẾNG

ở cạnh mà phân tán xài điện thoại này kia

ba mẹ bên con2



       Một nghiên cứu gần đây trên tạp chí "Hôn nhân và Gia đình", đã chỉ ra những tác động của thời gian mà các bà mẹ dành cho con lên: thành tích học tập, hành vi và tình cảm của con. Thời gian ba mẹ dành cho con là quan trọng, nhưng chất lượng thời gian còn QUAN TRỌNG hơn nhiều.

       Trẻ em cần có thời gian thực sự có CHẤT LƯỢNG với bố mẹ hay người chăm sóc, đó là những gì có lợi nhất cho cá em và ảnh hưởng tích cực khi con lớn lên. Bởi vậy, cách chúng ta sử dụng thời gian cho con như thế nào thực sự quan trọng.

       Hãy tin rằng, mỗi kết nối đều có tác động lâu dài và mang tới cho con sự hỗ trợ, sự ấm áp, an tâm mà con cần.

ba mẹ bên con2



       Vẫn biết rằng cuộc sống ngày nay quả thực bận rộn. Người lớn ngụp lặn giữa trách nhiệm công việc và cuộc sống, để rồi những ngày tháng trôi qua trong chớp mắt. Đã có nhiều phụ huynh nói rằng họ không có đủ thời gian cho con, và hỏi mình liệu việc này có dẫn tới sự chậm phát triển hay không? 

       Một số khác thì luôn cảm thấy mình có lỗi khi phải làm việc cả ngày rồi lại đi tới phòng tập, gặp gỡ bạn bè bên ngoài hay là bận bịu những công việc riêng tư khác nữa.

       Đừng quá lo lắng, bố mẹ yêu thương và dành thời gian có chất lượng thực sự bên con sẽ tạo ra những tác động tích cực, không cứ là bạn phải ở bên cạnh con 24/24.

ba mẹ bên con2



Một số lời khuyên nho nhỏ dành cho những gia đình bận rộn:


       * Hàng ngày đều có
khoảng thời gian kết nối trực tiếp với con, mặt đối mặt. Nhưng đừng nghĩ đây là một lựa chọn hay trách nhiệm, hãy biến nó thành thói quen và thực hiện theo những hình thức khác nhau, như là để lại một tờ giấy nhắn trong hộp bút của con, trong nhà vệ sinh hay viết một câu nói khích lệ trên bảng công việc chung/trên tủ lạnh trong nhà.

       * Hãy tạo ra một nghi thức đặc biệt giữa bạn và con, vài điều được thực hiện mỗi ngày như là cho con và đọc chung một cuốn sách trước khi đi ngủ.

       * Nói với con rằng Bố mẹ yêu con mỗi ngày. Rằng con quan trọng với bạn như thế nào và con khiến bạn cảm thấy như thế nào.

ba mẹ bên con2



       * Khuyến khích những hành vi tích cực nơi con. Ví dụ nếu con hoàn thành công việc nào đó mà không cần bố mẹ nhắc nhở, hãy khen ngợi, cảm kích kể cả khi bạn chưa kịp có cơ hội, hãy làm điều đó vào ngày hôm sau.

       * Ăn cùng con bất cứ khi nào có thể. Nếu không có nhiều thời gian, hãy ăn những bữa ăn đơn giản đòi hỏi ít sự chuẩn bị, một bữa ăn lành mạnh như là vài loại trái cây rồi ngồi trò chuyện với con trong vài phút.

ba mẹ bên con2



       * Sắp xếp thời gian để thực hiện một hoạt động mà con lựa chọn. Hãy chắc chắn rằng không có gì gây phiền toái hay mất tập trung khi bố mẹ và con cùng tham gia hoạt động (ví dụ ra ngoài chơi vào một dịp cuối tuần và bạn không bị điện thoại của công việc làm phiền).

       * Chơi với con, mọi lúc mọi nơi có thể, như là khi con tắm, con đánh răng hay mặc quần áo trước khi con tới trường. Cười và làm những trò ngớ ngẩn với con, miễn là vui. Một chút thời gian cũng sẽ mang lại những tác động tích cực.

ba mẹ bên con2



       * Tắt các thiết bị công nghệ, điện thoại, tivi, laptop khi đang dành thời gian cho con. Cố gắng đừng nhắn tin, nghe điện thoại, lướt mạng XH hay xem tivi khi chơi và hoạt động cùng con. Thà mỗi ngày có 15 phút bên con không đồ công nghệ và tập trung vào con còn hơn là ở bên con 15 tiếng nhưng bố mẹ lúc nào cũng bị phân tán hay tranh thủ lướt điện thoại và mạng xã hội.

       Kết nối có ý nghĩa thực sự là thời gian dành cho con như thế nào, không phải là bao lâu. Hãy giữ nó đơn giản và kết nối với con bằng những cách có ý nghĩa, phù hợp với lối sống và mối quan hệ trong gia đình.


ba mẹ bên con2

Hãy tin rằng, mỗi kết nối đều có tác động lâu dài và mang tới cho con sự hỗ trợ, sự ấm áp, an tâm mà con cần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám