Thứ Năm, 3 tháng 3, 2022

Lựa Chọn Phương Pháp Kế Hoạch Hoá Gia Đình

       Thời buổi hiện đại, thời đại 4.0 rồi mà. Các chị em thế hệ 8X, 9X nên tìm hiểu một phương pháp tránh thai an toàn, thoải mái và hầu như không có tác dụng phụ như “cấy que tránh thai”.

             Vì sao lại là "cấy que tránh thai"? Những ưu điểm nào của phương pháp này so với các phương pháp tránh thai thông dụng hiện nay?

   ➡️ Cùng tham khảo với Bs Tân qua bài viết sau ha


lựa chọn phương pháp kế hoạch hoá gia đình


sơ lược về kế hoạch hoá gia đình ở Việt Nam:

       Đúng là với thế hệ trước chúng ta: các mẹ, các cô, các dì, các thím,…. Hồi xưa thì không có quá nhiều phương pháp tránh thai để lựa chọ. Thì lúc này “đặt vòng vô tử cung” là một lựa chọn hoàn hảo và chiếm vị trí độc tôn hồi đó. Vì sao?

+ Vì nó có ưu điển: rẽ + tiện + thoải mái + an toàn nhất vào thời điểm đó

+ Các phương pháp tránh thai khác: bao cao su, thuốc uống tránh thai hằng ngày, thuốc uống tránh thai khẩn cấp, tiêm thuốc tránh thai 03 tháng,…. Hầu như chưa có, hay có thì cũng chưa thông dụng, mà nếu biết và muốn dùng thì chỉ có giới “có điều kiện” mới có thể đủ kinh tế để sử dụng

       Còn tự kế hoạch, quan hệ theo chu kỳ kinh: thì tỷ lệ vỡ kế hoạch rất cao => hồi đó một người phụ nữ sinh nhiều con (5-6-7-8…. ) là bình thường (vì chiến tranh, bệnh tật nhiều => tỷ lệ tử vong trẻ sơ sinh rất cao)


lựa chọn phương pháp kế hoạch hoá gia đình

       Nên trong tư tưởng của các mẹ, các cô, các dì, các thím,… Chúng ta thì “đặt vòng vô tử cung tránh thai” là phương pháp tuyệt vời nhất trong suy nghĩ của họ => họ luôn khuyên con, cháu,… Của họ nên đặt vòng vô tử cung, mà không biết hay để tâm đến những tác dụng phụ do vòng có thể gặp phải (vì lúc dó khổ quá mà, không phải sinh là mừng rồi còn những tác dụng phụ thì có thể chịu được thôi,…)

       Còn hiện tại bây giờ, một gia đình chỉ cần sinh 1-2 con là đã đủ vất vả rồi, sinh con đã khó, mà chi phí + công sức nuôi dạy đứa nhỏ từ : đỏ hỏn => đi học => ra trường => xin việc làm => cưới sinh => tậu nhà, tậu xe cho nó để “an cư lạc nghiệp” là đã muốn hoa mắt chóng mặt cho ba mẹ rồi

 

lựa chọn phương pháp tránh thai



Vậy đâu là lựa chọn tốt nhất cho chúng ta hiện nay?

 

-       “Cấy que tránh thai” là phương pháp tránh thai "an toàn" nhất, hiệu quả tương đương phương pháp "triệt sản nữ", nhưng nó lại có ưu điểm hơn triệt sản là có thể hồi phục khả năng có thai cho người phụ nữ sau khi tháo que (trong khi triệt sản là phương pháp tránh thai vĩnh viễn, không thể hồi phục được ). Kèm đó cũng là phương pháp "thoải mái" nhất vì không phải áp dụng thêm bất cứ phương pháp tránh thai nào khác


lựa chọn phương pháp kế hoạch hoá gia đình


-       - Và "cấy que tránh thai" cũng không gặp những khó khăn hay tác dụng phụ của những phương pháp tránh thai "Truyền Thống" khác:

-       + Đặt vòng: rong kinh, rong huyết, viêm nhiễm => vô sinh, dính bầu trong khi vẫn có vòng,...

-       + Bao cao su: cấn cáp khó chịu => giảm khoái cảm, dính bầu do: dùng bao không đúng cách, tụt bao, rách bao,...


lựa chọn phương pháp kế hoạch hoá gia đình


-       + Uống thuốc tránh thai hằng ngày: ngày nào cũng phải uống => quên thuốc 01-02 ngày là "lo" rồi

-       + Uống thuốc tránh thai khẩn cấp: nồng độ thuốc trong 1 viên rất cao => dễ gây rối loạn nội tiết => rong kinh, mà lại tăng tỷ lệ => "thai ngoài tử cung"

lựa chọn phương pháp kế hoạch hoá gia đình


-       + Tiêm thuốc tránh thai: 03 tháng phải tiêm lại, mà nồng độ thuốc cũng cao => dễ gây nóng người + tác dụng phụ với người có cơ địa "nhạy cảm" với thuốc tránh thai. Với tiêm vô cơ nên chỗ cơ đó sẽ căng lên => đau ít nhất vài ngày, mà 03 tháng lại phải sắp xếp công việc, thời gian vô tiêm lại "hơi bị cực"


Lựa chọn phương pháp tránh thai


     + Triệt sản nữ: chỉ áp dụng với những cặp vợ chồng đã đủ con và vì kinh tế hay điều kiện khách quan mà không muốn sinh thêm. Là phương pháp tránh thai "Vĩnh viễn", nghĩa là hầu như chắc chắn sẽ không có thai tự nhiên được, tuy nhiên có một giả thiết đặc ra là: * Ai cũng biết trong cuộc sống, "nói trước bước không tới" => lỡ xui rũi mà mấy đứa con có một bất trắc nào đó ví như : đau ốm, bệnh tật, tai nạn,... Mà ta muốn sinh thêm thì khi đã triệt sản rồi thì chỉ có đi "thụ tinh ống nghiệm" mà thôi (chưa chắc là thành công vì tỷ lệ đậu thai cao nhất theo thống kê chỉ là 30%) thôi.


triệt sản nữ


+ Tự kế hoạch, tránh thai dựa vào chu kỳ kinh: không nên dùng vì tỷ lệ vỡ "kế hoạch" rất cao


Xem thêm:

- Biện Pháp Tránh Thai Nào Tốt Nhất Cho Bạn (Nhấn vô dòng gạch chân)


- Cấy Que Tránh Thai Uy Tín Ở Quy Nhơn (Nhấn vô dòng gạch chân)


lựa chọn phương pháp kế hoạch hoá gia đình


       Chúc chị em có lựa chọn phương pháp kế hoạch hoá gia đình tốt nhất cho mình, để luôn trẻ, khoẻ, chăm lo cho chồng con và tận hưởng cuộc sống tươi đẹp này 🤗

 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám