Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2019

Đang bị viêm phụ khoa có đặt vòng tránh thai được không?

     Đặt vòng tránh thai là biện pháp tránh thai truyền thống được nhiều chị em áp dụng hiện nay. Tuy nhiên có một số chị em đang mắc các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa, vì thế đều rất băn khoăn không biết khi đang bị viêm phụ khoa có đặt vòng tránh thai được không? Điều này có ảnh hưởng gì không? Để giải đáp những thắc mắc trên thì hãy cùng tham khảo bài viết ngay bên dưới này nhé.



Đang bị viêm phụ khoa có đặt vòng tránh thai được không?

Viêm phụ khoa là một trong những bệnh lý thường gặp ở phụ nữ. Đây là hiện tượng cơ quan sinh dục bị viêm nhiễm, tổn thương do sự tấn công của các loại vi khuẩn, nấm và kí sinh trùng gây ra.

Thông thường viêm phụ khoa thường xuất hiện chủ yếu ở những phụ nữ thuộc độ tuổi sinh sản, trong thời kỳ buồng trứng đang có sự hoạt động mạnh mẽ. Bệnh không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt đời sống của nhiều chị em. Và đặc biệt nếu bệnh không phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng khả năng sinh sản về sau của chị em.

Vì thế khi có những dấu hiệu bất thường về vùng kín như: khí hư ra nhiều, màu sắc lạ, có mùi hôi, ngứa ngay âm đạo… Thì hãy nhanh chóng đến những cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám và điều trị bệnh kịp thời nhé. Trở lại với vấn đề mà nhiều chị em thắc mắc là đang bị viêm phụ khoa có đặt vòng tránh thai được không?

Đáp án được các chuyên gia giải đáp như sau:

     Vòng tránh thai là một dụng cụ làm bằng nhựa hoặc đồng, được đặt vào bên trong tử cung của phụ nữ để ngăn quá trình làm tổ của trứng. Đồng thời, không cho tinh trùng gặp trứng để phát triển thành phôi thai. Việc đặt vòng tránh thai sẽ không làm ảnh hưởng đến sự thăng hoa trong quá trình giao hợp. Vì vậy, đây là biện pháp tránh thai an toàn được các cặp đôi tin tưởng lựa chọn. Nhưng nếu đang bị viêm phụ khoa có đặt vòng tránh thai được không?

     Theo các bác sĩ phụ khoa cho biết: Chị em không nên đặt vòng tránh thai khi cơ quan sinh dục đang bị viêm nhiễm. Bởi vì:

Khiến bệnh thêm nặng hơn
     Khi chị em đang mắc bệnh về phụ khoa, lúc này cơ quan sinh dục đang bị viêm nhiễm. Nếu tiếp tục đặt vòng tránh thai thì các loại vi khuẩn, nấm sẽ theo vòng đi vào sâu bên trong cơ thể khiến tình trạng bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Gây nên các bệnh phụ khoa khác
     Đang bị viêm phụ khoa nếu đặt vòng tránh thai sẽ gây nên những tổn thương cho các bộ phận xung quanh. Cụ thể vi khuẩn, nấm sẽ đi theo vòng tránh thai tấn công vào bộ phận sinh dục và các cơ quan xung quanh cũng bị nhiễm. Điều này sẽ hình thành thêm nhiều bệnh phụ khoa khác nguy hiểm.

Có thể bạn quan tâm:

Những điều cần lưu ý nếu chị em muốn nhanh thụ thai

Có nên điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng thuốc tránh thai hay không?

Ảnh hưởng sức khỏe, sinh sản
     Nếu chị em đặt vòng tránh thai khi bị viêm nhiễm phụ khoa tại cơ sở y tế không đảm bảo chất lượng. Điều này sẽ gây cảm giác đau đớn, nguy cơ nhiễm trùng cao, chảy máu nhiều, làm tổn thương nặng nề đến tử cung. Vì thế sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và thậm chí đe dọa đến khả năng sinh sản của chị em.




Những lưu ý khi đặt vòng tránh thai chị em nên biết

     Để có thể đặt vòng tránh thai được an toàn và có hiệu quả cao thì chị em nên lưu ý những điều sau:

Trước khi có quyết định đặt vòng tránh thai, thì chị em nên đến các cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám. Xem chị em có mắc các bệnh phụ khoa hay không. Từ đó có thể hướng dẫn chị em đặt vòng hiệu quả hơn.

Đồng thời khi đến cơ sở y tế, nếu phát hiện chị em đang gặp phải tình trạng bị viêm phụ khoa. Thì sẽ tiến hành điều trị bệnh theo liệu trình của bác sĩ rồi mới nên tiến hành thủ thuật tránh thai này.

Bên cạnh đó, trong thời gian bị bệnh, chị em cũng nên kiêng quan hệ tình dục để hạn chế những tổn thương ở vùng kín và tránh nguy cơ lây bệnh cho bạn tình.

Chị em phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ, nhất là trước và sau khi quan hệ. Trong thời kỳ hành kinh, nên vệ sinh sạch sẽ, thay băng thường xuyên. Để tránh vùng kín ẩm ướt tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi phát triển gây nên các bệnh phụ khoa.

Có chế độ ăn uống nghĩ ngơi điều độ, để cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng chóng lại mọi bệnh tật.

Kết luận

     Qua bài viết này chắc hẳn chị em cũng đã biết được đáp án của câu hỏi 
”Đang bị viêm phụ khoa có đặt vòng tránh thai được không?”.
     Chúng tôi xin kết luận lại rằng: Đặt vòng là phương pháp tránh thai phổ biến và hiệu quả, nhưng không phải chị em nào cũng có thể sử dụng được. Đặc biệt đối với các chị em đang mắc bệnh viêm phụ khoa. Để có thể đặt vòng tránh thai được an toàn thì chị em nên thăm khám trước khi đặt vòng. Để tránh các nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe cho chị em.


Trên đây là những chia sẽ về đang bị viêm phụ khoa có đặt vòng tránh thai được không? Nếu có thắc mắc hay muốn chúng tôi tư vấn về gì thì hãy liên hệ số điện thoại 0961281548. Hoặc đến địa chỉ \\\\\\\\\ để được chữa trị kịp thời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám