Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2019

Bạn Đã Sẵn Sàng Để Có Em Bé Hay Chưa?

     Có con luôn là niềm hạnh phúc tuyệt vời của bất cứ bà mẹ trẻ nào. Một đứa con tượng trưng cho một cái gì đó bên trong của riêng bạn tinh khiết, dễ bị tổn thương, và ngoan hiền. Nếu bạn mơ thấy em bé đang mỉm cười với bạn, thì bạn đang có cơ hội trở thành một bà mẹ tuyệt vời. Những người phụ nữ mơ thấy như vậy có nhiều khả năng sinh thành công cho một em bé khỏe mạnh.

     Chỉ cần phát hiện ra rằng bạn đang mang thai không? Bạn sẽ nghe thấy nhiều lời khuyên ý nghĩa từ hàng xóm, bạn bè, và các thành viên gia đình, những thứ nên ăn, những điều nên tránh…Có quá nhiều thông tin và bạn không biết rằng cách thức nào phù hợp với bạn. Sau đây chúng tôi xin đưa ra lời khuyên tổng hợp từ kinh nghiệm của những bác sĩ khám phụ khoa giỏi nhất.

Những thực phẩm nên ăn khi mang thai:



     Một chế độ ăn uống cân bằng để giúp đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé trong suốt chín tháng mang thai bao gồm:

– Protein – Protein là thực phẩm chính cho xây dựng cơ thể, bảo trì, sửa chữa các cơ quan trong cơ thể. Với vai trò mạnh mẽ của protein trong các phản ứng trao đổi chất khác nhau thông qua các enzym.

– Canxi và Vitamin D – Trong quý hai, canxi là chất dinh dưỡng chính mẹ cần bổ sung khi răng và xương của bé bắt đầu phát triển. Đó là khuyến cáo rằng bạn bao gồm ít nhất hai khẩu phần sữa mỗi ngày. Chọn các sản phẩm từ sữa như sữa, đậu nành, và sữa chua được bổ sung vitamin D để hấp thụ canxi.

– Vitamin B12 – Bạn cần thêm năng lượng và Thiamin (Vitamin B12) trong tam cá nguyệt cuối cùng của bạn. Vitamin B12 là rất cần thiết cho sự phát triển của một mô mới, chức năng thần kinh và sự hình thành của các tế bào hồng cầu và chỉ được tìm thấy trong thực phẩm tự nhiên và đồ uống từ nguồn động vật. Thịt lợn, đậu, gạo nâu và rau xanh được bổ sung vitamin này.

– Axit béo – chất béo lành mạnh như omega 3 rất cần thiết cho não bộ và mắt phát triển của bé. Nguồn bao gồm dầu olive, đậu phụ, bơ, các loại hạt và cá.

– Thực phẩm giàu folate – axit folic là một thành phần của vitamin B hỗ trợ trong việc phát triển nhanh chóng và sửa chữa các tế bào mới sẽ phát triển thành bào gốc, não của em bé và tủy sống sớm trong quá trình mang thai. Những nguồn thực phẩm axit folic bao gồm ngũ cốc tăng cường, rau bina, đậu lăng và đậu xanh, bông cải xanh, đậu Hà Lan, ngô và cam.

– Thực phẩm giàu Chất sơ- chất sơ chất giảm thiểu những khó chịu liên quan đến Táo bón trong thời kỳ mang thai.

     Một cách đơn giản để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bạn trong thời gian mang thai là ăn nhiều loại thức ăn từ mỗi nhóm thực phẩm mỗi ngày.

Những thực phẩm không nên ăn khi mang thai:

Bạn không nên ăn / uống những loại sau đây, nếu bạn đang mang thai:

– Bất cứ điều gì với rất nhiều vitamin A – Bạn cần một lượng nhỏ vitamin A để giữ sức khỏe. Tuy nhiên, số lượng lớn có thể gây hại cho thai nhi. Vì thế để tránh gan và sản phẩm bổ sung có chứa vitamin A.

– Thực phẩm có thể có mức độ cao của vi khuẩn Listeria – Phụ nữ mang thai có nhiều khả năng bị nhiễm vi khuẩn Listeria, và đôi khi nó gây ra sẩy thai, thai chết lưu, hoặc nhiễm trùng ở trẻ sau khi sinh. Thực phẩm có nguy cơ cao nhất mang Listeria là thịt chưa nấu chín và trứng, nấm mốc chín mọng và mềm pho mát (cheese cứng và xử lý an toàn), sò ốc sống và cá tươi, sữa chưa tiệt trùng.

– Giới hạn lượng caffeine – Có rất nhiều caffeine làm tăng nguy cơ sẩy thai và sinh con với trọng lượng sơ sinh thấp. Caffeine là một chất tự nhiên có trong các loại thực phẩm như chè, cà phê và sô cô la; được thêm vào một số đồ uống như nước ngọt, và một số đồ uống năng lượng. Vì vậy, hạn chế ăn không quá 200mg caffeine mỗi ngày. Một cốc trà có khoảng 75 mg caffeine.

– Cam thảo – Một nghiên cứu được công bố năm 2009 cho thấy rằng những phụ nữ ăn nhiều cam thảo (mà là phổ biến ở một số nước) có nhiều khả năng có con với mức độ thông minh thấp hơn và các vấn đề về hành vi hơn.

Tập thể dục khi mang thai:



     Các bài tập lý tưởng trong thời kỳ mang thai sẽ giúp cho tim của bạn khỏe mạnh và giữ cho bạn dẻo dai, không gây căng thẳng về thể chất. Nhiều hoạt động, chẳng hạn như đi bộ và hay bơi tốt trong thời gian đầu mang thai, nhưng bạn có thể cần phải sửa đổi chế độ tập luyện của bạn thai nhi phát triển lớn hơn. Các loại sau đây của tập thể dục an toàn trong thai kỳ, mặc dù một số có thể không thích hợp cho những tháng cuối:

– Đi bộ – Đi bộ giúp bạn nâng cao sức khỏe đầu gối và mắt cá chân của bạn, và cũng giúp tập luyện cho trái tim khỏe mạnh. Đi bộ an toàn trong thai kỳ, và có thể được xây dựng thành thói quen hàng ngày của bạn. Hãy đi bộ ít nhất 30 phút một ngày, năm lần một tuần.

– Bơi – Đó là một hình thức tập thể dục lý tưởng và an toàn, trong thai kỳ. Bơi giúp luyện tập cánh tay, chân tim và phổi của bạn.

– Yoga – Tập yoga khi Mang giúp duy trì cơ bắp và tính linh hoạt và cải thiện tư thế của bạn.

– Thể dục thẩm mỹ – Tập thể dục thẩm mỹ cũng rất an toàn và tốt cho cả mẹ và bé miễn là bạn giữ cho các bài tập tác động thấp, để bảo vệ các khớp xương của bạn.

Các vấn đề sức khỏe thường gặp trong thai kỳ:

     Trong thời gian mang thai của bạn, bạn có thể có một số vấn đề gây phiền nhiễu mà không nguy hiểm nhưng có thể cần được chăm sóc. Những vấn đề này bao gồm chuột rút, tiểu lắt nhắt và không kiểm soát, chứng ợ nóng và khó tiêu, giãn tĩnh mạch, đau lưng, táo bón, trĩ và bệnh tưa miệng.

       May mắn thay : một số thay đổi đơn giản thường có thể làm giảm triệu chứng của bạn. Luôn luôn liên hệ với bác sĩ hoặc nếu bạn có bất kỳ mối quan tâm về bất kỳ vấn đề sức khỏe khác trong quá trình mang thai hãy liên hệ các bác sĩ phụ khoa thuộc những phòng khám phụ khoa uy tín để có thể giải đáp những thắc mắc của bạn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám