Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

Bí Quyết Tính Ngày Rụng Trứng Để Chị Em Dễ Có Em Bé


     Giai đoạn đầu tiên bắt đầu từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cơ thể bạn sẽ giải phóng hormone kích thích trứng phát triển trong nang trong buồng trứng của bạn. Giữa ngày bảy và 11, những kích thích tố cũng giúp làm dày niêm mạc tử cung của bạn để sẵn sàng cho việc cấy ghép của một quả trứng được thụ tinh.


Quá trình rụng trứng ở phụ nữ: 

     Hầu hết phụ nữ có chu kỳ từ 24 đến 35 ngày dài. Tính trung bình, nếu rụng trứng xảy ra nó không như vậy từ 10 đến 16 ngày trước khi giai đoạn tiếp theo của bạn, mặc dù nó có thể khác nhau đối với mỗi người phụ nữ. Tăng estrogen gây ra một hormone não gọi là FSH hormone (LH) tăng mạnh, gây ra việc phát hành của trứng đó là chín muồi nhất. Đồng thời, bạn thay đổi chất nhầy cổ tử cung, trứng chín rụng, giúp tinh trùng có thể kết hợp với trứng.

     Phụ nữ có thể sinh ra với khoảng 1 triệu quả trứng, nhưng chỉ có 300 đến 400 sẽ được phát hành thông qua sự rụng trứng. Thông thường chỉ có một trứng được phát hành mỗi tháng. Quả trứng đi xuống ống dẫn trứng, nơi nó đã sẵn sàng để được thụ tinh, về phía tử cung. Trứng chỉ sống được khoảng 12-24 giờ. Tinh trùng có thể sống đến bảy ngày, vì vậy biết bạn là do rụng trứng sớm có thể giúp bạn và kế hoạch đối tác tình dục của bạn để khi bạn có nhiều khả năng thụ thai.

Các mẹo giúp theo dõi ngày rụng trứng nhất của bạn:

     Nói chung, phụ nữ dễ thụ thai nhất trong những ngày trước và trong thời gian rụng trứng. Nếu bạn có một chu kỳ 28 ngày thường xuyên, đếm ngược 14 ngày kể từ khi bạn mong đợi giai đoạn tiếp theo của bạn để bắt đầu. Kế hoạch về việc có quan hệ tình dục mỗi ngày xung quanh ngày hôm đó – nói ngày 12, 14, và 16. chu kỳ của bạn có thể dài hơn hoặc ngắn hơn, nên sử dụng một máy tính rụng trứng trực tuyến có thể giúp xác định ngày có khả năng

Theo dõi rụng trứng bằng nhiệt độ:

     Sau khi trứng được phát hành, những gì còn lại của nang – các thể vàng – giải phóng hormone progesterone để giúp làm dày niêm mạc tử cung và duy trì một thai kỳ. Progesterone làm nhiệt độ cơ thể của bạn để đi lên một chút.Cách đo nhiệt độ của bạn mỗi buổi sáng với một nhiệt kế kỹ thuật số trước khi ra khỏi giường là một cách để theo dõi sự rụng trứng.Đó là không tốn kém, nhưng không chính xác như các phương pháp khác. Bạn sẽ cần phải biểu đồ nhiệt độ một vài tháng để dự đoán khi nào bạn sẽ có màu mỡ.

Theo dõi rụng trứng bằng hormone:

     Tăng estrogen gây ra một sự đột biến trong LH là những gì gây nên những quả trứng sẽ được phát hành từ buồng trứng của bạn. Sử dụng bộ dụng cụ rụng trứng để kiểm tra các mức hormone trong nước tiểu của bạn có thể giúp bạn xác định ngày rụng trứng. Một số bộ dụng cụ cho phép bạn kiểm tra hàng ngày để xác định khi bạn đang rụng trứng. Các bộ dụng cụ là đắt hơn so với nhiệt kế, nhưng có thể được thuận tiện hơn và rất chính xác.

Các loại thực phẩm kích thích sự rụng trứng:

     Chọn chất béo không bão hòa đơn (như dầu ô liu) trên chất béo trans (những người dùng thức ăn nhanh, bánh ngọt); protein thực vật (đậu) hơn thịt đỏ; và chất xơ, các loại thực phẩm glycemic thấp – ngũ cốc nguyên hạt, rau, và một số trái cây – trên carbs tinh chế và đường. Đây là thời gian để bắt đầu một sự bổ sung trước khi sinh với axit folic để ngăn ngừa khuyết tật ống tủy sống của bé. Các bác sỹ tại phòng khám phụ khoa khuyến cáo 400 microgram axit folic mỗi ngày trong khi bạn đang cố gắng để có thai qua 12 tuần đầu của thai kỳ.

Trọng lượng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản:

Một nghiên cứu về phụ nữ cho thấy những người có trọng lượng cơ thể chỉ mục (BMI) là trên mức bình thường mất gấp đôi thời gian để có thai như những người có chỉ số BMI bình thường. Ở nam giới, những người béo phì có nhiều khả năng có testosterone thấp. Một số nghiên cứu đã đề nghị một 9kg (20lb) tăng cân có thể làm tăng nguy cơ vô sinh 10%.

Tuổi tác động đến khả năng thụ thai của bạn:

     Suy giảm của người phụ nữ trong khả năng sinh sản bắt đầu vào khoảng tuổi 30.Một người phụ nữ nên nói chuyện với bác sĩ của mình nếu cô là dưới 35 và đã cố gắng để thụ thai hơn 12 tháng, hoặc sớm hơn nếu cô ấy hơn 35 hoặc có mối quan tâm khác, chẳng hạn như hội chứng đa nang buồng trứng (PCOS) hoặc lạc nội mạc tử cung. Một xét nghiệm progesterone trong máu có thể giúp xác định xem một người phụ nữ đang rụng trứng.

Điều trị vô sinh:

     Một số yếu tố có thể gây vô sinh, do đó, bước đầu tiên là dành cho bác sĩ của bạn để đánh giá bạn và đối tác của bạn. phương pháp điều trị vô sinh có thể bao gồm uống thuốc để kích thích khả năng sinh sản rụng trứng và trong ống nghiệm (IVF), trong đó bao gồm việc loại bỏ trứng từ buồng trứng, thụ tinh cho họ, và sau đó cấy chúng vào tử cung.

Cách thử thai tại nhà:

     Xét nghiệm thai kỳ kiểm tra nước tiểu của bạn cho các “hormon thai kỳ” gọi là hCG, mà cơ thể bạn sản sinh khi một trứng đã thụ tinh trong tử cung của bạn. Thông thường, một xét nghiệm thử thai tại nhà có thể cho biết nếu bạn đang mang thai sớm nhất là sáu ngày trước khi bị trễ chu kỳ đầu tiên của bạn. Bạn có thể nhận được một âm tính giả nếu bạn thử nghiệm quá sớm, vì vậy lặp lại thử nghiệm một vài ngày hoặc một tuần sau đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám