Thứ Tư, 20 tháng 2, 2019

Các dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công cần chú ý

     Phá thai bằng thuốc là biện pháp đình chỉ thai kỳ được các chuyên gia đầu ngành đánh giá là khá an toàn tuy nhiên không có biện pháp nào là an toàn tuyệt đối vẫn có những rủi ro có thể xảy ra. Đã có rất nhiều chị em phải chịu nhiều biến chứng nghiêm trọng khi tự ý phá thai bằng thuốc tại nhà. Vậy để chị em có thể biết được các dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công từ đó biết và điều trị kịp thời tránh những biến chứng xấu xảy ra không mong muốn.


Tìm hiểu về phá thai bằng thuốc

     Phá thai bằng thuốc la một phương pháp phá thai nội khoa, sử dụng thuốc để đình chỉ sự phát triển của thai nhi. Co bóp tử cung và đẩy thai nhi ra ngoài cách tự nhiên nhất. Điều kiện để thai phụ có thể áp dụng phương pháp này là:

* Thai dưới 7 tuần tuổi mới có thể phá thai bằng thuốc
* Thai nằm bên trong tử cung của thai phụ
* Thai phụ không dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai, không mắc các bệnh phụ khoa và mắc các bệnh lý về tim mạch, rối loạn máu đông, cao huyết áp, hen suyễn,…

     Đây là phương pháp chứa nhiều ưu điểm hơn nạo phá thai, nong gắp thai… do không sử dụng dụng cụ y tế để can thiệp trực tiếp vào tử cung. Vì thế thai phụ có thể tránh được biến chứng thủng và rách tử cung, viêm nhiễm tử cung do dụng cụ không đảm bảo.

     Sử dụng thuốc phá thai cũng tiện lợi hơn, dễ sử dụng và khá là an toàn. Nhưng nó chỉ an toàn và không gây biến chứng khi nó được chỉ định và hướng dẫn thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa.

     Nếu thai phụ tự ý mua thuốc phá thai về sử dụng tại nhà thì có thể sử dụng sai liều, sai giờ, không xác định được xem là mình có được phép sử dụng không hay nằm trong nhóm chống chỉ định. Lúc này thuốc phá thai chính là con dao hai lưỡi vô cùng nguy hiểm có thể đe dọa tính mạng thai phụ.

Các dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công

Đau bụng dữ dội: 

     Đây là một trong những biểu hiện phá thai bằng thuốc không thành công, sau phá thai chị em có thể bị đau bụng nhưng chỉ đau gần giống với đau bụng kinh và cơn đau chỉ xảy ra vài ngày khi tử cung co bóp để đẩy thai ra ngoài thôi. Nhưng thai phụ bị đau bụng dữ dội và kéo dài trong nhiều ngày thì chứng tỏ thai mắc sót lại trong tử cung hoặc viêm nhiễm phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung.

Không thấy ra máu cục: 
    Thường thì 2 ngày sau phá thai sẽ có hiện tượng ra máu cục chứng tỏ thai nhi đã được đẩy ra ngoài, nhưng nếu chị em không thấy ra máu cục sau 8 ngày uống thuốc ra thai. Khi đi siêu âm thấy tim thai và bào thai vẫn còn thì chứng tỏ phá thai bằng thuốc không thành công. Thai nhi chỉ ra một phần thai vẫn còn sót lại và nhau thai vãn chưa được tống ra ngoài, xét nghiệm máu thấy HCG âm tính.

Máu ra nhiều:

     Sau khi uống viên thuốc phá thai thứ 2 chị em sẽ có hiện tượng ra máu nhưng lượng máu chỉ ra nhiều trong ngày đầu sau đó giảm dần và hết. Thời gian ra máu kéo dài 1 – 2 tuần, tùy từng người. Nhưng các trường hợp bị ra máu quá nhiều không có dấu hiệu giảm thì cần coi chừng.

Đau đầu, chóng mặt, buồn nôn: 

     Chị em sẽ có biểu hiện là đau đầu, chóng mặt, đau cơ hoặc cảm thấy mệt mỏi, buồn nôn…Nóng sốt từ 38°C hoặc cao hơn, kéo dài hơn 4 tiếng. Bụng trương hoặc nhịp tim đập nhanh, đau, sưng, nổi đỏ ở khắp cơ quan sinh dục.

==>> Để chắc chắn về kết quả của cách phá thai bằng thuốc thì sau khoảng 2 tuần chị em cần quay lại cơ sở y tế để xét nghiệm nhận định chính xác xem thai đã được bỏ hoàn toàn và tử cung đã đi vào hoạt bình thường chưa.

Hậu quả của việc phá thai bằng thuốc không thành công

     Khi phá thai bằng thuốc không thành công có thể gây ra các biến chứng như sau:

Thai bị chết lưu: 

     Khi phá thai, thai không được tống ra hết thì xảy ra hiện tượng này. Thai bị lưu nhưng vẫn ở trong buồng tử cung không đẩy được ra ngoài, sảy thai giữa chừng. Khối thai để lâu bị hoạt tử tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây viêm nhiễm cổ tử cung, tử cung và các cơ quan lân cận.

Thai nhi bị dị tật: 

     Đây cũng là hậu quả của phá thai bằng thuốc không thành công, thuốc không có tác dụng, thai nhi vẫn phát triển nhưng không bình thường. Nếu không xử lý tiếp để chào đời em bé sẽ bị dị tật bẩm sinh.



Ảnh hưởng sức khỏe:

    Khi thai không ra hết chị em sẽ bị đau bụng, buồn nôn… tùy vào từng cơ địa mỗi người sẽ có biểu hiện khá nhau. Ảnh hưởng đến sức khỏe chị em, khó chịu trong người, đau…

Nhiễm trùng nặng và băng huyết, chảy nhiều máu do sót thai, sót nhau thai.

Thai phụ bị rối loạn đông máu, trụy tim, xuất huyết ồ ạt.

Vô sinh, hiếm muộn: 

      Viêm nhiễm cơ quan sinh sản như vòi trứng, buồng trứng bị viêm dễ gây tắc nên nguy cơ bị vô sinh là rất cao.

Tử vong:

     Nếu tình trạng băng huyết, máu ra quá nhiều ngày không cấp cứ kịp có thể dẫn đến tử vong vì mất quá nhiều máu.

     Vì vậy để đình chỉ thai thành công, cũng như tốt cho sức khỏe thì chị em nên tiến hành phá thai bằng thuốc tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Nơi có bác sĩ giỏi, tay nghề cao để hướng dẫn chị em phá thai thành công hơn.

Phá thai bằng thuốc ở đâu an toàn?

     Phá thai bằng thuốc mặc dù có tỉ lệ thành công cao tuy nhiên nó cũng có thể gây ra nhiều tai biến nếu không được thực hiện đúng cách. Kỹ thuật này chỉ được coi là an toàn nếu được thực hiện tại cơ sở y tế, địa chỉ phá thai an toàn – uy tín, có sự kiểm tra, chỉ định và hướng dẫn cụ thể của các bác sĩ chuyên khoa. Đây cũng là cảnh báo cho những chị em khi muốn phá thai bằng thuốc.

    Nếu lỡ không may mang thai ngoài ý muốn, hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để tiến hành thủ thuật. Phòng Khám Sản Phụ Khoa Bs Tân là địa chỉ phá thai ở Quy Nhơn uy tín. Tại đây, thực hiện đình chỉ thai nghén an toàn, thành công, không gây biến chứng. Đến với phòng khám bạn sẽ được tư vấn chi tiết nhất: tư vấn phá thai bằng thuốc an toàn, giải đáp mọi thắc mắc về thuốc phá thai, tư vấn các dấu hiệu báo sảy thai, hiện tượng sảy thai, biểu hiện phá thai bằng thuốc không thành công thăm khám kết luận chính xác về sức khỏe thai phụ và tình trạng của thai nhi.


Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa chuyên môn giỏi về lĩnh vực phụ khoa, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống thiết bị y tế hiện đại – tiên tiến, môi trường y tế đảm bảo vô trùng… phòng khám chúng tôi hi vọng sẽ mang đến cho bạn sự tin tưởng và an tâm tuyệt đối.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám