Thứ Hai, 4 tháng 2, 2019

có nên làm "chuyện ấy" khi bị viêm "cô bé" ?

Chị em phụ nữ thường quan hệ tình dục sẽ có khả năng nhiễm bệnh viêm âm đạo cao hơn, nhất là đối với những người có nhiều bạn tình và khi bị bệnh vẫn quan hệ mà không kiêng kỵ. Khi áp dụng phương pháp điều trị bệnh viêm âm đạo thì bạn nên kiêng kỵ “chuyện vợ chồng” thật cẩn thận vì nếu không sẽ làm cho chứng bệnh viêm âm đạo tái phát lại và kéo dài đến hơn một tuần khi chưa chữa trị dứt điểm.


Khi âm đạo có tình trạng viêm nhiễm thì có thể dẫn đến nhiễm trùng ở âm đạo và đây cũng là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến mà hấu hết các chị em phụ nữ thường gặp trong đời sống. Bệnh này sẽ làm cho chị em có tâm lý khó chịu, ngại ngùng, thiếu tự tin và nó còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nếu như không kịp điều trị, dễ lây lan sang những bộ phận khác có thể gây viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, vòi chứng,…

Nguyên nhân chủ yếu gây ra viêm âm đạo là do chị em vệ sinh “vùng kín” không thường xuyên, nhất là đối với những ngày hành kinh, trước sau khi quan hệ vợ chồng, dùng băng vệ sinh sai cách, uống thuốc kháng sinh sai chỉ định,…


Triệu chứng chủ yếu của chứng bệnh này thường là dịch âm đạo ra nhiều có màu vàng, trắng đục, xanh,… vùng kín có mùi hôi, khó chịu, khi đi tiểu sẽ có cảm giác đau rát, vùng kín ngứa ngáy và trong trường hợp bệnh nặng sẽ gây chảy máu bất thường của vùng kín.

Khi quan hệ bạn sử dụng bao cao su sẽ làm bạn dễ chịu hơn, lại giúp ngăn ngừa được sự lây lan của bệnh nhưng nó cũng có thể làm cho tổn thương, gây ra tình trạng nhiễm trùng ở âm đạo nặng hơn và làm cho bệnh nó lâu phục hồi hơn. Và đây cũng là lý do mà tại sao bác sĩ lại khuyên bạn nên hạn chế tránh quan hệ vợ chồng để giúp bệnh nhanh khỏi và hạn chế bệnh tái phát.

Để có thể chữa bệnh viêm âm đạo mau nhanh khỏi và sẽ không tái phát lại, thì ngoài việc tránh quan hệ trong thời gian điều trị, bạn cũng nên biết cách giữ gìn vệ sinh cho vùng kín bằng cách như sau:

– Nên vệ sinh sạch sẽ âm đạo 2 lần/ 1 ngày với nước sạch, có thể dùng kèm theo các sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ PH 4 – 6, sẽ giúp cho việc kháng khuẩn kháng viêm dịu nhẹ nhằm giúp bảo vệ vùng kín chống lại các vi khuẩn gây bệnh. Việc làm này rất cần thiết trong những ngày có kinh nguyệt hoặc trước và sau khi quan hệ tình dục.

– Có chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học. Nên hạn chế các món ân chiên rán nhiều dầu mỡ hoặc những món ăn có nhiều gia vị.

– Nên mặc quần áo thoáng mát, thấm mồ hôi và tuyệt đối không mặc đồ bó chật.



– Cũng nên bổ sung thêm các thành phần thảo dược bằng các sản phẩm hỗ trợ như trinh nữ hoàng cung, hoàng bá, khổ sâm, diếp cá, dây kí ninh và immune gamma để giúp cần bằng độ pH trong âm đạo và nó cũng có tác dụng tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa được các biến chứng của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa,…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám