Thứ Ba, 5 tháng 2, 2019

Tìm hiểu chung về bệnh viêm âm đạo

      Viêm âm đạo là tình trạng ở vùng âm đạo gây kích ứng hay viêm nhiễm ở âm đạo. Bệnh viêm âm đạo là một tình trạng phổ biến vì nó ảnh hưởng đến hàng triệu phụ nữ mỗi năm. Nhiễm trùng âm đạo được chia thành ba loại chính:

– Nhiễm trùng nấm men Candida ở âm đạo.

– Nhiễm trùng roi Trichomonas ở âm đạo trichomonas.

– Nhiễm khuẩn Bacterial Vaginosis (BV) ở âm đạo.

      Nhiễm nấm âm đạo còn được gọi là nấm Candida. Bệnh này gây ra bởi một loại nấm và là loại phổ biến nhất thứ hai của tình trạng viêm âm đạo. 
     Sinh vật đơn bào là một loại viêm âm đạo hay còn gọi là nhiễm Trichomonas và được xem là một bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD).
     Các loại vi khuẩn nhiễm trùng (còn được gọi là viêm âm đạo do vi khuẩn) gây ra khi các sinh vật âm đạo khỏe mạnh và vi khuẩn “tốt” được thay thế bởi các vi khuẩn “xấu”. Nhiễm khuẩn âm đạo là loại phổ biến nhất của viêm âm đạo.


TRIỆU CHỨNG CỦA VIÊM ÂM ĐẠO
     Nhiễm trùng ở vùng âm đạo có thể gây ra một loạt các triệu chứng như mùi tanh, kích ứng, khí hư bất thường ít hoặc tăng, đi tiểu đau, chảy máu âm đạo và ngứa, phụ nữ mà bị viêm âm đạo có thể có một số hoặc tất cả các triệu chứng này. Nếu bạn có một hoặc nhiều các triệu chứng, hãy đến phòng khám uy tín, chất lượng để có thể được chẩn đoán bệnh chính xác.

NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM ÂM ĐẠO
     Bệnh viêm âm đạo có rất nhiều nguyên nhân, nhưng trong các nguyên nhân đó thì phổ biến nhất vẫn là:

– Nhiễm trùng đơn bào.

– Nhiễm nấm.

– Nhiễm trùng do vi khuẩn.

– Viêm da tiếp xúc.

– Phản ứng dị ứng.

     Viêm âm đạo ảnh hưởng đến hàng triệu phụ nữ và nó là một trong những lý do chính để phụ nữ nên thường xuyên đi khám bác sĩ.

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM ÂM ĐẠO
     Có một số phương pháp điều trị, nhưng sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào từng nguyên nhân gây ra nhiễm trùng như:

– Nhiễm khuẩn âm đạo trong hầu hết các trường hợp được điều trị bằng đường uống hoặc dạng đặt trong âm đạo với liều lượng, thời gian dùng phải theo chỉ định của bác sĩ.

– Nhiễm nấm men cũng được điều trị bằng đường uống hoặc dạng đặt trong âm đạo với một trong hai đơn thuốc hoặc các loại thuốc chống nấm.

– Nhiễm Trichomonas được điều trị phổ biến với một kháng sinh đường uống theo chỉ định từ bác sĩ.

LÀM THẾ NÀO NGĂN NGỪA VIÊM ÂM ĐẠO?
– Không chỉ tránh việc lạm dụng thụt rửa âm đạo mà cũng nên tránh các tác nhân gây kích thích, chẳng hạn như thuốc xịt vệ sinh phụ nữ và xà phòng có mùi thơm. Nếu bạn sử dụng thụt rửa âm đạo sẽ gây ra nguy cơ phá vỡ sự cân bằng của vi khuẩn âm đạo và do đó nên tránh.

– Bạn nên lau từ trước ra sau sau khi đi vệ sinh, do đó ngăn chặn lây lan vi khuẩn từ trực tràng vào âm đạo.

– Bạn nên thực hành tình dục an toàn hoặc tiết chế nếu có thể. Cũng tránh quan hệ với nhiều bạn tình. Nếu bạn sử dụng bao cao su thường xuyên và đúng cách, bạn có thể làm giảm nguy cơ lây truyền các bệnh STDs.

– Không sử dụng quần áo mà có thể gây ẩm ướt cho vùng kín, ví dụ quần tất da chân (pantyhose) mà không có một đáy quần bông, quần jean bó sát…



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám