Thứ Tư, 20 tháng 2, 2019

Làm thế nào khi mang thai ngoài ý muốn?


Hỏi: Em trễ kinh 1 tuần, mua que về thử thì lên 2 vạch. Em rất hoang mang vì em và bạn trai vẫn còn đang đi học nên không thể làm đám cưới ngay lúc này và nhất là chúng em không đủ khả năng nuôi con.
Bây giờ em phải làm thế nào? Mong bác sĩ giải đáp giúp, cám ơn bác sĩ!

(L.H.M – Sinh viên)



Trả lời: Chào bạn, chúng tôi hiểu và rất thông cảm cho hoàn cảnh hiện tại của bạn.

     Trên thực tế, không phải tất cả các em bé đều sinh ra theo đúng kế hoạch của ba mẹ. Mặc dù hiện nay các phương pháp phòng tránh thai khá đa dạng và tiên tiến hơn nhưng vẫn có nhiều phụ nữ mang thai ngoài ý muốn.

     Khi mang thai ngoài ý muốn, phản ứng của họ thường có 2 chiều hướng: Một là họ ngỡ ngàng nhưng vẫn lên kế hoạch đón chào thành viên mới. Ngược lại, có những người không còn lựa chọn nào khác ngoài cách bỏ thai – đây có thể được xem là lựa chọn tốt nhất lúc bấy giờ.

Nếu đã quyết định bỏ thai, bạn cần thực hiện các việc sau đây:

– Xác định việc mang thai

     Sau khi quan hệ không an toàn và nghi ngờ mình mang thai ngoài ý muốn, bạn nên tìm đến các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra để biết kết quả chính xác mình có thực sự có thai hay không.

– Xác định tuổi thai

     Sau khi biết mình đã mang thai, việc tiếp theo bạn cần xác định chính xác thời gian mang thai. Việc xác định tuổi thai đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn phương pháp phá thai an toàn và thời điểm phá thai thích hợp.

– Lựa chọn phương pháp phá thai thích hợp


(Hình ảnh chỉ mang tính minh họa)

     Hiện nay, có 2 phương pháp phá thai chính là nội khoa (phá thai bằng thuốc) và ngoại khoa. Tùy thuộc vào tuổi thai, vị trí thai, sức khỏe thai phụ và các yếu tố khác mà các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp phá thai phù hợp nhất, đảm bảo an toàn, sức khỏe và khả năng sinh sản của thai phụ.

     Các bác sĩ không hề khuyến khích việc phá thai, tuy nhiên nếu đã có ý định chấm dứt thai kỳ bạn nên thực hiện sớm, không nên chần chừ vì tiến hành phá thai với các thai càng lớn thì khả năng xảy ra tai biến càng cao.

     Càng không nên vì tâm lý xấu hỗ, ngại người quen bắt gặp mà chọn những cơ sở nhỏ lẻ hoặc tự ý phá thai tại nhà. Việc làm này rất nguy hiểm, đã có không ít trường hợp bị băng huyết, viêm nhiễm tử cung, thủng tử cung… ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, khả năng vô sinh cao và thậm chí là đe dọa đến tính mạng thai phụ.


     Trường hợp của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên chia sẻ thẳng thắn với bạn trai về tình trạng hiện tại, cả 2 cùng suy nghĩ thật kỹ và đưa ra quyết định phù hợp nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám