Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2019

Nguyên nhân rách màng trinh và cách khắc phục

     Màng trinh được coi là bộ phận rất quan trọng, nhất là đối với chị em phụ nữ. Màng trinh bị rách không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà nó còn có thể khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ. Theo các chuyên gia nghiên cứu cho thấy màng trinh là một màng mỏng ngăn cách ở cửa âm đạo. Thông thường chúng có rất nhiều lỗ li ti nhằm mục đich giúp máu có thể thoát ra ngoài dễ dàng hơn trong thời kỳ kinh nguyệt.

     Màng trinh rất mỏng nên rất dễ bị tổn thương khi có một tác động nào ảnh hưởng tới, màng trinh rách đồng nghĩa với việc gây ảnh hưởng tới quá trình sinh hoạt tình dục và sinh đẻ không thuận lợi. Đây cũng là tình trạng chung khiến rất nhiều chị em cảm thấy lo lắng và hoang mang trong thời gian gần đây. Vậy đâu là nguyên nhân gây nên hiện tượng này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua các thông tin dưới đây:

Nguyên nhân gây ra hiện tượng rách màng trinh



(Hình ảnh mang tính chất minh họa)

Quan hệ tình dục lần đầu chính là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng màng trinh bị rách.

Sử dụng băng vệ sinh kém chất lượng cũng sẽ khiến bạn gặp phải rắc rối rất lớn. Khi vùng kín bị tổn thương, vi khuẩn rất dễ đi vào cơ quan sinh dục và gây nên màng trinh bị ảnh hưởng.

– Do hình dạng và độ dai của màng trinh: Màng trinh có cấu tạo rất đặc biệt và không phải ai cũng giống nhau. Nếu quá trình vệ sinh vùng kín hằng ngày không đúng cách, thụt rửa quá sâu cũng có thể khiến màng trinh bị rách. Với những người có cấu tạo màng trinh sâu và độ dai nhất định, ngay cả khi mang thai sinh em bé xong cũng không ảnh hưởng.

Thủ dâm liên tục và tạo các áp lực mạnh cũng sẽ khiến vùng âm đạo bị tổn thương gây nên rách âm đạo phổ biến ở nữ giới.

– Chơi các môn thể thao như nhảy cao, thường xuyên tập võ, cưỡi ngựa…

    Ngoài một số nguyên nhân cơ bản trên, rách màng trinh còn có thể ảnh hưởng do một số tai nạn hằng ngày như va chạm mạnh vào các vật cứng, ngồi xe đạp, tập ecrobic không đúng cách. Cấu tạo màng trinh tuy mỏng nhưng tùy người, độ co dãn mà quá trình ảnh hưởng có thể ít hay nhiều, to hay nhỏ.

Dấu hiệu nhận biết bị rách màng trinh

– Chảy máu: Trừ những người bị dị tật vùng kín bẩm sinh, màng trinh không có thì những ai bị rách màng trinh sẽ thấy chảy máu vùng âm đạo hoặc đi ra kèm các dịch. Chúng không quá nhiều nếu để ý kỹ bạn sẽ phát hiện được dấu hiệu kì lạ khi gặp phải.

– Đau rát: Vấn đề quan hệ sẽ trở nên đau rát hơn và khó khăn hơn. Tuy nhiên cơn đau sẽ không kéo dài quá lâu, chỉ một thời gian ngắn sẽ đưa bạn về trạng thái bình thường.

Cách khắc phục màng trinh bị rách

    Vấn đề trinh tiết từ lâu vẫn luôn là đề tài khiến mọi người bàn tán và gây tranh cãi rất nhiều. Rách màng trinh sẽ không ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt sau này và vấn đề sinh sản vẫn được diễn ra bình thường. Dù là cố ý hay không cố ý thì màng trinh rách cũng sẽ khiến bạn gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống.

     Hiện nay công nghệ ngày càng hiện đại và phát triển nhanh chóng. Vá màng trinh sẽ giúp bạn cải thiện được hạnh phúc gia đình cũng như tránh được cảm giác lo lắng, vui vẻ hơn. Hơn nữa còn phát huy được chức năng ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn, giúp nữ giới thoát khỏi các bệnh vệ vùng kín kịp thời hơn. Một số phương pháp bạn có thể áp dụng như:



– Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tổi thiểu là phương pháp đưa màng trinh về vị trí ban đầu mà bạn không nên bỏ qua. Với ưu điểm: nhanh chóng, thuận lợi, dễ dàng, tỉ lệ thành công cao. Đặc biệt nhất là không gây đau đớn, không để lại sẹo cho người điều trị nên được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng và lựa chọn thực hiện.

–1) Phương pháp dán: Sử dụng các mô của cơ thể dính lại với nhau. Phù hợp cho những người chỉ mới quan hệ lần đầu tiên.

–2) Phương pháp khâu: với phương pháp phẫu thuật này cần đảm bảo khéo léo và chuyên nghiệp. Bạn nên lựa chọn phòng khám chất lượng nhất để đảm bảo an toàn cho mình.



Cách giữ gìn màng trinh không bị rách

– Không tiếp xúc với các vật cứng, cẩn thận trong các hoạt động đời sống hằng ngày.

– Tránh các môn thể thao mạnh, cưỡi ngựa hay tập võ thường xuyên.

– Vệ sinh vùng kín đúng cách và đảm bảo an toàn. Không nên thụt rửa quá nhiều lần để tránh ảnh hưởng tới vùng kín.

– Dùng băng vệ sinh đảm bảo chất lượng. Nếu gặp bất cứ dị ứng nào thay đổi băng ngay lập tức để tránh ảnh hưởng sức khỏe sau này.

– Cẩn thận hơn trong việc đi xe đạp hay ngồi trên xe đạp.

– Không quan hệ tình dục liên tục và thường xuyên điều này sẽ gây hại nếu những người màng trinh quá mỏng sẽ càng rách rộng ra.

       Chúng tôi luôn mong muốn mang lại cho các chị em những dịch vụ tốt nhất chăm sóc cho bản thân và mọi người xung quanh. Hãy liên hệ ngay để nhận được tư vấn miễn phí cách điều trị phù hợp nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám