Thứ Năm, 21 tháng 2, 2019

Nguyên nhân sảy thai và phòng ngừa nhất định bạn phải biết:

     Mang thai là một trong những thiên chức và là niềm hạnh phúc của rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên trong quá trình mang thai vấn đề sảy thai rất dễ xảy ra nếu không biết chăm sóc đúng cách. Biết được nguyên nhân sảy thai sẽ giúp các bà mẹ có phương pháp phòng tránh riêng cho mình.

     Theo con số thống kê tại phòng khám chúng tôi, tỉ lệ chị em sảy thai chiếm khoảng 10% trên tổng số nhưng bệnh nhân tới khám. Con số này đã lên mức đáng báo động và khiến nhiều chị em phải lo lắng. Vậy những nguyên nhân sảy thai nào tác động. Hãy cùng tham khảo ý kiến của các chuyên gia tại phòng khám phụ khoa chúng tôi với nội dung như sau:

Nguyên nhân sảy thai nhất định bạn phải biết:

Nhiễm sắc thể bất thường:

     Mỗi người trong chúng ta có khoảng 23 cặp nhiễm sắc thể và được di truyền từ cả ba và mẹ. Khi trứng và tinh trùng gặp nhau, nếu 1 trong những sắc thể trên bị biến đổi rất dễ gây nên những biến chứng nguy hiểm. Các phôi thu sẽ trở nên bất thường và nguyên nhân dẫn tới sảy thai là rất cao.

     Những chị em bị nhiễm sắc thể bất thường tỉ lệ sảy thai cao hơn những nguyên nhân thông thường khác. Chúng chiếm khoảng 60% trong các trường hợp sảy thai thường gặp.

     Một số trường hợp còn có thể do yếu tố di truyền, trong gia đình đã từng có người mắc phải. Bào thai bị khuyết tật về mặt di truyền hoặc nhiễm sắc thể không thể tồn tại lâu dài được.

Mắc phải hội chứng buồng trứng đa nang:


Hội Chứng Buồng Trứng Đa Nang PCOS

     Hội chứng buồng trứng đa nang ( PCOS) thường do nồng độ testosterone cao. Điều này gây nên những biến đổi trong sức khỏe phụ nữ. Kinh nguyệt không đều, hiện tượng khí hư diễn ra thường xuyên và có nhiều biến đổi.

     Kèm theo đó là tính kháng insulin mạnh hơn so với những người có sức khỏe bình thường. Điều này dẫn tới lót nội mạc tử cung không thể phát triển và tồn tại gây ảnh hưởng không nhỏ tới việc mang thai. Bệnh càng lâu thì càng dễ dẫn tới sảy thai cao hơn.

Gặp các vấn đề về tử cung:

     Tử cung là bộ phận quan trọng của chị em phụ nữ. Gặp các vấn đề về tử cung như viêm nhiễm hay dị dạng, thiểu năng cổ tử cung đều để lại những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

     Nhất là trong trường hợp vi khuẩn đóng bám vào thành tử cung lây lan qua các bộ phận lân cận. Điều này khiến cho cơ thề rất khó trong việc hấp thụ chất dinh dưỡng nuôi tế bào thai. Tuy nó không là nguyên nhân chính nhưng cũng chiếm tới khoảng 10% chị em mắc phải đều sảy thai. Không nên chủ quan, hãy tới các phòng khám phụ khoa để được hỗ trợ kịp thời.

Nhiễm khuẩn cao:

    Do vấn đề quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nam giới mắc các bệnh truyền nhiễm. Đơn giản như nam giới mắc phải lậu hay giang mai…nữ giới cũng là những người không thể tránh khỏi liên quan.

     Tác động trực tiếp vào vùng âm đạo khiến các hormone trong cơ thể thay đổi. Nếu không cẩn thận trong những vấn đề sinh hoạt hằng ngày nhất là việc chăm sóc và bảo vệ vùng kín an toàn. Khi vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo gây nên viêm nhiễm âm đạo và khả năng sảy thai cao.

Mất cân bằng nội tiết tố nữ:

     Từng sử dụng thuốc tránh thai hay nạo hút thai nhưng không xử lý kỹ. Những di chứng còn tồn đọng lại cũng sẽ gây ra tác động xấu cho cơ thể bạn và gây nên sảy thai rất đáng chú ý.

     Thuốc cũng gây nên sự suy tổn ở các hormone, suy yếu buồng trứng, giảm khả năng phát triển thai nhi. Đó là nguyên nhân tại sao sảy thai luôn là yếu tố mạo hiểm xung quanh chị em.

Bên cạnh những nguyên nhân trên còn có rất nhiều các yếu tố tác động bạn nên biết như : ăn quá nhiều thực phẩm cay hoặc các chất có chứa mủ… Sử dụng các chất kích thích hay quan hệ trong thời gian mang thai.



Cách phòng tránh sảy thai hiệu quả cho chị em phụ nữ:

Những nguyên nhân sảy thai trên không phải là không có cách phòng tránh hợp lý. Chỉ cần cẩn thận tuân thủ theo đúng những lời khuyên và chia sẻ của bác sĩ bạn có thể hoàn toàn phòng tránh được. Một số cách phòng tránh an toàn bạn nên biết như:

+ Nên đi khám phụ khoa định kỳ nhằm mục đích phát hiện ra bệnh sớm và điều trị hiệu quả trước khi mang thai.

+ Tăng cường bổ sung các loại thực phẩm có chứa các chất làm tăng nồng độ hormone cho cơ thể.

+ Vệ sinh vùng kín thường xuyên, tránh tất cả các loại dược phẩm hay các chất tẩy rửa chứa nhiều hóa chất.

+ Tránh tất cả các chất kích thích và các loại nước uống có ga gây hại cho sức khỏe.

+ Tuyệt đối không nên quan hệ trong thời gian này để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé khi sinh ra.


     Hy vọng những chia sẻ của các bác sĩ tại phòng khám chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm những hiểu biết mới. Mọi ý kiến thắc mắc xin liên hệ tại hệ thống online hoặc gọi trực tiếp tới phòng khám. Các chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp những câu hỏi của bạn trong thời gian nhanh nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám