Thứ Năm, 21 tháng 2, 2019

Mang Thai Ngoài Tử Cung Dấu Hiệu Và Cách Phòng Tránh Kịp Thời

     Mang thai ngoài tử cung là một trong những hiện tượng có thể gặp ở bất cứ chị em phụ nữ nào. Qúa trình này rất quan trong và có thể để lại nhiều biến chứng nặng nề nếu không biết chăm sóc sức khỏe hợp lý. Để giúp các chị em có thêm những thông tin và hiểu biết mới về vấn đề này. Hãy tham khảo những ý kiến từ các chuyên gia phòng khám chúng tôi dưới đây.

     Thai ngoài tử cung được hiểu là trường hợp thai không nằm bên trong tử cung mà có thể nằm ở phía ngoài các khu vực lân cận. Thông thường những bệnh nhân tới khám đều phát hiện nguyên nhân do vòi trứng mà nên. Nếu để vỡ nó sẽ đồng thời tác động vào ổ bụng khiến sức khỏe thai phụ giảm sút. Trường hợp nặng có thể vô sinh mãi mãi hoặc không bảo toàn được tính mạng.



Vậy nguyên nhân mang thai ngoài tử cung là gì?

     Nguyên nhân mang thai ngoài tử cung có rất nhiều nhưng dưới đây là một số nguyên nhân cơ bản. Bạn có thể tham khảo và đưa ra cho mình cách phòng tránh an toàn nhất.

+ Viêm vòi trứng: Theo con số thống kê của trung tâm sức khỏe sinh sản. Tỉ lệ phụ nữ mang thai ngoài tử cung khi mắc phải bệnh viêm vòi trứng là rất lớn. Vi khuẩn lậu, chlamydia trachomatis tác động gây nên bít vòi trứng, hẹp vòi trứng và tắc vòi trứng.

+ Quan hệ tình dục không an toàn, sử dụng thuốc tránh thai hoặc nguyên nhân do nạo phá thai…

+ Dị tật bẩm sinh ở bộ phận sinh dục nhất là ở ống dẫn trứng.

+ Mắc chứng lạc nội mạc tử cung.

+ Phụ nữ trên 35 tuổi, khi các cơ quan sinh dục bắt đầu suy yếu dần cũng là nguyên nhân dẫn tới mang thai ngoài tử cung đáng báo động.

+ Thực hiện các phẫu thuật có liên quan tới buồng trứng hay tử cung không được xử lý cẩn thận.

+ Nội tiết tố thay đổi thất thường. Nguyên nhân này có thể do tác động môi trường, áp lực công việc hay do chính cơ thể tạo nên.

     Ngoài ra việc mắc phải các bệnh phụ khoa, ăn uống không đầy đủ hoặc thiếu chất nghiêm trọng… Đó cũng là điều kiện khiến cho chị em phải đối mặt với nhiều tình trạng bệnh nguy hiểm. Hãy tự biết cân đối để có một thể trạng tốt nhất cũng như an toàn trong việc mang thai sau này.

Dấu hiệu mang thai ngoài tử cung chị em nên biết:

     Không dễ để nhận biết đâu là dấu hiệu cụ thể khi mắc phải hiện tượng này. Ban đầu triệu chứng thường đơn giản và thường bị nhầm tưởng do rối loạn tiêu hóa gây nên. Đa số mọi người đều cho qua và không để ý tới. Tuy nhiên không nên chủ quan, nếu cơ thể nhận thấy có dấu hiệu lạ như dưới đây nên tới các trung tâm sức khỏe để kiểm tra một cách tốt nhất.

+ Đau bụng dữ dội mặc dù không phải do kinh nguyệt gây ra. Ngoài ra nó còn có thể kéo tới các cơ, ví dụ như vùng lưng hoặc các khớp tay chân hay cơ quan vùng chậu…

+ Có dấu hiệu nôn mửa, kèm theo là mất kinh trong vài tháng liên tục. Huyết áp giảm đột ngột và có thể kéo xuống rất thấp.

+ Mệt mỏi, chán ăn, vàng da… Lúc nào cơ thể cũng trong trạng thái mất sức, không điều tiết được sức khỏe của mình.

+ Chảy máu âm đạo: Triệu chứng này thường xuất hiện sau cùng do thai nhi dần lớn lên nhưng lại nằm khu vực ngoài tử cung. Kích thước tăng dần khiến vòi trứng bị rạn nứt.

+ Huyết tụ thành nang: Khi các mạch máu ngoài tử cung vỡ ra, máu có thể chảy ít một và lâu ngày tạo thành một cục. Ruột mạc nối sẽ bao bọc khối máu này và tạo thành một nang như bạn thường thấy.



Cách phòng tránh mang thai ngoài tử cung hiệu quả nhất:

     Việc phát hiện sớm bệnh sẽ giúp cho tình trạng máu tích tụ ít hơn và điều trị kịp thời hơn. Nếu không ảnh hưởng quá lớn tới buồng trứng khả năng có thai vẫn sẽ hoạt động bình thường. Thai ngoài tử cung hoàn toàn có thể phòng tránh được nếu như áp dụng theo đúng những lời khuyên dưới đây:

+ Nên đi khám phụ khoa theo đúng chu kỳ 3 tháng/lần.

+ Chữa dứt điểm một số bệnh nhất là các vấn đề liên quan tới tử cung và buồng trứng trước khi mong muốn có thai.

+ Tuyệt đối không quan hệ tình dục với những người mắc bệnh nhu lậu hay giang mai…

+ Những phụ nữ kết hôn muộn sau 35 tuổi vẫn muốn có con thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

+ Chú ý trong vấn đề ăn uống cũng như quá trình luyện tập thể dục thể thao bình thường.

     Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn phần nào có thể hiểu hơn về hiện tượng mang thai ngoài tử cung phổ biến hiện nay. Mọi góp ý cũng như thắc mắc về những vấn đề liên quan tới phụ khoa. Hãy gửi câu hỏi về ngay cho chúng tôi, bạn sẽ nhận được câu trả lời cũng như những lời khuyên hữu ích trong thời gian sớm nhất.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám