Thứ Tư, 13 tháng 2, 2019

Nguy hiểm khi nạo hút thai không an toàn



     Phương pháp phá thai nào cũng có ưu và nhược điểm của phương pháp đó. Ngày nay các phương pháp nạo hút thai đã có những cải tiến lớn với những máy móc hiện đại, nhưng không thể tránh khỏi các yếu tố rủi ro hay  sự cố không may gây các biến chứng xấu cho thai phụ. Sau đây là các biến chứng khi phá thai bằng nạo hút thai không an toàn chị em cần biết để có cách phòng tránh.


    
     Nạo hút thai không an toàn nguy hiểm như thế nào?
     Phương pháp phá thai bằng nạo hút thai là những phương pháp phá thai ngoại khoa có sự can thiệp của các dụng cụ y tế chuyên khoa đưa vào tử cung và lấy thai nhi ra ngoài. Đây là những phương pháp phá thai đòi hỏi phải được thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa, có bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm kinh nghề thì quá trình phá thai được thành công và không gây biến chứng cho thai phụ. Đồng thời các dung cụ y tế phải được vô trùng kỹ lưỡng để tránh tình trạng viêm nhiễm phụ khoa cho thai phụ.

     Ngược lại, nếu thực hiện tại các cơ sở y tế kém chất lượng, phòng khám “chui” có thể gây ra các biến chứng như:

     α Xuất huyết: Nếu thực hiện hút thai không trọn, sót thai rất dễ dẫn đến tình trạng xuất huyết ồ ạt, nếu không đến các cơ sở y tế để điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tính mạng thai phụ.

===>> Có thể bạn quan tâm:

♥ Phá thai 11 tuần tuổi bằng cách nào an toàn

♥ Những lưu ý khi phá thai bằng phương pháp hút chân không

      Các biến chứng khi phá thai bằng nạo hút thai không an toàn

      α Sót thai, sót nhau: Trường hợp hút thai nhưng để sót nhau thì được xem là phá thai chưa thành công, cần phải thực hiện lại. Nếu không sẽ gây hiện tượng rong huyết, tử cung không thể co lại và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Với trường hợp này có thể phát hiện qua siêu âm và cần có biện pháp điều trị kịp thời.

      α Nhiễm trùng: Khi thực hiện tại các cơ sở kém chất lượng, các công cụ y tế không được vô trùng kỹ lưỡng khi đưa vào tử cung sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phá triển. Đây là một trong những ảnh hưởng lớn của việc phá thai không an toàn, nhiễm trùng gây ra rất nhiều nguy hiểm cho thai phụ và dẫn đến nhiều biến chứng khôn lường.

      α Vô sinh: Khi bị nhiễm trùng sau phá thai có thể khiến vòi trứng hai bên bị tắc nghẽn, gây hiện tượng mang thai ngoài tử cung, dính buồng tử cung… và dẫn đến vô sinh. Ngoài ra, sau nạo hút thai, nguy cơ dính buồng tử cung rất cao do thủ thuật tác động trực tiếp vào buồng tử cung, lớp niêm mạc tử cung bị bào mòn, khả năng tái tạo kém gây dính buồng tử cung.

     α Thủng tử cung: Thủng tử cung có thể xảy ra trong trường hợp nong cổ tử cung hoặc khi hút thai.
===>>>Để đảm quá trình hút thai được thành công cũng như đảm bảo tính an toàn, hãy chọn những cơ sở y tế chất lượng để thực hiện nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng sức khỏe và tính mạng.

      Các lưu ý khi phá thai bằng phương pháp nạo hút thai
♦ Lựa chọn được một địa chỉ phá thai an toàn, tin cậy có cơ sở vật chất cũng như đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm mới có thể đảm bảo quá trình phá thai của bạn được thành công. Khi thực hiện thủ thuật phá thai tại những cơ sở này sẽ giúp chị em phụ nữ giảm thiểu được những rủi ro, những biến chứng và hạn chế được mức độ tổn thương của cổ tử cung giúp bạn bảo vệ được sức khỏe sinh sản sau này.

♦ Trước khi có quyết định phá thai chị em cần phải được kiểm tra, thăm khám kỹ càng. Để bác sĩ có thể xác định được chính xác tuổi thai, kích thước thai. Nếu thai đã có tuổi thai nằm ngoài khoảng từ 6-12 tuần tuổi thì không được phép áp dụng biện pháp này.

♦ Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay băng thường xuyên tránh để vùng kín ẩm ướt tạo điều kiện để vi khuẩn sinh sôi phát triển gây nên các bệnh phụ khoa cho thai phụ. Ngoài ra chị em không nên dùng các dung dịch vệ sinh có nồng độ PH cao, không thụt rửa sâu âm đạo.

♦ Không nên có quan hệ quá sớm sau khi hút thai bởi nếu quan hệ quá sớm sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín cho phụ nữ. Bạn cần phải kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng kể từ khi thực hiện thủ thuật hút thai.

♦ Có chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, bởi vì khi phá thai chị em cũng đã mất đi một lượng máu đáng kể, đông thời sức khỏe cũng sẽ giảm sút vì thế nên có chế độ ăn uống hợp lý dinh dưỡng, nghỉ ngơi điều độ để tăng sức đề kháng, nhanh phục hồi sức khỏe.

♦ Chị em phụ nữ không được làm những việc nặng nhọc. Cần phải nghĩ ngơi, tĩnh dưỡng ít nhất là nữa tháng.

♦ Không được ăn đồ hải sản và những thực phẩm có tính cay nóng. Cần phải tắm nước ấm trong vòng hai tuần đầu tiên. Đặc biệt chị em không nên tắm bồn để tránh tình trạng gây viêm nhiễm vùng kín, các bệnh phụ khoa.

♦ Sau 2 tuần kể từ khi phá thai chị em nên quay lại cơ sở y tế để thăm khám và xác định phá thai thành công, không gây các biến chứng cho cơ thể.

Trên đây là các thông tin về “Nạo hút thai không an toàn nguy hiểm như thế nào?” Nếu còn thắc mắc hay muốn chúng tôi tư vấn về gì thì hãy liên qua Phòng Khám Sản Phụ Khoa HCM, 1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11 với số điện thoại 028.3960.9960 để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời. Mở cửa từ 8h00 sáng – 20h00 tối tất cả các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ, tết.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám