Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2019

Rối loạn kinh nguyệt uống cao ích mẫu có hiệu quả không?


     Rối loạn kinh nguyệt là một bệnh phụ khoa rất phổ biến đối các với chị em phụ nữ từ độ tuổi dậy thì đến khi tiền mãn kinh. Nhiều chị em đã rất lo lắng về tình trạng này, và để khắc phục điều đó chị em đã tìm ra những cách điều trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả. Và một trong những thắc mắc mà chị em muốn giải đáp là rối loạn kinh nguyệt uống cao ích mẫu có hiệu quả không? Vậy để tìm hiểu được đáp án chi tiết thì hãy tham khảo bài viết sau đây nhé.



"Rối loạn kinh nguyệt uống cao ích mẫu có hiệu quả không? "

     Đáp án cho câu hỏi này là có thể uống cao ích mẫu để điều trị rối loạn kinh nguyệt. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả mà cao ích mẫu mang lại thì không phải chị em nào cũng dùng và có hiệu quả cả. Mà nó tùy thuộc vào từng cơ địa của mỗi chị em để có một kết quả tốt.

     Cao ích mẫu là một loại thuốc được bào chế dạng cao, thành phần chính là ích mẫu – một thảo dược quen thuộc trong Đông y có khả năng điều hòa kinh nguyệt. Chị em có thể uống thuốc này theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa hoặc các dược sĩ hành nghề có uy tín.

Công dụng của cây cao ích mẫu

     Loại thảo dược này có vị đắng, tính hàn, bổ huyết, hoạt huyết, vào kinh can… nên được sử dụng để điều trị những bệnh như:

+ Điều trị đau bụng sau kỳ sinh nở hay sản dịch ra nhiều sau sinh.

+ Điều trị cho nữ giới với các trường hợp kinh nguyệt không đều như: vòng kinh quá ngắn hoặc quá dài, thống kinh, bế kinh…

+ Điều trị khí hư ra nhiều (Có liên quan đến các bệnh viêm âm đạo, viêm phần phụ…).

+ Điều trị vô sinh.

Vì vậy chị em bị đau bụng kinh uống Cao Ích Mẫu có thể giúp xoa dịu những cơn đau hiệu quả. Đồng thời, chị em cũng có thể áp dụng loại thuốc này vào điều trị các chứng bệnh kể trên.

Có thể bạn quan tâm:

Rối loạn kinh nguyệt sau sinh nguyên nhân và cách phòng ngừa

Ngứa âm đạo trước chu kỳ kinh nguyệt là vì sao?

Những cách điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng cao ích mẫu

Chị em có thể sử dụng cây cao ích mẫu để chế biến những món ăn như:

Cách 1: Canh Ích mẫu
+ Nguyên liệu: 1 nắm lá ích mẫu non, 1 nắm gạo tẻ.

+ Cách làm: Nấu cháo ích mẫu với 2 nguyên liệu trên, ăn cháo khi còn ấm từ 1 – 2 lần mỗi ngày.

Cách 2: Trứng gà Ích mẫu
+ Nguyên liệu: 2 quả trứng gà ta; 30 – 60 gram ích mẫu khô; 20 gram huyền hồ.

+ Cách làm: Bọc 2 vị thuốc trên trong túi vải thưa rồi đem đun trong nồi nước cùng trứng gà rửa sạch, nguyên vỏ. Sau 15 – 20 phút, trứng chín, bạn lấy trứng ra bóc vỏ rồi lại tiếp tục cho trứng vào nồi thuốc nấu thêm khoảng nửa tiếng nữa.

+ Sử dụng: Lấy trứng ra ăn khi còn ấm và uống nước thuốc. Mỗi lần ăn 1 quả trứng và uống 1 bát nước thuốc. Dùng phương thuốc này trước kỳ kinh nguyệt khoảng 1 tuần và lặp lại trong vài chu kỳ để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Ích mẫu giúp khí huyết lưu thông nên các bài thuốc liên quan đến ích mẫu không được dùng với phụ nữ đang mang bầu vì điều này sẽ khiến chị em bị sảy thai.


Lưu ý khi dùng cao ích mẫu để chữa rối loạn kinh nguyệt

     Bên cạnh vấn đề rối loạn kinh nguyệt có nên uống Cao Ích mẫu, chị em phụ nữ cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

– Cao Ích mẫu chống chỉ định với những đối tượng sau:

Phụ nữ đang mang thai, những người mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Trường hợp bị băng huyết, rong kinh hoặc bị máu khó đông: Rất có thể chị em sẽ bị chảy máu nhiều hơn do tác dụng hoạt huyết của Cao Ích mẫu.

Rối loạn kinh nguyệt do hormone estrogen: Trường hợp này Cao Ích mẫu cũng không có tác dụng, bên cạnh đó có thể để lại nhiều tác dụng phụ bất lợi cho phụ nữ. Vì vậy, chị em nên cân nhắc và tham khảo tư vấn của bác sĩ khi băn khoăn rối loạn kinh nguyệt có nên uống Cáo Ích mẫu.

Hiệu quả của Cao Ích mẫu với việc điều hòa kinh nguyệt còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Tuy nhiên, kết quả sẽ không đến nhanh vì các thành phần thuốc đều là những thảo dược trong Đông y nên chị em cần kiên trì khi sử dụng.

Chị em nên sử dụng khi có sự hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Trong quá trình sử dụng chị em cần theo dõi xem khi dùng thuốc này hiện tượng rối loạn kinh nguyệt có thuyên giảm hay không.


     Ngoài ra khi điều trị rối loạn kinh nguyệt bằng cao ích mẫu thì chị em nên kết hợp với chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. Nghỉ ngơi đúng giờ, không nên quá thức khuya. Đồng thơi nên tập thể dục nhẹ nhàng để tâm lý được thoải mái. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh trường hợp vi khuẩn gây hại xâm nhập phát triển gây nên những bệnh phụ khoa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám