Thứ Tư, 6 tháng 2, 2019

Sau phá thai cần chú ý

      Sau khi phá thai việc chăm sóc sức khỏe là điều vô cùng cần thiết bởi lẽ phá thai cũng như việc sinh nở đều ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe, tâm lý của chị em. Do đó, sau phá thai chị em nên lưu ý một số vấn đề như sau:

     Hạn chế vận động mạnh: Sau khi phá thai, cơ thể chưa thích ứng kịp với những thay đổi, do đó cần nghỉ ngơi tại chỗ, tránh vận động mạnh để giúp cơ thể ổn định.

     Quan sát những thay đổi của cơ thể: Sau khi phá thai cơ thể thường rất nhạy cảm và dễ bị tác động. Do đó, nếu thấy máu bất thường, đau bụng âm ỉ, hay sốt nhẹ, mệt mỏi toàn thân, cần đến ngay cơ sở y tế để bác sĩ kịp thời thăm khám và có hướng điều trị thích hợp.

     Tái khám: Sau khi phá thai 2 tuần cần quay trở lại cơ sở để tái khám, nhằm đảm bảo ca phá thai đã thành công, đồng thời theo dõi sức khỏe, hạn chế những biến chứng (sót thai, sót nhau, thai lưu) hoặc phòng viêm nhiễm phụ khoa.

      Giữ vệ sinh vùng kín: Sau khi phá thai, cổ tử cung vẫn chưa khép lại hoàn toàn, do đó, cần chú ý giữ vệ sinh vùng kín để tránh mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Sử dụng dung dịch vệ sinh có độ pH thích hợp, mặc quần lót rộng, thoáng, tránh tắm bồn hay ngâm mình quá lâu trong nước lạnh. Bên cạnh đó, cần thay băng vệ sinh thường xuyên để tránh viêm nhiễm.

     Kiêng quan hệ tình dục: Trong khoảng thời gian 1 tháng sau khi phá thai chị em không nên quan hệ tình dục. Bởi sau khi phá thai cổ tử cung chưa phục hồi, quan hệ lúc này dễ đấn đến tổn thương nội mạc tử cung, ảnh hưởng sinh sản sau này.

     Thiết lập chế độ sinh dưỡng – nghỉ ngơi khoa học: Bồi bổ sức khỏe sau khi phá thai là điều vô cùng cần thiết, ăn uống, nghỉ ngơi đầy đủ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, phục hồi nhanh chóng. Nên ăn các thực phẩm nhiều đạm như thịt, cá, trứng, sữa,… tránh sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê,…

     Bạn cần tìm địa chỉ uy tín tái khám sau phá thai? Hãy trò chuyện với bác sĩ tư vấn để được cung cấp thông tin chi tiết!


Trên đây là những điều cần lưu ý sau khi phá thai, mọi thắc mắc hoặc cần tư vấn về sức khỏe, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo cách:

Gọi vào số

Nhấp vào[Tư vấn online]để được tư vấn chi tiết và nhanh chóng.

Để lại [Số điện thoại ở khung dưới] bác sĩ tư vấn sẽ gọi lại và giải đáp vướng mắc của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám