Chủ Nhật, 10 tháng 2, 2019

Khí hư như thế nào là bình thường?


     Khí hư là chất dịch nhầy tiết ra từ vùng kín nữ giới nhưng khí hư như thế nào là bình thường thì không phải ai cũng biết. Và chỉ khi thấy những dấu hiệu lạ về màu sắc và mùi thì nhiều người mới quan tâm

     “Vài tuần gần đây, huyết trắng của em xuất hiện nhiều, màu trắng đục, có khi gần tới ngày kinh thì ra nhiều lắm, sau đó vón cục đặc và dai dính. Bác sĩ cho em hỏi trường hợp của em có bị bệnh gì không. Và khí hư như thế nào là bình thường?”

            Chị Thái Hà – P. Nguyễn Văn Cừ - Quy Nhơn

     Khí hư hay còn gọi là dịch âm đạo hay huyết trắng, là chất dịch nhầy tiết ra từ bộ phận sinh dục nữ khi đến tuổi dậy thì. Khí hư là “thanh nhiệt kế” đo tình trạng sức khỏe và là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm, khi vùng kín có những biểu hiện bất thường. Do đó, nhận biết khí hư như thế nào là bình thường sẽ giúp chị em nhận ra sự thay đổi bất thường của cơ thể và có hướng xử lý kịp thời.
     Như thế nào là khí hư bình thường?
     Nếu như bạn để ý, khí hư xuất hiện trong suốt chu kỳ kinh nguyệt nhằm giúp âm đạo giữ ẩm và chống các vi khuẩn gây hại xâm nhập vào vùng kín. Lượng khí hư có thể nhiều hay ít tùy thuộc vào tính chất cơ địa của từng người và tùy vào từng giai đoạn trong vòng kinh.
  
     Theo các chuyên gia sản phụ khoa, khí hư được xem là bình thường khi có các đặc trưng sau:

– Trạng thái: Khí hư bình thường có độ nhầy, keo và dính nhất định. Không bị vón cục hay quá lỏng.

– Lượng: Khí hư chỉ ra nhiều khi tới ngày rụng trứng, hay nữ giới có ham muốn về tình dục. Còn bình thường khí hư ra lượng vừa phải.

– Màu sắc: Khí hư bình thường có màu trắng trong hoặc có thể hơi đục, ngả sang vàng nhạt.

– Mùi: Khí hư bình thường sẽ không có mùi, tuy nhiên vào những ngày nội tiết tố thay đổi thì có thể có mùi hơi tanh.

Xem thêm: Chị em chớ chủ quan với khí hư màu xanh
                

     *** Lưu ý: Khí hư còn được xem là tấm gương phản ánh sức khỏe sinh sản nữ giới, nên khi thấy khí hư có những biểu hiện bất thường như ra nhiều, chuyển sang màu vàng, nâu, đôi khi ra chút máu nữ giới cần khám phụ khoa để phát hiện sớm và biết chính xác tình trạng bệnh.


     Nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, sử dụng dung dịch vệ sinh có nguồn gốc tự nhiên, hay có độ pH phù hợp với pH trong âm đạo. Giữ vùng kín luôn khô khoáng, mặc quần lót thoáng mát, thoải mái.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám