Thứ Năm, 21 tháng 2, 2019

Trở Thành Người Mẹ Ở Tuổi 30 Cần Lưu Ý Gì?


     Khi đã gần ngưỡng 30, nhiều phụ nữ mong muốn có con, được nâng niu chăm sóc, được nghe tiếng cười trẻ thơ. Vì nhiều lý do, nhiều phụ nữ thường trì hoãn việc có con do sự nghiệp, cuộc sống…Nhưng bạn cũng nên biết trứng của bạn cũng ngày càng trưởng thành và “già” đi. Mỗi người phụ nữ được tạo hóa cho nữa triệu trứng, và theo thời gian số lượng sẽ ngày càng giảm đo kéo theo đó là khả năng thụ thai của bạn cũng khó hơn

     Nhưng không phải vì thế mà bạn không thể hoặc ngại mang thai tuổi 30. Điều quan trọng là sức khỏe của bạn cho phép và bạn ao ước có một đứa con. Mang thai tuổi 30 lợi và hại như thế nào, hãy nghe lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa khám phụ khoa để có thể lựa chọn tốt nhất cho mình.


– Sự nghiệp – Vào thời điểm người phụ nữ đã đạt đến độ tuổi 30, bạn sẽ có một chỗ đứng vững chãi trong sự nghiệp của mình. Điều này sẽ giúp đỡ bạn trong việc tài chính liên quan đến việc nuôi dạy bé.

– Người chồng – Chồng bạn cũng đang ở trong độ tuổi chín chắn nhất để nuôi dạy con cái, thậm chí chăm sóc cho bạn.

– Anh chị em – Khi bạn mang thai ở độ tuổi 30 mà đã có một đứa con, sẽ là điều tuyệt vời cho các đứa con của bạn khi chúng có anh chị em chơi cùng.

– Chăm sóc sức khỏe. Nếu các mẹ đã từng mang thai trước, các sự kiện trong suốt thời kỳ mang thai và kết quả của thai kỳ sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến việc chăm sóc nhận trong suốt thời kỳ mang thai này. Một lịch sử gia đình của bệnh tiểu đường, huyết áp cao và điều kiện di truyền khác cũng có thể được phòng ngừa và điều trị trước cho bé trong khi mang thai.

– Cân nặng – Nếu mẹ là thừa cân, mang thai là thời gian tốt nhất để thay đổi những thói quen ăn uống và thêm vào tập thể dục hàng ngày. Đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời cho bạn để giảm cân và có một chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt lành mạnh hơn.

– Tập thể dục – Tập thể dục là quan trọng khi đang mang thai. Ngoài những lợi ích cho cơ thể, phụ nữ tập thể dục có xu hướng ngủ tốt hơn và sẵn sàng hơn cho thời kỳ làm mẹ.

– Nghỉ ngơi – Có thai trong thời gian này cho phép mẹ sự tự do nghỉ ngơi một thời gian sau khi sinh. Đây sẽ là cơ hội cho bạn giảm các áp lực công việc cũng như cuộc sống thường có ở phụ nữ độ tuổi 30. Nghỉ ngơi tốt trong thời gian này cũng giúp bạn chuẩn bị tốt hơn trong thời kỳ sinh con.



Tuy nhiên các mẹ cũng nên đọc tin tức y khoa, để ý các biến chứng trong thai sau tuổi 30:

– Khả năng sinh sản: 35 là một cột mốc quan trọng đối với phụ nữ khi nói đến việc có con. Trong đầu những năm 30 của bạn, cơ hội của bạn có thai chỉ là hơi thấp hơn so với ở cuối tuổi 20, và nguy cơ bị sẩy thai hoặc một em bé bị hội chứng Down chỉ là hơi cao. – -Nhưng tại 35, rằng sự sụt giảm khả năng sinh sản bắt đầu tăng tốc.

– Tỷ lệ sẩy thai cũng tăng chậm nhưng đều đặn theo tuổi tác, cũng như các biến chứng liên quan đến thai. Và phụ nữ 35 tuổi trở lên có nhiều khả năng hơn những phụ nữ trẻ, có thai ngoài tử cung.

– Tỷ lệ mổ lấy thai cũng cao hơn đối với phụ nữ trên 35 tuổi: Các bà mẹ ở độ tuổi này có khoảng 43 phần trăm sẩy thai so với một cơ hội khoảng 30 phần trăm cho các bà mẹ trong độ tuổi 20. Các chuyên gia nói rằng khả năng mổ lấy thai tăng lên gây ra bởi các vấn đề mang thai như suy thai hoặc kéo dài lao động giai đoạn thứ hai, đó là phổ biến hơn ở các bà mẹ lớn tuổi.

– Bạn có nhiều khả năng phát triển bệnh tiểu đường thai kỳ. Đây là loại bệnh tiểu đường, mà chỉ xảy ra trong thai kỳ, là phổ biến hơn khi phụ nữ lớn tuổi. kiểm soát chặt chẽ lượng đường trong máu thông qua chế độ ăn uống và hoạt động thể chất là điều cần thiết. Nếu không điều trị, bệnh tiểu đường thai kỳ có thể gây ra một em bé phát triển lớn hơn trung bình, làm tăng nguy cơ chấn thương trong quá trình sinh nở.

– Nghiên cứu cho thấy rằng huyết áp cao mà phát triển trong thời kỳ mang thai là phổ biến hơn ở phụ nữ lớn tuổi. Tại các phòng khám phụ khoa bạn sẽ được theo dõi huyết áp của bạn và tăng trưởng và phát triển của bé.

– Nguy cơ bất thường nhiễm sắc thể là cao hơn. Trẻ sinh ra từ những bà mẹ lớn tuổi có nguy cơ cao hơn về vấn đề nhiễm sắc thể nhất định, chẳng hạn như hội chứng Down.


– Có một sự gia tăng tuyệt đối nguy cơ cho các hiệu ứng tiêu cực về kết cục thai kỳ ở nhóm tuổi 30-34. Nếu chịu thêm tác động của thuốc lá và béo phì, các nguy cơ này sẽ phát triển nhiều hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám