Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019

Những tác động khôn lường của điện thoại với trẻ

      Điện thoại giờ đây là bộ phận không thể thiếu đối với mỗi người. Nhiều bậc phụ huynh rất phân vân liệu có nên cho trẻ sử dụng một chiếc điện thoại hay không. Lợi ích thì ai cũng biết song tác hại của việc này cũng không phải nhỏ.


Tác hại của điện thoại với trẻ em

 Ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

     - Phát triển khối u: nhiều  nghiên cứu cho thấy trẻ em sử dụng điện thoại di động nhiều có khả năng phát triển của khối u lành tính trong não và tai.


     - Ung thư: WHO đã phân loại bức xạ điện thoại di động có thể gây ung thư cho con người.Trẻ em hấp thụ nhiều hơn 60% bức xạ so với người lớn.

     - Giảm khả năng tập trung: các sóng vô tuyến từ điện thoại di động sẽ thâm nhập sâu vào não, không chỉ xung quanh tai. Nếu trẻ sử dụng điện thoại vào giờ ra chơi, thì khi vào học bé khó tập trung được hơn, giảm khả năng học tập và các việc khác.

     - Các bệnh về mắt: thói quen nhìn chằm chằm vào di động trong thời gian dài sẽ dễ khiến bé cảm thấy nhức mắt, khô mắt thậm chí mờ dần. Có thể gây cận thị và các bệnh về mắt.



     - Nhiễm khuẩn: điện thoại hầu như ít được vệ sinh do đó là nơi trú ngụ lý tưởng cho các mầm bệnh. Ăn uống sau khi sử dụng di động làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn, nhiễm bệnh.

     - Bệnh tim mạch: những bức xạ phát ra từ điện thoại di động có thể gây ra những rối loạn chức năng tim.

     - Thoái hóa thần kinh và cong vẹo cột sống: các bức xạ có hại phát ra từ điện thoại di động có thể gây tổn hại DNA, từ dẫn tới thoái hóa thần kinh. Ngoài ra dùng điện thoại với tư thế không chuẩn trong thời gian dài dễ khiến trẻ bị cong vẹo cột sống.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám