Thứ Bảy, 16 tháng 2, 2019

Đặt vòng tránh thai bị rối loạn kinh nguyệt có sao không?

     Đặt vòng tránh thai là một trong những phương pháp tránh thai phổ biến được nhiều chị em sử dụng. Tuy nhiên có một số trường hợp khi đặt vòng tránh thai bị rối loạn kinh nguyệt. Điều này làm chị em rất lo lắng. Vậy đặt vòng tránh thai bị rối loạn kinh nguyệt có sao không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.



Tìm hiểu phương pháp đặt vòng tránh thai 

     Đặt vòng tránh thai là phương pháp đưa vòng tránh thai vào trong buồng tử cung của phụ nữ. Với tác dụng làm ngăn cản tinh trùng vào gặp trứng cũng như ngăn trứng thụ tinh vào tử cung làm tổ. Vì thế chị em sẽ không mang thai.

     Thực tế cho thấy, sau khi đặt vòng tránh thai, chị em có thể sẽ gặp phải một số biểu hiện bất thường. Bởi vì khi đưa một dụng cụ lạ thì cơ thể sẽ có phản ứng phụ này. Và một trong những vấn đề mà các chị em thường gặp đó là rối loạn kinh nguyệt.

     Ngoài ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt sau khi tháo vòng tránh thai cũng thường xảy ra với phụ nữ.

Có 2 loại vòng tránh thai phổ biến thường được sử dụng:

– Vòng tránh thai chứa đồng: có hàm lượng đồng giúp tránh thai, ví dụ như vòng tránh thai ParaGard.

– Vòng tránh thai nội tiết: giải phóng lượng hormone progestine giúp ngăn ngừa thai, ví dụ vòng tránh thai Liletta, Mirena và Skyla…

Biểu hiện rối loạn kinh nguyệt khi đặt vòng tránh thai

     Biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt tác động đến cơ thể của chị em xảy ra những biểu hiện như:

Kinh nguyệt không đều; thời gian hành kinh kéo dài

Kinh nguyệt đến thất thường

Bị đau bụng dưới khi đến chu kỳ kinh nguyệt, máu kinh ra quá nhiều hoặc quá ít.

Hiện tượng rong kinh, kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày với lượng máu kinh ra ít hoặc nhiều. Kèm theo đó là triệu chứng đau mỏi lưng…

Những thay đổi này có thể phụ thuộc vào loại vòng bạn lựa chọn và do cơ địa của mỗi chị em.

Có thể bạn quan tâm:

Sử dụng thuốc bôi phụ khoa có hiệu quả hay không?

Cách chữa bệnh huyết trắng bằng tỏi tại nhà hiệu quả

Nguyên nhân đặt vòng tránh thai bị rối loạn kinh nguyệt

     Có nhiều trường hợp sau khi đặt vòng tránh thai bị rối loạn kinh nguyệt. Vậy nguyên nhân khiến chị em xảy ra hiện tượng đó là do:

  Đây là phản ứng của cơ thể khi đưa vật lạ đến cơ thể.

  Do sử dụng loại vòng tránh thai ảnh hưởng đến nội tiết tố: Như trên đã đưa ra 2 loại vòng tránh thai: một loại có chứa nội tiết progestin và loại chứa chất đồng.

Trong đó, loại vòng tránh thai bằng đồng có thể khiến cho nội tiết tố nữ bị điều chỉnh. Và mất cân bằng gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Làm cho chu kỳ kinh có thể kéo dài hơn hoặc dày hơn. Vậy đặt vòng tránh thai bị rối loạn kinh nguyệt có sao không?

     Theo các chuyên gia sản phụ khoa, hiện tượng rối loạn kinh sau khi đặt vòng là những biểu hiện thường thấy và ít nguy hiểm. Vì thế chị em không cần quá lo lắng về vấn đề này.

     Tuy nhiên sau khi đặt vòng tránh thai, chị em nên quan sát chặt chẽ về tình trạng sức khỏe của mình hơn. Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào thì cần phải tới khám bác sĩ để được điều trị kịp thời.

     Cần phải theo dõi ít nhất trong khoảng 3 kỳ kinh nguyệt. Trong trường hợp bị đau bụng kéo dài quá 7 ngày và cảm thấy sức khỏe có phần giảm sút. Cơ thể mệt mỏi hoặc kinh nguyệt ra quá nhiều thì cần đến các cơ sở y tế để điều trị xử lí cho kịp thời, nếu cần thiết thì nên tháo vòng.


Đặt vòng tránh thai an toàn ở đâu?

     Để có thể đặt vòng tránh thai an toàn và hiệu quả. Thì chị em nên đến những cơ sở y tế chất lượng như bệnh viện, trung tâm y tế, hoặc các phòng khám đa khoa chất lượng.

     Phù hợp với những chị em không thể đi đặt vòng tránh thai vào giờ hành chính, bạn có thể đến các phòng khám của các bác sĩ làm việc tại các bệnh viện phụ sản lớn, phòng khám tư, khám dịch vụ…

Phòng Khám  Sản Phụ Khoa Bs Tân là một trong những phòng khám phụ khoa uy tín tại Bình Định. Chuyên thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa cho chị em. Đồng thời là nơi thăm khám siêu âm về tư vấn về sức khỏe sinh sản. Khi đến đây chị em có thể đặt vòng tránh thai an toàn và nhờ bác sĩ tư vấn thêm về cách kế hoạch hóa hiệu quả.

     Với các bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm. Cùng với đó là cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại. Sẽ giúp người bệnh thấy an tâm hơn khi thăm khám và điều trị tại đây.

Lưu ý sau khi đặt vòng tránh thai

Sau khi đặt vòng tránh thai, nữ giới cần phải nghỉ ngơi ít nhất 1 tiếng đồng hồ. Không làm việc nặng, mang vác nặng để vòng tránh thai được ở đúng vị trí, không bị xô lệch.

Chị em cần uống thuốc theo đúng đơn của bác sĩ và tái khám đúng hẹn.

Sau đặt vòng nên kiêng quan hệ tình dục ít nhất 7 – 10 ngày.

Chị em cần giữ vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là trong chu kỳ hoặc trước và sau khi quan hệ. Không ngâm mình trong nước lâu, nhất là nước bẩn để tránh nguy cơ viêm nhiễm.

Trong thời gian từ 3 – 6 tháng bạn nên đi kiểm tra lại để xác định vị trí của vòng tránh thai trong tử cung cũng như phòng ngừa các bệnh phụ khoa.

Khi có những dấu hiệu  bất thường như sốt cao, ra máu nhiều, đau khi quan hệ tình dục, nghi có thai, dây vòng rơi ra… thì chị em cần đến ngay bác sĩ khám chữa.

     Trên đây là những chia sẽ về đặt vòng tránh thai bị rối loạn kinh nguyệt có sao không? Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây. Phần nào giúp chị em giải đáp được thắc mắc, giảm bớt lo lắng khi vấp phải tình trạng này.

Chúc chị em sức khỏe và thành công !!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám