Chủ Nhật, 10 tháng 2, 2019

Huyết trắng màu xanh dấu hiệu chớ chủ quan


"Gần đây tôi phát hiện huyết trắng có màu xanh nhạt, ra nhiều. Tôi đã có sử dụng dung dịch vệ sinh nhiều lần nhưng vẫn không khỏi. Như vậy có phải là bệnh không bác sĩ?"

                                                                             Chị Huyền – Phù Mỹ

     Khí hư hay còn gọi là huyết trắng, là một trong những triệu chứng hoàn toàn bình thường – giống chu kỳ kinh nguyệt đánh dấu tuổi dậy thì của nữ giới. Khí hư ở nữ giới được xem là đồng hồ đo lường, biểu hiện những thay đổi bất thường của cơ thể.

     4 Vấn Đề Âm Đạo Bạn Cần Đến Bác Sĩ Khám Phụ Khoa Càng Sớm Càng Tốt



(Hình ảnh chỉ mang tính minh họa)

     Khí hư màu xanh là gì?
     Thông thường, khí hư có màu trắng trong, không mùi, dịch tiết với lượng vừa phải đủ bôi trơn và giữ ẩm cho âm hộ. Trường hợp khí hư đột nhiên đổi màu khác lạ – màu xanh nhạt như trường hợp của Huyền – Vì chưa thăm khám trực tiếp, nắm rõ tình trạng của từng trường hợp nên các bác sĩ chuyên khoa Phụ khoa lưu ý với chị em nói chung, triệu chứng khí hư màu xanh có thể là dấu hiệu của những chứng bệnh nguy hiểm, tuyệt đối không được chủ quan.

     Xem thêm: Nguyên nhân khí hư mùi hôi tanh

     Nguyên nhân khí hư màu xanh
Viêm âm đạo: Một trong những nguyên nhân dẫn đến viêm âm đạo là do ký sinh trùng hoặc nấm. Triệu chứng nhận biết đầu tiên của bệnh là khí hư bất thường, có màu xanh, mùi khó chịu. Nếu không điều trị sớm có thể gây viêm nhiễm lan rộng, ảnh hưởng đến những cơ quan lân cận, nguy hại cho sức khỏe.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Là tình trạng phần biểu mô bên trong cổ tử cung bị lộn ngược ra ngoài, hoặc phần biểu mô mỏng chưa hoàn thiện. Bệnh thường gặp ở những chị em đã qua sinh nở, nạo phá thai an toàn, vệ sinh không đúng cách… Viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung, hiếm muộn vô sinh ở nữ giới nếu không được điều trị hiệu quả.

Viêm phần phụ: Là tình trạng những bộ phận của cơ quan sinh dục như vòi trứng, buồng trứng, dây chằng rộng của nữ giới bị kí sinh trùng, nấm, virus gây viêm nhiễm. Bệnh chia làm hai dạng: cấp tính – mãn tính; chị em khi mắc bệnh thường cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, đau bụng dưới, khí hư nhiều có màu xanh nhạt hoặc vàng… Viêm phần phụ là chứng bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới.

Những bệnh lây qua đường tình dục: Là những chứng viêm nhiễm, bệnh xã hội (lậu, giang mai…) lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Bệnh cần được điều trị ngay khi phát hiện triệu chứng, kéo dài thời gian mắc có thể dẫn đến nguy hại cho sức khỏe, bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày…




(Hình ảnh chỉ mang tính minh họa)

     Chữa trị khí hư màu xanh
     Chị em đừng phớt lờ những triệu chứng bất thường từ vùng kín – nhất là biểu hiện khí hư màu xanh; cũng như tự ý điều trị tại nhà bằng dung dịch vệ sinh, thụt rửa nhiều lần… Điều này chỉ khiến tình trạng bệnh hiện tại chuyển biến ngày một phức tạp hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt vợ chồng…

     Xem thêm: Điều trị khí hư bất thường ở đâu hiệu quả

Khám – điều trị bệnh sớm để bảo vệ sức khỏe sinh sản – bảo vệ hạnh phúc gia đình!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám