Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

Bệnh mụn rộp sinh dục


Tổng quan về bệnh mụn rộp sinh dục
Mụn rộp sinh dục được các bác sỹ đánh giá là rất dễ xuất hiện trở lại, do đó việc hỗ trợ điều trị bệnh là cả một quá trình dài. Vì vậy điều quan trọng là bạn cần trang bị cho bản thân một số kiến thức cần thiết liên quan đến bệnh. Sau đây, chúng tôi đã tổng hợp một số thông tin về mụn rộp sinh dục qua bài viết dưới, hãy cùng tham khảo.
BIỂU HIỆN CỦA MỤN RỘP SINH DỤC
Mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh xã hội rất nguy hiểm và khá phổ biến lây truyền qua đường tình dục không an toàn. Khi virus xâm nhập vào cơ thể sẽ có thời gian ủ bệnh từ 2 đến 7 ngày, lúc đó người bệnh sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng:
 Xuất hiện những mụn nước nhỏ hay những nốt nhú xung quanh cơ quan sinh dục (ở nữ giới là môi lớn, môi nhỏ, âm hộ. Ở nam giới là quy đầu, bao quy đầu và phần bìu)
 Lâu ngày, các mụn nước này bắt đầu mọc dày hơn thành từng chùm có thể tiến triển thành những ổ loét kèm cảm giác đau, nóng rát, nhói, ngứa ở bộ phận này.
 Kèm theo đó là cảm sốt, nhức đầu, nhức xương và cơ bắp, đôi khi tiểu buốt.
 Các ổ lở loét khô dần, đóng vảy tự biến mất trong vòng 5 - 15 ngày. Lúc này không phải đã hết bệnh mà bệnh đang chuyển biến sang giai đoạn nặng hơn khi không hỗ trợ điều trị kịp thời.

Hình ảnh mụn rộp sinh dục
TÁC HẠI CỦA MỤN RỘP SINH DỤC
Bệnh mụn rộp sinh dục vô cùng nguy hiểm, có sức lây lan chỉ đứng sau HIV, lậu… do đó, người bệnh nên lưu ý về mức độ nguy hiểm của căn bệnh này:
Ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng: Khi vợ hoặc chồng mắc bện mụn rộp sinh dục thì sẽ mang tâm lý tự ti, lo sợ lây nhiễm cho bạn tình, từ đó mối quan hệ vợ chồng dần trở nên xa cách.
Ảnh hưởng đến sức khỏe: bệnh mụn rộp sinh dục nếu như để lâu sẽ lây lan sang các bộ phận khác kéo theo nhiều căn bệnh viêm nhiễm nam khoa, phụ khoa
Nguy hiểm cho phụ nữ mang thai: Phụ nữ mang thai khi mắc mụn rộp sinh dục dễ lây sang con nếu không kiểm soát tốt
Do vậy khi nghi ngờ mình mắc bệnh mụn rộp sinh dục, đặc biệt là phụ nữ mang thai cần đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời để tránh những biến chứng không mong muốn có thể xảy ra.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám