Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2019

Dấu hiệu viêm âm đạo ở trẻ em và cách điều trị


    Viêm âm đạo không chỉ xãy ra ở các chị em phụ nữ đã bước qua tuổi dậy thì, mà bệnh còn gặp ở nhiều bé gái dù chưa bước sang tuổi dậy thì. Các bé còn nhỏ chưa nhận biết được và để bảo vệ chính mình vì thế chị em nên theo dõi những diễn biến khác thường xảy ra ở vùng kín con mình và có cách điều trị kịp thời. Vậy khi viêm âm đạo xảy ra ở trẻ em sẽ có những biểu hiện như thế nào và nguyên nhân nào gây ra. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để biết nhé.


Nguyên nhân gây viêm âm đạo trẻ em

     Cũng giống viêm âm đạo thông thường ở người trưởng thành viêm âm đạo trẻ nhỏ cũng là một dạng viêm nhiễm tại âm đạo do các tác nhân gây bệnh như nấm, vi khuẩn, virus, ký sinh trùng…

Do cơ quan sinh dục của trẻ chưa phát triển hoàn thiện, huyết trắng sinh lý chưa có (do chưa dậy thì). Đặc biệt hai môi nhỏ chưa phát triển cộng với trẻ chưa có lông mu nên các vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng sẽ dễ dàng tấn công, phát triển và gây viêm nhiễm.

Do bé chưa biết cách vệ sinh vùng kín đúng cách, nên dẫn đến vệ sinh không sạch sẽ.

Sau khi đi vệ sinh trẻ không vệ sinh sạch sẽ khiến cho các tác nhân gây bệnh thừa cơ hội phát triển nhanh hơn.

Mặc quần áo, đặc biệt là quần quá chật hoặc do kích ứng viêm da cơ địa cũng khiến cho trẻ dễ mắc viêm âm đạo hơn.


Có thể bạn quan tâm

Đặt thuốc viêm âm đạo ra dịch vàng là bị sao?

Chi phí cắt Polyp tử cung hết bao nhiêu tiền?

Biểu hiện viêm âm đạo ở trẻ em

Thông thường khi bị viêm âm đạo ở trẻ em sẽ có những biểu hiện như:

+ Vùng kín của trẻ có hiện tượng ngứa ngáy, những cơn ngứa rất thường xuyên và kèm theo cảm giác đau rát.

+ Dịch âm đạo xuất hiện với màu sắc khác thường hoặc kèm theo mủ.

+ Khi bạn quan sát bộ phận sinh dục của trẻ thì có hiện tượng sưng đỏ xung quanh.

+ Trẻ bị rối loạn tiểu tiện như tiểu khó, tiểu đau…



Phải làm sao khi viêm âm đạo ở trẻ em?

    Khi chị em thấy trẻ có những biểu hiện viêm âm đạo như trên thì hãy nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế để được thăm khám. Không nên tự ý áp dụng những cách chữa viêm âm đạo dân gian cho con khi chưa xác định được đúng tình trạng bệnh.

    Mặt khác, do cách điều trị bệnh ở các bé rất khác so với người lớn nên nếu các mẹ tùy ý áp dụng các cách chữa khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé.

    Theo các chuyên gia, viêm âm đạo trẻ em được chia thành viêm âm đạo không đặc hiệu và viêm âm đạo đặc hiệu. Theo thống kê của Bộ Y Tế, có đến hơn 85% trường hợp viêm âm đạo trẻ nhỏ thuộc dạng viêm âm đạo không đặc hiệu.

     Nếu trẻ thuộc viêm âm đạo không đặc hiệu thì không cần sử dụng thuốc, các chị em nên chú ý giữ vệ sinh cho bé sạch sẽ là được. Nhưng nếu là viêm âm đạo đặc hiệu bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp để điều trị cho trẻ.

    Bên cạnh đó, các mẹ cần lưu ý thực hiện một số vấn đề sau để tình trạng bệnh của trẻ không trở nên nghiêm trọng hơn.


+ Vệ sinh vùng kín cho trẻ đúng cách và sạch sẽ. Do làn da tại vùng kín là vùng da nhạy cảm, đặc biệt là trẻ nhỏ nên các mẹ chú ý không cho trẻ mặc quần quá chật, bó sát mà hãy chọn cho bé những bộ đồ mềm mại có tính thấm hút tốt.

+ Nếu trẻ bị viêm âm đạo và thường xuyên có hoạt động đạp xe đạp thì các mẹ hãy tránh để con đi xe đạp. Bởi vì khi đi xe đạp vùng kín của trẻ sẽ bị cọ sát với yên xe gây viêm nhiễm nặng hơn.

+ Các mẹ hãy bổ sung chế độ dinh dưỡng, lựa chọn các thực phẩm giàu vitamin C để giúp tăng cường sức đề kháng tốt nhất cho trẻ.


+ Khi tắm, vệ sinh cho trẻ các mẹ hãy sử dụng các dung dịch vệ sinh có tính chất dịu nhẹ, không lạm dụng các dung dịch vệ sinh của người lớn có tính tẩy rửa cao. Bên cạnh đó là thường xuyên tẩy giun cho trẻ, hướng dẫn bé vệ sinh đúng cách sau khi đi vệ sinh để hạn chế vi khuẩn xâm nhập từ hậu môn sang âm đạo…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám