Thứ Ba, 12 tháng 2, 2019

Ra nhiều khí hư sau khi quan hệ có đáng lo không?

     Thời gian gần đây, phòng khám phụ khoa chúng tôi nhận được khá nhiều câu hỏi liên quan đến hiện tượng “khí hư ra nhiều sau khi quan hệ”. Đa phần, khi xuất hiện tình trạng này chị em thường khá hoang mang và muốn tìm cách điều trị nhanh chóng. Trường hợp của bạn Linh Chi, 23 tuổi ở Phù Cát là một điển hình.

     “Chào bác sĩ, tôi vừa lập gia đình cách đây 2 tháng, sinh hoạt của vợ chồng tôi khá hòa hợp. Tuy nhiên, thời gian gần đây tôi phát hiện mình ra nhiều khí hư sau khi quan hệ. Không biết tôi đang mắc bệnh gì? Có nguy hiểm không? Bệnh có ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ sau này của tôi không? Tôi đang rất lo lắng nhờ bác sĩ giải đáp giúp, cám ơn bác sĩ!”




(Hình ảnh chỉ mang tính minh họa)

      Trước tiên, xin cám ơn các bạn đã tin tưởng gửi thắc mắc đến chuyên mục Tư vấn sức khỏe của Phòng Khám Sản Phụ Khoa chúng tôi. Khí hư ra nhiều sau khi quan hệ là tình trạng khá phổ biến, có thể đó là dấu hiệu bình thường trước ngày rụng trứng hoặc do những nguyên nhân sau:

– Quan hệ bằng tay, nam giới không vệ sinh tay sạch sẽ trước khi quan hệ.

– Không chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục trước khi quan hệ, đặc biệt là ở nam giới.

– Nam giới mắc chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu, vi khuẩn từ bao quy đầu có thể tấn công gây viêm nhiễm vùng kín.

     Tuy nhiên, đây cũng có thể là triệu chứng báo hiệu nhiều bệnh lý nguy hiểm nên chị em cần hết sức lưu ý.

     Những bệnh lý liên quan đến tình trạng khí hư ra nhiều sau khi quan hệ

– Viêm âm đạo: Bệnh viêm âm đạo sẽ gây ra tình trạng ngứa rát âm hộ, âm đạo, ra nhiều khí hư có màu sắc bất thường, lợn cợn, hay đóng như ván sữa, dạng bọt hoặc dạng mủ…

Viêm cổ tử cung mạn tính hoặc viêm loét cổ tử cung: Khí hư ra nhiều, ở cổ tử cung có nhiều dịch màu vàng, nhầy dính. Những chị em mắc bệnh viêm vùng chậu cũng có biểu hiện khí hư ra nhiều, thậm chí có dạng mủ.

– Ung thư cổ tử cung: Khí hư ra nhiều, có lẫn máu sau khi quan hệ có thể là do những động tác quá thô bạo trong quá trình quan hệ tình dục. Tuy nhiên, nếu bạn có thêm dấu hiệu đau bụng dưới, kéo dài âm ỉ, khí hư có dịch nhầy dính thì đó là biểu hiện phổ biến của bệnh ung thư cổ tử cung. Giai đoạn cuối, khối u hoại tử, phân hủy khiến khí hư ra nhiều và kèm theo mùi hôi thối.





(Hình ảnh chỉ mang tính minh họa)

     Đây đều là những bệnh phụ khoa nguy hiểm, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản và thậm chí là có thể đe dọa đến tính mạng chị em.

      Tuy nhiên, do chưa qua thăm khám nên chúng tôi rất khó xác định nguyên nhân chính xác gây ra tình trạng ra nhiều khí hư sau khi quan hệ của bạn. Vì thế, cách tốt nhất bạn nên nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám nhằm xác định chính xác nguyên nhân và có phương pháp điều trị thích hợp, tránh các biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám