Thứ Năm, 14 tháng 2, 2019

Những điều cần làm trước khi mang thai


Hãy dùng axit folic hàng ngày:

     Theo phòng khám sản phụ khoa Bs Tân vài tháng trước khi bạn cố gắng để có thai, bạn có thể có những việc cần làm để có một đứa con khỏe mạnh. Hãy bắt đầu dùng 400 microgram axit folic mỗi ngày, tốt nhất là ba tháng trước khi mang thai, và tiếp tục trong 12 tuần đầu của thai kỳ. Một số phụ nữ có thể cần một  bổ sung 5mg axit folic hàng ngày cao hơn – hãy hỏi bác sĩ của bạn nếu điều này áp dụng cho bạn. Axit folic giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh nghiêm trọng có thể xảy ra trước khi bạn biết bạn đang mang thai.

Kiểm tra sức khỏe trước khi mang thai:

Gặp bác sĩ sản khoa của bạn một vài tháng trước khi bạn bắt đầu cố gắng để có thai. Hỏi về:

– Vắc xin hoặc các xét nghiệm bạn cần làm.

– Uống axit folic và vitamin D.

– Làm thế nào để kiểm soát bất kỳ điều kiện sức khỏe bạn có thể có.

Những loại thuốc có thể và không thể dùng trong khi mang thai:

     Những Điều Cần Thiết Thực Hiện Trước Khi Bạn Mang Thai Bạn có biết nha sĩ của bạn có thể giúp bạn có một thai kỳ khỏe mạnh? Điều trị nha khoa là không nên trong khi mang thai và trong 12 tháng sau khi em bé được sinh ra. Hãy chắc chắn rằng răng và nướu răng của bạn được khỏe mạnh như có thể ngay cả trước khi có thai. Đó là một điều tốt cho em bé của bạn cũng như nụ cười của bạn!Mang thai làm tăng nguy cơ mắc bệnh nướu răng và bệnh nướu răng có thể làm tăng nguy cơ sinh non. Chải răng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên.



Hướng tới một trọng lượng khỏe mạnh:

     Thiếu cân nặng hoặc thừa cân có thể làm cho khó khăn hơn để có thai. Thừa cân cũng đặt bạn vào nguy cơ của các vấn đề sức khỏe, bao gồm cả bệnh tiểu đường và huyết áp cao, và nó có thể làm ảnh hưởng đến công việc của bạn. Các tin tốt cho bạn là thường xuyên, tập thể dục vừa phải có thể giúp bạn cảm thấy tốt nhất khi bạn cố gắng để có thai.

Hãy thực hiện một thói quen:

     Hoạt động thường xuyên có thể làm cho thai và sinh dễ dàng hơn. Đi bộ, đi xe đạp và bơi lội là những cách tuyệt vời để có được một tập luyện. Hãy xem xét các bài tập cơ sàn chậu và trở lại bài tập tăng cường để giúp chuẩn bị cho việc mang thai.

Ăn uống cân bằng:

     Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm là ăn uống lành mạnh, trước và trong khi bạn đang mang thai. Yêu cầu ông xã của bạn làm tương tự như vậy. Bạn sẽ cần rất nhiều protein, sắt, canxi và axit folic, vì vậy bạn cần bổ sung trái cây, các loại hạt, rau, rau lá xanh, ngũ cốc và các sản phẩm từ sữa ít chất béo. Cắt giảm bớt khoai tây chiên giòn, bánh quy và bánh ngọt, thức uống có ga và thức ăn vặt khác có calo rỗng.

Chuẩn bị chi phí cho bé khi chào đời:

     Bạn sẽ muốn điều tốt nhất cho em bé của bạn, vì vậy bắt đầu kế hoạch bây giờ. Hãy xem xét thiết bị cho ăn, thức ăn trẻ em, tã lót, quần áo thai sản, ghế xe, chăm sóc trẻ em và quần áo trẻ em . Hãy suy nghĩ về: quần áo trẻ em cũ, gia đình giúp đỡ giữ trẻ, bất cứ điều gì mà sẽ giảm bớt tác động tài chính.

Giảm caffeine khi mang thai:

     Không sao đâu, nhưng bạn có thể muốn cắt giảm.  khuyến cáo giới hạn tối đa 200mg cafein một ngày trong thời gian mang thai. Đó là khoảng hai cốc cà phê hòa tan. Caffein hoặc thậm chí ấm, sữa tẩm gia vị có thể là một sự thay thế nhẹ nhàng.

Bỏ thuốc lá khi mang thai:

     Nếu bạn hút thuốc, bây giờ là thời gian để dừng lại. Hút thuốc có thể làm cho nó khó khăn hơn cho bạn để có thai và hút thuốc trong khi mang thai có thể làm tăng nguy cơ sinh non, sinh nhẹ cân và thậm chí sảy thai. Nó cũng đặt em bé của bạn có nguy cơ tử vong (hội chứng trẻ sơ sinh chết đột ngột hoặc SIDS). Bạn có thể khuyên ông xã của bạn bỏ thuốc lá. Hít thở khói thuốc cũng là nguy hiểm.

Tránh uống rượu khi mang thai:

     Bác sỹ tại địa chỉ khám phụ khoa nói rằng không có lượng an toàn của rượu mà phụ nữ có thể uống rượu trong khi mang thai. Nó cũng cũng được biết rằng uống trong những tuần đầu của thai kỳ làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh và các vấn đề học tập. Tìm kiếm sự tư vấn y tế nếu bạn có mối quan tâm về rượu và mang thai.

Tìm hiểu về chế độ thai sản:


     Khi bạn mang thai bạn có quyền được nghỉ sinh con theo chế độ thai sản, bất kể bao lâu bạn đã làm việc cho công ty của mình. Bạn sẽ muốn có đủ thời gian để cung cấp cho con của bạn một khởi đầu tuyệt vời. Bạn cũng có thể yêu cầu sắp xếp linh hoạt nếu bạn trở lại làm việc. Các ông chồng cũng có thể có quyền được nghỉ phép làm cha.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám