Thứ Ba, 19 tháng 2, 2019

Trễ kinh 10 ngày thử que 1 vạch có thai không?

     Que thử thai đã không còn xa lạ với các chị em nữa. Có thể nói que thử thai mang lại kết quả cao từ 93-97%. Ngoài việc đưa ra kết quả chính xác thì đây cách làm đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm nên được nhiều chị em tin dùng. Tuy nhiên có một số chị em khi dùng que thử thai lại cho ra kết quả 1 vạch như trường hợp của chị Liên đã gửi đến cho Phòng Khám Sản Phụ Khoa Bs Tân.



     Hỏi: Chào bác sĩ, cháu đã bị trễ kinh 10 ngày thử que 1 vạch như vậy có thai không ạ. Cháu rất hoang mang về kết quả này. Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu. Cháu cảm ơn ạ !!

Liên -26 tuổi- Quy Nhơn

Trả lời !!

      Chào bạn !! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hòi về cho chúng tôi. Trường hợp của bạn là trễ kinh 10 ngày thử que 1 vạch có thai không? Để có thể cung cấp các thông tin chi tiết về cho câu hỏi của bạn cũng như các chị em khác thì hãy tham khảo kỹ bài viết dưới đây nhé.

     Với trường hợp của bạn Liên trễ kinh 10 ngày thử que 1 vạch thì có thể khẳng định là chị em không có thai. Hoặc bạn đã thử que không đúng cách, que không chất lượng… dẫn đến kết quả sai lệch. Với trường hợp này để chắc chắn bạn có thai hay không thì hãy đến những cơ sở y tế bác sĩ kiểm tra  để có kết quả chính xác nhất.

     Nếu không có thai nhưng vẫn bị trễ kinh nguyệt có thể là chị em đã mắc bệnh phụ khoa nào đó hoặc do ảnh hưởng tâm lý của bạn dẫn đến hiện tượng này. Cụ thể:

    Yếu tố tâm lý: Trễ kinh có thể do vấn đề tâm lí căng thẳng, ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lí dẫn đến cơ thể rối loạn nội tiết tố và kinh nguyệt thất thường là một trong những dấu hiệu của rối loạn nội tiết ở nữ giới.

– Chế độ ngủ nghỉ không hợp lý, khoa học dẫn đến cơ thể mệt mỏi đây cũng là nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt rối loạn và trễ kinh 10 ngày cũng nằm trong số đó.

Có thể bạn quan tâm:

♥ Kinh nguyệt đến sớm hơn 4 ngày có sao không, và cách điều trị

♥ Bị trễ kinh thử que 1 vạch đậm 1 vạch mờ có thai không?

     Yếu tố bệnh lý: Hiện tượng trễ kinh 10 ngày có thể là dấu hiệu của bệnh lý u xơ cổ tử cung, polyp cổ tử cung, buồng trứng nếu không điều trị sớm có thể dẫn đến vô sinh, hiếm muộn và nguy hiểm đến tính mạng. Hoặc có thể bạn có sử dụng các loại thuốc phá thai khẩn cấp. Trong thành phần của thuốc có chứa các chất làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt của bạn.

===> Để bạn có một kết luận đúng đắn nhất về trễ kinh 10 ngày thử que 1 vạch có thai không thì bạn hãy đến phòng khám phụ khoa bác sĩ sẽ thăm khám để biết bạn có thai hay không. Và còn biết bạn có mắc các bệnh về phụ khoa hay không từ đó có thể chữa trị kịp thời nhất. Tránh để bệnh nặng hơn và lây lan sang các bộ phận trên cơ thể.

Các dấu hiệu chứng tỏ phụ nữ mang thai

      Có nhiều chị em mang thai nhưng chưa phát hiện mình đã mang thai. Từ đó sẽ không chăm sóc thai ngay từ tháng đầu tiên tốt được. Để chị em có thêm các thông tin về dấu hiệu mang thai, thì phòng khám Sản Phụ Khoa Bs Tân sẽ đưa ra các dấu hiện nhận biết mang thai mà chị em cần chú ý.

Buồn nôn: Có nhiều chị em mang thai thường có dấu hiệu buồn nôn nhiều. Buồn nôn bắt đầu xuất hiện từ tuần thứ 4-6 của thai kì

Cơ thể mệt mỏi: Các chị em bắt đầu cảm thấy cơ thể nặng nề, mệt mỏi do phải cung cấp nhiều dinh dưỡng cho thai nhi, lúc này, nhịp tim cũng đập nhanh hơn để cung cấp oxi cho bé, tất cả các nhu cầu trên kéo theo sự hao hụt năng lượng cho bà mẹ.

Đau lưng: Đau lưng xuất hiện khi chị em đi lại hoặc ngồi 1 chổ, hiện tượng này xảy ra vì do dây chằng ở lưng dãn ra để tập dần thích nghi với sự lớn lên của tử cung.

Đi tiểu thường xuyên: Đây là một hiện tượng mà chỉ có phụ nữ mang thai mới có là do tử cung bắt đầu lớn tạo áp lực với bàng quang và cơ thể gia tăng lượng hormone nên tạo cảm giác muốn đi tiểu nhiều lần.

Chuột rút: Khi bắt đầu mang thai tử cung lớn lên tạo sức nặng áp lực lên mạch máu ở dưới chi khiến cơ thể có hiện tượng bị chuột rút.

Trễ kinh: Trễ kinh là dấu hiệu dễ nhận biết khi chị em mang thai. Khi chị em mang thai thì tinh trùng và trứng làm tổ trong tử cung sẽ làm chu kì kinh nguyệt của chị em dừng lại. Tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu của chị em khi bị rối loạn kinh nguyệt.

Ngoài ra còn một số dấu hiệu như: ngực căng tức, ngực sẽ thay đổi về kích thước, nhạy cảm với môi trường xung quanh, khó chịu với một số loại thức ăn, mùi…

==> Nếu các chị em có dấu hiệu như trên thì chứng tỏ chị em đã mang thai. Đây là những biểu hiện mà chị em mắc phải khi mang thai 3 tháng đầu. Chị em nên cẩn thận và chăm sóc cơ thể kỹ càng để bé được phát triển hoàn thiện và tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám