Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2019

Phụ Nữ Mang Thai Ở Từng Độ Tuổi


     Mang thai và được làm mẹ là một niềm hạnh phúc cao cả và cũng là ước muốn của bất kỳ người phụ nữ nào. Tuy nhiên tuổi tác mang thai hay mang thai vào thời điểm nào không phải ai cũng nắm rõ. Tuổi tác đóng một vai trò quan trọng trong khả năng có thai và thời gian mang thai của một người phụ nữ. Mang thai ở mỗi độ tuổi đều có những điểm lợi và bất lợi riêng.

     Ở độ tuổi 20 là thời điểm thụ thai dễ nhất, bước sang tuổi 30 khả năng thụ thai giảm xuống nhưng sang tới độ tuổi 35 thì khả năng mang thai lại cao hơn nhiều. Các bác sĩ chuyên khoa khám phụ khoa sẽ đưa ra những hướng dẫn lý tưởng nhất cho độ tuổi mang thai tốt nhất cho phụ nữ.
   

Điều gì xảy ra khi phụ nữ mang thai trong độ tuổi 20, 30 & 40?

     Các chuyên gia đồng tình rằng không có tuổi “hoàn hảo” để có thai. Bất cứ độ tuổi nào khi bạn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hay tràn đầy sức khỏe nhất thì đó là thời điểm hoàn hảo để thụ thai. Tuy nhiên độ tuổi mang thai khác nhau cũng ảnh hưởng ít nhiều đến mẹ và bé.

Phụ nữ mang thai trong độ tuổi 20:

     Độ tuổi tốt nhất cho khả năng sinh sản cho phụ nữ bắt đầu ở tuổi 18 nhưng thời điểm dễ thụ thai nhất và giảm thiểu tối đa những nguy cơ xảy ra cho thai nhi là độ tuổi 20. Nhưng phụ nữ ngày nay ở tuổi đôi mươi thường tập trung vào công việc hay sự nghiệp. Khi phụ nữ có sự nghiệp và tương lại ổn định sẽ có xu hướng vững chắc hơn trong mối quan hệ gia đình.

Phụ nữ mang thai trong độ tuổi 30:

     Khả năng sinh sản của người phụ nữ bắt đầu giảm sau tuổi 30 và giảm mạnh sau 38 tuổi Theo nghiên cứu gần đây, các cơ hội có một sẩy thai ở độ tuổi từ 30 đến 34 tăng 11,7 phần trăm và sau 35 có thể lên đến 18 phần trăm. Ở giai đoạn này, cơ hội có một em bé thường rất ít. Vào độ tuổi 30 phụ nữ thường có những cơn trầm cảm bất thường, nếu không khám siêu âm thai thường xuyên có thể sẽ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

Phụ nữ có thai trong độ tuổi 40:

     Nhiều người mang thai trong độ tuổi từ 40 đến 44 có nguy cơ sẩy thai cao hơn nhiều so với những người phụ nữ mang thai trước 40 tuổi. Nguy cơ của một em bé được sinh ra với một nhiễm sắc thể khiếm khuyết tăng lên rất nhiều khi mang thai ở độ tuổi 40. Nhưng bù lại tâm lý phụ nữ ở độ tuổi 40 rất vững chắc và ổn định vì thế sẽ tốt cho việc phát triển của thai nhi.

Qua 50 tuổi, bắt đầu thời kỳ mãn kinh và gần như không xảy ra trường hợp nào mang thai sau độ tuổi 50.


Các tác động xấu của mang thai trước 18 tuổi?

     Một cô gái dưới 18 tuổi chưa đủ tuổi vị thành niêm và là bất hợp pháp cho các em gái dưới 18 tuổi được kết hôn. Thêm vào đó việc mang thai trước 18 tuổi tiềm ẩn rất nhiều hậu quả không lường cho cả mẹ và bé.

– Nó là rất nguy hiểm cho cả mẹ và con, nếu mang thai trước 18 tuổi. Khi trước 18 tuổi bạn hoàn toàn không có sự chuẩn bị vững chắc cả về tâm lý lẫn điều kiện kinh tế để mang thai.

– Kết hôn sớm và mang thai sớm dẫn đến khả năng đẻ non.

– Dưới 18 tuổi bạn không đủ kinh nghiệm để nuôi dạy một đứa trẻ.

– Có rất nhiều rủi ro khác liên quan đến việc mang thai trước khi một cô gái 18 tuổi trong đó có các biến chứng như, tiền sản giật, Sẩy thai.

Độ tuổi mang thai tốt nhất 24-29 tuổi?

     Đến 24 tuổi thì cơ thể người phụ nữ mới phát triển hoàn thiện. Thời điểm này lượng canxi ở xương đã hoàn thiện, hệ thần kinh và hệ thống nội tiết đi vào ổn định. Khi mà hệ thông sinh dục đạt độ chín, chất lượng tế bào trứng hoàn hảo, khung xương chậu cùng với cơ xương chậu hoàn thiện đàm bảo tính đàn hồi của cơ tốt chính là điều kiện tốt nhất để mang thai, thuận lợi giúp cho sinh đẻ dễ dàng.

– Độ tuổi tốt nhất của khả năng sinh sản bắt đầu năm 18 tuổi và bắt đầu giảm ở tuổi 30.

– 24-29 tuổi có lợi thế thời gian tốt nhất để mang thai

– Đó là thời kỳ dễ thụ thai nhất khi cơ hội thụ thai cao hơn và biến chứng của mang thai là thấp.

– Các mức độ hormone là tốt để giữ thai phát triển.

– Các bệnh lý gây hại cho thai nhi như cao huyết áp, tiểu đường, có thai ngoài tử cung, cân nặng sơ sinh thấp và sinh non ít nhất trong khoảng thời gian tuổi này.

Những nhược điểm việc mang thai muộn?

– Khả năng sinh sản bắt đầu giảm ở phụ nữ từ 30 tuổi, giảm xuống mạnh hơn từ tuổi 35.

– Đến năm 35 hầu hết phụ nữ sẽ có thể thụ thai tự nhiên và sinh ra một đứa con khỏe mạnh. Nhưng sau 35 năm, tỷ lệ phụ nữ bị vô sinh, sẩy thai hoặc các vấn đề với con của họ tăng lên.

– Ở tuổi 40 chỉ có rất ít phụ nữ có khả năng thụ thai.

– Một người mẹ lớn tuổi, có nguy cơ sinh con với một bất thường về nhiễm sắc thể; nó có thể bao gồm hội chứng down và điều kiện nhiễm sắc thể khác.

– Các dị tật bẩm sinh không nhiễm sắc thể, chẳng hạn như bất thường về tim, cũng nhiều khả năng xảy ra ở trẻ sơ sinh của các bà mẹ lớn tuổi.

– Một số trẻ sơ sinh được sinh ra với trọng lượng thấp do hạn chế sự phát triển của thai nhi và có những nguy cơ của việc sinh non.

– Các biến chứng thai kỳ khác có thể bao gồm: Nhiều thai, bệnh tiểu đường thai kỳ, Nhau tiền đạo, tiền sản giật và nhau thai bong.

Có nên sinh con khi lớn tuổi?


– Nếu bạn lớn tuổi và đang mang thai thì không nên lo lắng vì cảm giác căng thẳng là không tốt cho mẹ và em bé. Mặc dù có một số rủi ro, nhưng khả năng của một người mẹ lớn tuổi có một em bé khỏe mạnh và nuôi dạy con cái tốt cao hơn các bà mẹ trẻ.

– Nhưng nguy cơ của các vấn đề trong thai kỳ tuổi già và sinh con có được giảm đáng kể nếu có thể chất phù hợp và khỏe mạnh.

     Không có một mức độ hoàn hảo về độ tuổi để mang thai. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc về việc có một mang thai ở lứa tuổi nào, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ thuộc phòng khám phụ khoa tốt nhất của chúng tôi.


Chúc bạn khỏe mạnh và hạnh phúc !!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám