Thứ Tư, 24 tháng 4, 2019

Những điều nên làm để có một sức khỏe tốt


Cần Phải Làm Gì Để Có Một Sức Khỏe Tốt

      Sức khỏe là thứ quý giá nhất của mỗi con người. Vì thế chúng ta cần chăm sóc sức khỏe hằng ngày bằng cách thay đổi chế độ sinh hoạt cũng như ăn uống. Để có một sức khỏe tốt hơn, sau đây là những cách giúp bạn cần phải làm gì để có một sức khỏe tốt.

Tập luyện hằng ngày


     Việc bạn tập luyện thể dục hay một môn thể thao nào đó không chỉ đem lại cho bạn cơ thể rắn chắc, thoải mái mà còn có vô số lợi ích đối với sức khỏe. Luyện tập hằng ngày giúp bạn chống lại bệnh tật, tăng sức đề kháng. Ngoài ra nó còn làm cho tâm trạng thoải mái hơn, cải thiện tâm trạng, giúp bạn ngủ ngon hơn và kiểm soát được cân nặng. Theo Mayo Clinic – Khoa dịch vụ con người và sức khỏe Mỹ cho biết, bạn nên dành 150 phút mỗi tuần để tập những hoạt động có cường độ trung bình như đi bộ, bơi. Mỗi tuần bạn nên điều chỉnh thời gian biểu dành riêng 2 ngày để luyện độ dẻo dai.

Uống nhiều nước

     75% cơ thể của mỗi người là nước. Vì thế việc cung cấp nước là điều cần thiết.Nên uống từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày. Uống 1 cốc nước vào buổi sáng sau khi ngủ dậy giúp máu huyết lưu thông tốt hơn. Việc này tránh tình trạng máu vón cục, nguyên nhân dẫn đến chứng nhồi máu cơ tim. Công dụng của nước còn giúp đẩy nhanh chất thải ra ngoài cơ thể. Giúp những chị em phụ nữ có da dẻ luôn căng mịn, hồng hào, tránh bệnh sỏi thận và sỏi mật. Bạn có thể chia lượng nước thành nhiều phần, miễn sao cung cấp 1 ngày từ 1,5 – 2 lít nước là được.

     Ngoài ra nước còn giúp duy trì nhiệt độ cơ thể, giảm huyết áp cao, chống ngất xỉu, loại bỏ rối loạn tiêu hóa và làm chậm quá trình lão hóa (điều này rất có lợi cho chị em phụ nữ).

Ăn sáng

     Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Theo thông tin trên cổng thông tin sức khỏe lớn nhất thế giới WebMD, rất nhiều cuộc nghiên cứu đã tìm ra mối liên kết giữa ăn sáng và sức khỏe tốt. Ăn sáng giúp cơ thể cải thiện trí nhớ và sự tập trung, giảm nồng độ cholesterol xấu, giảm nguy cơ béo phì, bệnh tim.

Ăn uống đầy đủ chất, bổ sung vitamin

     Chế độ ăn uống là điều rất cần đối với mỗi con người để duy trì sự sống cũng như phát triển cơ thể. Bạn phải có chế độ ăn uống hợp lý, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung vitamin, protein, carbohydrates chất lượng cao, chất béo tốt cho tim mạch. Nên hạn chế đồ ăn nhanh đã qua chế biến, chất béo bão hòa và chất cồn.

     Bên cạnh đó cần bổ sung thường xuyên các loại hoa quả như: chuối, cam, bưởi, quýt, dưa hấu, lê, táo, cà chua… sẽ giúp cơ thể có nhiều dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất.

Bỏ thuốc lá


     Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe. Theo Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát bệnh dịch Hoa Kỳ, thuốc lá là nguyên nhân có thể phòng được nhưng gây ra cái chết và bệnh tật nhiều nhất ở Mỹ. Hàng năm, có tới 480.000 người Mỹ chết vì thuốc lá. Đặc biệt hút thuốc lá là nguy cơ tăng bệnh ung thư phổi cao nhất.

Đánh răng, dùng chỉ nha khoa

     Vấn đề răng miệng là điều cần thiết, một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho chính mình là chăm sóc răng miệng. Bạn nên đi khám nha khoa thường xuyên, và nên dùng chỉ nha khoa để xỉa răng, đánh răng và súc miệng hàng ngày.

Thiền

     Thiền giúp bạn giảm lo lắng, đau buồn, stress, cải thiện hệ miễn dịch, khả năng tập trung cũng như tâm trạng. Thiền là một phương pháp khuyến khích mọi người nếu muốn sống khỏe, thoải mái về tâm lý cũng như tinh thần. Thiền giúp điều hòa cảm xúc, cải thiện sức khỏe nói chung. Nếu thiền hàng ngày còn được chứng minh là giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Học cách nghỉ ngơi và thư giản


      Bạn nên có chế độ nghỉ ngơi, ngủ nghỉ hợp lý đầy đủ. Ngày ngủ từ 7- 8 tiếng. Đôi khi công việc bận rộn quá, nhưng bạn chỉ cần dành khoảng 15 phút để ngủ trưa. Điều này giúp bạn sẽ thấy khỏe hơn, đầu óc minh mẫn hơn. Có thể tranh thủ ngủ một giấc ngắn, ở nơi yên tĩnh và thoáng mát để tiếp tục công việc cho buổi chiều.

      Thư giản, để có một tinh thần thoải mái sau những ngày làm việc mệt mỏi. Có nhiều cách thư giãn có lợi cho sức khỏe như đọc sách, nghe nhạc, tán gẫu, đi du lịch…

Không lạm dụng quá nhiều chất kích thích

     Nhiều người sử dụng quá nhiều chất kích thích như: Cafein có trong cà phê, trà, sôcôla các chất này giúp bạn tỉnh táo nhanh. Nhưng lại gây kích thích não và mất ngủ. Bạn chỉ nên uống một hoặc hai ngụm vào buổi sáng và không nên dùng sau bữa cơm trưa. Tránh uống quá nhiều để cơ thể được khỏe mạnh hơn

   @@@ Trên đây là những cách giúp bạn thay đổi về chế độ sinh hoạt hằng ngày cũng như  chế độ ăn uống hợp lý để có một sức khỏe tốt.

Chúc bạn sức khỏe và thành công !!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám