Thứ Hai, 3 tháng 1, 2022

Tuyển Tập Bí Quyết Cai Bú Mẹ Hiệu Quả

 

       Thời gian cai bú mẹ cho trẻ tốt nhất là khi nào vẫn là một câu hỏi được nhiều mẹ quan tâm. "Bé 9 tháng cai bú mẹ được chưa? Bé 14 tháng có nên cai bú mẹ? Nên cho bé bú sữa mẹ đến khi nào?" – đây đều là những câu hỏi mà Bác Sĩ Tân nhận được rất nhiều trong quá trình tư vấn cho các mẹ trong thời gian qua.

nên cai sữa cho con thời điểm nào


Mẹ nên chọn thời điểm nào cai bú mẹ cho con:

– Bé bao nhiêu tháng cai bú mẹ là tốt nhất?

       => Không có một thời gian chính xác quy định về việc cai bú mẹ cho trẻ. Tùy vào từng hoàn cảnh khác nhau mà người mẹ có thể quyết định cai sữa. Có thể là do công việc mẹ bận rộn mẹ sẽ cai sữa sớm cho con. Hay khi mẹ gặp khó khăn với việc vắt sữa, căng thẳng, áp lực hoặc gặp vấn đề về sức khỏe…. cũng cần cai sữa sớm cho trẻ.

 

       TUY NHIÊN, dù lý do là gì, mẹ cũng cần đảm bảo cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 06 tháng đầu đời nếu sữa mẹ đầy đủ. Trên 06 tháng tuổi mẹ nên cho con ăn dặm, có thể nuôi con kèm bằng sữa mẹ đến bất cứ khi nào còn có thể.

       Dù mẹ đang cho con bú trực tiếp hay đang bú bình thì vẫn có thể tham khảo ngay các cách cai sữa cho con nhanh nhất này nhé!

       Khi cai sữa tất nhiên trẻ sẽ đói nên mẹ cần cho bé ăn đồ ăn dặm với uống sữa ngoài thêm. Mẹ tuyệt đối phải thật kiên nhẫn, kể cả khi con khóc thì mẹ cũng không được mềm lòng, nhất định không cho con bú. Sau 01 – 02 đêm chịu không nổi là con phải chịu bú bình. Mẹ hãy kiên nhẫn thực hiện vì có thể trẻ sẽ không ngủ yên nếu cữ bú buổi tối không được bú đủ.

 

Cách cai bú mẹ cho con nhanh nhất không phải mẹ nào cũng biết


cai bú mẹ cho bé


– Cai sữa cho bé không bú bình bằng tỏi

 

       Muốn cai sữa cho con thì mẹ hãy ăn nhiều tỏi sẽ làm cho hơi thở của mẹ có mùi và sữa tiết ra cũng có mùi khó chịu đối với bé. Khi bú sẽ khiến trẻ sợ mùi tỏi mà không muốn bú mẹ nữa.

 

– Cai sữa cho bé không bú bình bằng dầu gió

 

       Mẹ dùng dầu gió bôi xung quanh ngực mẹ trước khi cho con bú. Khi bú mẹ, trẻ sẽ thấy vị hắc và cay của dầu gió nên không đòi ti nữa. Cách cai sữa này khá đơn giản và đã nhiều mẹ áp dụng thành công, mẹ thử ngay nhé.

 

– Bỏ 1 cữ bú của bé

 

       Khi bỏ một cữ bú, mẹ có thể dùng sữa mẹ vắt ra hoặc sữa công thức để cho trẻ bú. Lặp đi lặp lại trong vòng 1 – 2 tuần để bé có thể thích nghi. Nếu không muốn bỏ cữ bú của bé thì mẹ có thể rút ngắn thời gian mỗi cữ bú của bé.

 

– “Làm xấu” bầu ngực mẹ với son, sợi chỉ

 

        Cách này rất hiệu quả với những trẻ đã có khả năng nhận biết về màu sắc. Mẹ có thể buộc sợi chỉ, buộc tóc hay dùng son, củ dền, nghệ…hoặc dán băng dính vào đầu ti để “hóa trang” cho bầu ngực mẹ lạ và xấu hơn trước. Khi nhìn thấy ti với ngực mẹ màu đỏ, màu vàng, có vật thể lạ,… không giống như trước sẽ khiến bé sợ và bỏ ti.

 

cho bé bú bình

– Cho trẻ ngậm ti giải

 

       Trẻ được 3 tháng tuổi mẹ có thể cho con tập ngậm ti giả để có thể quen hơn với việc rời bầu ngực mẹ. Việc này sẽ giúp trẻ làm quen với việc bú bình và cai sữa mẹ. Tuy nhiên, phương pháp này là có thể khiến mẹ mất thời gian cai ti giả cho bé.

 

        Ngoài ra, mẹ có thể vắt sữa vào bình, bảo quản trong tủ lạnh. Khi nào trẻ đói thì cho bé bú bình thay vì bú mẹ. Trẻ sẽ cảm nhận được vị thật của sữa mẹ và dần quen với việc bú bình.

 

– Dùng thuốc đắng cloxit

 

         Loại thuốc này cũng rất an toàn nên mẹ hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. Mẹ có thể mua thuốc ở nhà thuốc tây rất nhiều. Đem nghiền nát 1 – 2 viên pha với 1 chút nước rồi bôi lên ti mẹ, sau đó cho bé bú ngay.

 

         Khi bé ngậm vào sẽ thấy vị cực kỳ đắng, bé sẽ khóc toáng lên. Cứ đến tối trước cữ bú mẹ làm vài lần là bé không còn đòi ti mẹ nữa. Làm khoảng 3 lần là bé sợ và không dám hoặc không đòi ngậm ti mẹ nữa.


cai bú mẹ hiệu quả


– Bôi thuốc mắc cỡ

 

        Đây chính là một trong những cách cai sữa cho con nhanh nhất hiện nay của nhiều mẹ! Thuốc mắc cỡ bán ở hiệu thuốc bắc nên rất an toàn mẹ có thể yên tâm sử dụng. Thuốc có vị đắng, màu đen, chỉ cần đem nghiền với nước bôi lên bầu ngực. Khi bôi lên, thuốc làm thay đổi màu sắc núm vú thậm chí mùi vị có sự thay đổi, trẻ sẽ không bú nữa.

 

– Cách làm mất sữa tự nhiên khi cai sữa

 

        Cách này dựa trên nguyên tắc: khi con bú không thấy sữa sẽ tự động bỏ. Cai sữa cho bé mẹ nên ăn gì? Đây là cách làm mất sữa khi cai sữa cho con bằng lá lốt, lá dâu, măng… Bởi chúng là những thực phẩm sẽ gây mất sữa mà mẹ có thể ăn. Mẹ lưu ý cách này sẽ khiến mẹ có cảm giác đau rát đầu ti vì lúc mới đầu, trẻ sẽ cắn và cố kéo để bú sữa.

 

– Tăng số bữa ăn của con trong ngày

 

        Mẹ hãy chịu khó làm những món ăn ngon, bổ dưỡng để trẻ không còn cảm giác đói, giảm bớt việc đòi bú mẹ. Mẹ nên cho trẻ bắt đầu ăn dặm loãng dần dần đến đặc hơn, ăn từ ít đến nhiều hơn và đa dạng các loại thực phẩm.

        Tuy nhiên, cần chú ý lựa chọn những món ăn dễ tiêu, thanh đạm, tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Các thực phẩm giàu chất xơ, tăng cường hệ miễn dịch như: thịt, cá, trứng, khoai lang, bí xanh, cà rốt, súp lơ, táo, chuối…là lựa chọn tuyệt vời cho trẻ cai sữa.

       Mẹ nên chọn các thực phẩm giàu chất xơ, tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ cai sữa


thực phẩm ăn dặm cho bé


       LƯU Ý: trong quá trình cai bú mẹ cho con, mẹ nên tạm xa bé vài ngày. Khi không thấy mẹ thì trẻ sẽ khóc nhưng sau 2 – 3 ngày bé sẽ dần quen với việc thiếu hơi mẹ. Mẹ có thể đi làm từ sáng sớm và về nhà khi bé đã ngủ để tránh tình trạng mẹ nhớ và không thể xa trẻ được. Lúc này, bố hãy thay mẹ cho con ăn dặm và ti bình để bé không đòi bú mẹ nữa.

 

=> Để quá trình cai sữa cho con nhanh chóng hơn mẹ hãy kết hợp thêm những điều này nữa nhé:

 

+ Dù bé có khóc dấm dẳng, khóc vài đêm thì mẹ vẫn nên ngủ riêng ít nhất 3 đêm thì mới cai sữa luôn được.

+ Một hai tuần đầu cai sữa mẹ, tuyệt đối mẹ không được ôm bé để ngủ bởi các bé vừa ngủ vẫn có thể tìm được ti mẹ rất chính xác.

+ Mẹ hãy nhờ bố hay bà ru giùm cho bé ngủ buổi tối và ngủ cùng con luôn tới sáng để bé quên nghe hơi mẹ tuần đầu trong thời gian cai sữa.

 

cai bú mẹ

Bé bao nhiêu tháng cai bú mẹ là tốt nhất mẹ ơi ?

       Thời gian cai sữa tốt nhất mà các chuyên gia đưa ra là khi bé khoảng 1,5 tuổi. Chỉ khi sức đề kháng của bé không tốt, cơ thể không khỏe mạnh, mẹ có thể trì hoãn việc cai sữa đến sau 2 tuổi. Mẹ có thể cho trẻ cai sữa nếu trẻ bắt đầu có những dấu hiệu sau:

 

+ Khi mẹ mắc bệnh truyền nhiễm hoặc bệnh liên quan tới bầu vú thì cần cai sữa ngay.

 

+Trẻ đã biết nói những từ như bà, bố, mẹ và 2 – 3 từ hoặc một câu ngắn.

 

+ Trẻ đã có thể tự ngồi thẳng, lăn trái bóng ra trước chứng tỏ hệ thần kinh đã phát triển tương đối tốt và hệ vận động của bé đã cứng cáp, có khả năng tự đề kháng kể cả khi thiếu sữa mẹ.

 

+ Trẻ ăn được cháo, cơm nhão khi trẻ có khả năng nhai, nuốt chửng thường là từ 12 tháng  – 24 tháng..

 

+ Có thể nhận biết và có ấn tượng với màu sắc.

 

+ Trẻ đã biết leo lên, leo xuống cầu thang thường là bé đã trên 24 tháng.


cai bú mẹ


 Xem thêm:


- Nguyên Nhân Và Giải Pháp Cho Bé Ăn Hoài Không Lớn (nhấn vô dòng gạch chân)


- Cấy Que Tránh Thai Uy Tín Ở Quy Nhơn (nhấn vô dòng gạch chân)


– Nên cai sữa cho bé vào mùa nào?

 

       Chuyên gia khuyên mẹ không nên cai sữa cho bé vào mùa hè và mùa đông, vì sẽ tăng nguy cơ bị tiêu chảy, cảm lạnh, sốt và các bệnh khác. Mẹ nên cho bé cai sữa vào mùa xuân hoặc thu để trẻ không bị mắc bệnh. Doi khí hậu mùa xuân và thu mát mẻ, nên đây sẽ là thời điểm cai sữa phù hợp. Bên cạnh đó, nhiệt độ dễ chịu sẽ giúp bé cũng thích ứng với thay đổi nhanh hơn.

 

cai bú mẹ

       Hy vọng với Tuyển Tập Bí Quyết cách cai sữa cho con nhanh nhất trên đây sẽ giúp mẹ có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc cai sữa cho con!

1 nhận xét:

  1. But they will also cheat in your favor by helping you win once they can afford it. They MUST spin in a big bonus within, say 2000 spins, so if folks hold lacking it, finally it is going to be|will in all probability be} compelled in. Depending on settings, you can to|you probably can} win consistently in case you are expert enough and/or have enough bankroll. And if someone has just misplaced a ton on considered one of them, you 점보카지노 can to|you probably can} swoop in and clean up in case you are expert.

    Trả lờiXóa

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám