Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2019

Bệnh răng miệng ở phụ nữ mang thai

    Mang thai là một thời điểm rất đẹp trong cuộc sống của một người phụ nữ, tuy nhiên những thay đổi nội tiết tố xảy ra trong cơ thể của chúng ta làm thay đổi hành vi bình thường của nó. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là cho phụ nữ chúng ta chăm sóc tốt cho răng và nướu răng trong khi chúng ta khi đang mang thai.

     Những thay đổi nội tiết tố làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh về lợi vì nó làm cho nướu nhạy cảm hơn, mà làm cho nó dễ dàng hơn cho bệnh viêm lợi phát triển, và điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.



Viêm lợi khi mang thai:

     Viêm lợi khi mang thai là rất phổ biến, gây ra sung răng, chảy máu, đỏ hoặc sự mềm mại trong các mô nướu. Một tình trạng sức khỏe răng miệng nặng hơn (bệnh nha chu) cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé.

     Nghiên cứu đã chỉ ra rằng một phụ nữ mang thai bị bệnh nha chu có thể gây sinh non, sinh em bé nhẹ cân. Như một vấn đề của thực tế, những phụ nữ mang thai có thể là bảy lần nhiều khả năng có em bé được sinh ra sớm hơn và nhỏ hơn bình thường, có thể làm tăng nguy cơ các vấn đề về sức khỏe trong tương lai và khuyết tật.

Biện pháp khắc phục tình trạng viêm lợi khi mang thai:

    Nếu bạn đang mang thai và nhận được một chẩn đoán dương tính với bệnh nha chu, nha sĩ đề nghị một thủ thuật không phẫu thuật phổ biến. Với thủ tục này răng của bạn được làm sạch sâu để loại bỏ mảng bám, cao răng và độc tố của vi khuẩn, điều này có thể làm giảm nguy cơ bị sinh non hay nhẹ cân. Ngoài ra, thủ tục này sẽ làm giảm nhiều triệu chứng bệnh viêm lợi khi mang thai.

Dưới đây là một số Lời khuyên cho phụ nữ mang thai để làm theo:


– Mặc dù đồ ngọt được khao khát rất nhiều khi chúng ta đang mang thai, những cần phải tránh. Luôn luôn nhớ rằng càng có nhiều đồ ngọt bạn ăn, cơ hội lớn hơn bạn có phát triển sâu răng, cộng với các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các vi khuẩn gây sâu răng được chuyển gen từ mẹ sang con.

– Để đề phòng, trong ba tháng đầu tiên và một nửa thứ hai của phương pháp điều trị nha khoa ba tháng cuối nên tránh càng nhiều càng tốt. Bạn cần phải cho nha sĩ của bạn biết nếu bạn mang thai và đến khám nha khoa định kỳ và kiểm tra.

– Luôn luôn ăn một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh. Điều này là rất quan trọng, vì răng đầu tiên của bé bắt đầu phát triển trong giai đoạn sau tháng thứ ba của thai kỳ.

– Đặc biệt chú ý đến bất kỳ thay đổi trong lợi của bạn trong thời gian mang thai.

– Duy trì vệ sinh răng miệng tốt để ngăn chặn hoặc giảm bớt các vấn đề sức khỏe liên quan đến răng miệng.

– Nếu bạn không thể chịu được kem đánh răng và bàn chải đánh răng cảm giác do thai nghén, thay đổi kem đánh răng và bàn chải đánh răng của bạn để cảm thấy dễ chịu hơn.

Kiểm tra định kỳ thường xuyên:


     Không bao giờ bỏ qua kiểm tra sức khỏe định kỳ răng miệng của bạn tại văn phòng nha khoa của bạn chỉ vì bạn đang mang thai, đây là thời điểm quan trọng nhất để bạn kiểm tra thường xuyên để ngăn ngừa hoặc điều trị bất kỳ điều kiện nào có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Chăm sóc bản thân đúng là điểm khởi đầu tránh biến chứng và đời sống lành mạnh cho em bé của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám