Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

Tuyệt chiêu giúp chị em giảm buồn nôn khi mang thai

     Làm thế nào để ngăn được tình trạng buồn nôn khi mang thai là câu hỏi được rất nhiều chị em chú ý trong khoảng thời gian gần đây. Có rất nhiều người trong quá trình mang thai diễn ra rất dễ dàng, nhưng lại có rất nhiều người lại cảm thấy vô cùng khó chịu.

     Nôn mửa, còn được gọi là ốm nghén, là một phần bình thường của thai kỳ, đặc biệt là trong ba tháng đầu tiên. Trong thực tế, đã có hơn 65% phụ nữ trong thời gian mang thai đều gặp vấn đề này.

     Nguyên nhân chính xác của buồn nôn và nôn trong thai kỳ vẫn đang còn là ẩn số và đang được các chuyên gia nghiên cứu. Tuy nhiên, người ta tin rằng  khi mang thai sẽ làm thay đổi hoạt động của các hoóc môn trong cơ thể , điều này khiến cơ thể phải chịu những tác động bất thường và dẫn đến buồn nôn, ói mửa xảy ra.




Buồn nôn và nôn có thể xảy ra vào ngay từ  lúc phụ nữ có dấu hiệu mang thai hoặc đang thai nghén trong giai đoạn đầu. Các triệu chứng có thể rất khó chịu và có lặp đi lặp lại trong một ngày.

1. Uống nước:

     Nước là liệu pháp tốt nhất khi nói đến buồn nôn và ói mửa, đặc biệt là trong thời kỳ mang thai của phụ nữ. Chỉ cần uống một ly nước mỗi giờ nó sẽ làm giảm tình trạng ốn nghén được hạn chế không những thế nước còn giúp bạn có khả năng bảo vệ cơ thể rất tốt.

     Bạn nên đặt một ly nước ngay bên cạnh giường ngủ. Mối sáng khi thức dậy hãy uống một ít nước và nghỉ ngơi trong khoảng 5 phút để lượng nước có khoảng thời gian hấp thụ vào trong cơ thể hiệu quả. Ngoài ra, uống đủ nước trong suốt cả ngày sẽ giúp tâm trạng của bạn thoải mái và cải thiện tiêu hóa hiệu quả.

2. Gừng:

     Gừng là một trong những nguyên liệu tự nhiên tốt nhất để đối phó với nôn mửa mà ít ai nghĩ tới, thậm chí ngay cả trong thời kỳ mang thai nó cũng sẽ không gây ra tác dụng phụ gì. Ngoài ra, mùi và hương vị của gừng cũng có thể giúp bạn quên đi cảm giác nôn hay ói mửa trong quá trinh thai nghén.

     Nếu gặp phải tình trạng khẩn cấp bạn chỉ cân ăn một mẩu gừng nhỏ hay một viên kẹo cũng sẽ nhanh chóng hỗ trợ bạn lọai bỏ được cảm giác buồn nôn khó chịu.

     Bạn cũng có thể chuẩn bị sẵn một cốc nước gừng với 5 giọt nước cốt gừng và 1 thìa mật ong sau đó khuấy đều, uống vào mỗi buổi sáng sớm để đạt được chất lượng tốt nhất.

3. Chanh:

     Chanh, có thể nói đây là loại quả được các chị em trong thời gian mang thai rất ưa chuộng, ngoài việc giải tỏa cảm giác thèm chua, chanh còn là loại quả giúp đối phó với nôn trong thai kỳ . Mùi nhẹ nhàng, chứa nhiều vitamin, 100% thành phần tự nhiên nên khi ăn sẽ nhanh chóng tạo cảm giác dịu nhẹ. Thêm vào đó, Lượng vitamin C trong cũng được coi là thành phần rất tốt cho cả bà mẹ và thai nhi.

     Để bắt đầu một buổi sáng và ngăn chặn tình trạng ốm nghén mỗi sáng bạn nên vắt một trái chanh tươi vào một cốc nước và thêm một chút mật ong để thưởng thức hay thậm chí là việc ngửi vỏ chanh tươi để giảm bớt buồn nôn và các triệu chứng nôn mửa trong thai kỳ.

     Bạn cũng có thể đặt một số dầu chanh vào một chiếc khăn tay và ngửi nó bất cứ khi nào bạn cảm thấy cơn buồn nôn sắp tới.

4. Bạc hà cay:

10 Cách Làm Hồng Vùng Kín Bằng Những Nguyên Liệu Tự Nhiên

     Bạc hà cũng có thể xem là một loại thảo dược có thể làm giảm các cơn buồn nôn, ốm nghén rất tốt trong quá trình thai kỳ của chị em phụ nữ. Do sự tác động trực tiếp, nên dạ dày sẽ dần được làm dịu và giảm bớt  cảm giác buồn nôn khó chịu.

     Thêm 1 muỗng cà phê bạc hà khô vào một cốc nước nóng đợi ttrong khoảng từ 5 đến 10 phút, lọc lấy nước và thêm một chút đường hoặc mật ong. Uống trà này sau khi thức dậy vào buổi  sáng hằng ngày. Một lựa chọn khác bạn cũng có thể thực hiện bằng cách cho một vài giọt dầu bạc hà lên trên một chiếc khăn tay và đưa lên ngưi mỗi khi cơn buồn nôn của bạn sắp bắt đầu.

Lưu ý: Trong một số phụ nữ, hương thơm bạc hà có thể gây buồn nôn. Nếu gặp phải tình huống này, hãy dừng ngay và tránh tất cả các món ăn liên quan tới bạc hà.


5. Thì là:

    Thì là là một phương thuốc tuyệt vời nếu bạn có cảm giác nôn và buồn nôn trong thai kỳ, nó hỗ trợ tiêu hóa và làm thư giãn các lớp niêm mạc của đường tiêu hóa, do đó làm giảm cảm giác buồn nôn nhanh chóng.

     Để sử dụng thì là bạn có thể làm theo hai cách đơn giảm sau đây:

     Cách thứ nhất là luôn giữ các hạt cây thì là gần cạnh giường ngủ, mỗi làn khi cảm giác buồn nôn có thể nhan chóng lôi chúng ra và nhai.

     Cách thứ hai: bạn có thể thêm 1 muỗng cà phê hạt thì là vào trong một cốc nước nóng. Sau đó trộn đều để nguội trong vòng 10 phút, sau đó lọc loại bỏ các cặn bã dư thừa và thêm một chút nước cốt chanh và mật ong. Thưởng thức từ từ vào sáng sớm.

6. Vitamin B6:

     Bí Quyết Giúp Cho Âm Đạo Của Bạn Khỏe Mạnh

     Vitamin B6 được xem  như là một loại thành phần rất tốt cho quá trình thai nghén của chị em phụ nữ. Mặc dù vẫn chưa biết chính xác công dụng của loại vitamin này nhưng hiệu quả nó mang lại thì không ai có thể bàn cãi được. vitamin B6 được tìm thấy để giúp cải thiện tình trạng ốm ở nhiều phụ nữ mang thai. Ngoài ra, vitamin này không gây hại cho thai nhi và được xem là an toàn trong thời gian mang thai.

     Bạn có thể uống bổ sung vitamin B6 trong thời gian ốm nghén. Liều thông thường là 25 mg, 3 lần/một ngày. Tuy nhiên, tham khảo ý kiến ​​bác sĩ phụ khoa để được hướng dẫn một cách hiệu quả.

     Ngoài ra trong bữa ăn hằng ngày bạn có thể ăn các thực phẩm có chứa nhiều vitamin b6 như gạo nức, bơ, chuối, cá, ngô và các loại hạt.

7. Ăn nhẹ bằng món bánh quy:

     Trong ngày bạn có thể kết hợp uống sữa với việc ăn bánh quy vào mỗi sáng sớm.Đây là một cách tuyệt vời để ngăn chặn buồn nôn và ngăn ngừa nôn trong thai kỳ. Bánh quy rất giàu carbohydrate và hương vị nhẹ nhàng, do đó giúp dạ dày rất dễ hấp thụ.

     Trong thời gian thai nghén, bạn nên giữ cho mình một hộp bánh quy bên cạnh và ăn trong lúc đói khi mà cảm giác buồn nôn chưa kéo tới.

8. Mâm xôi lá đỏ:

     Theo nghiên cứu mới nhất về các loại thảo dược hiện nay, lá mâm xôi đỏ có thể được coi là nguyên liệu giúp ngăn ngừa buồn nôn và nôn khi mang thai rất hiệu quả. Thêm vào đó, những lá này rất giàu vitamin B cũng như canxi, sắt và magiê cần thiết cho một thai kỳ khỏe mạnh.

     Cách pha chế: bạn chỉ cần thêm 1-2 muỗng cà phê lá mâm xôi đỏ khô vào 1 cốc nước nóng để cho nó thấm từ 5-10 phút, sau đó lọc lấy nước và thưởng thức. Uống trà này ngay vào buổi sáng mỗi ngày.

Lưu ý: Khi uống lá mâm xôi đỏ có thể gây co thắt tử cung, tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng phương pháp này.

9. Bấm huyệt:

     Bấm huyệt được coi là phương pháp rất xưa bắt nguồn từ Trung Quốc, nhưng cách này cũng đạt được hiệu quả nếu bạn biết cách thực hiện. Bạn chỉ cần có một dây đeo cổ tay bấm huyệt và thực hiện bằng cách tạo áp lực lên điểm cụ thể trên cổ tay, buồn nôn và nôn sẽ nhanh chóng có thể được kiểm soát.

    Cách đeo: đeo Vòng tay bấm huyệt trên mỗi cổ tay, giữa cổ tay và khuỷu tay ở mặt dưới của cánh tay. Khi bạn gặp một cảm giác buồn nôn, hãy bấm vào nút trên một dây đeo cổ tay 20 lần trong khoảng thời gian 1 giây. Lặp lại tương tự trên dây đeo cổ tay còn lại. Thực hiện trong một vài phút và cảm giác buồn nôn sẽ giảm dần.

10. Đi bộ thường xuyên:

     Đi bộ và bài tập nhẹ là rất hữu ích trong quá trình mang thai,bạn hãy thực hiện cách này thường xuyên cho tới khi bác sĩ khuyên ngừng . Đi bộ giúp làm loãng hormone progesterone trên toàn hệ thống của bạn,điều đó là giúp đẩy lùi các cơn ốm nghén có thể sảy ra.

      Ngoài ra, đi bộ cũng  giúp tiêu hóa tốt hơn tạo cảm giác thoải mái hơn. Sau mỗi bữa ăn tối bạn nên dành ra khoảng  từ 15 đến 20 phút mỗi ngày để đi bộ thư giãn. Nếu bạn không thể đi ra ngoài, có thể đi bộ xung quanh ngôi nhà của bạn.

Lời khuyên của phòng khám phụ khoa cho mẹ bầu:

– Một bữa ăn bạn nên tránh ăn quá nhiều , thay vào đó cho thể chia ra làm nhiều bữa.

– Không nên để cho dạ dày quá đói cũng sẽ không có lợi cho sức khỏe của bạn.

– Tránh xa các loại thực phẩm chiên, béo, vì các thực phẩm này rất dễ gây ra buồn nôn và ngán.

– Ăn thức ăn có nhiều chất carbohydrate hoặc protein, ít chất béo và dễ tiêu hóa.

– Ngoài việc ăn uống các loại thực phẩm bạn cũng có thể lựa chọn các bài tập yoga đơn giản, các bài tập thở và thiện định để giữ cho tâm bạn cũng có thể thử tập yoga, các bài tập thở và thiền định để giữ cho trí thoải mái và phân tâm không nghĩ tới cảm giác buồn nôn nữa.

– Không nên nằm ngay sau khi ăn, nhất là vào các bữa tối. Tránh nằm xuống  ít nhất 30 phút sau khi ăn bữa tối của bạn.


– Nếu bạn cảm thấy nhạt nhẽo, tình trạng nôn mửa diễn ra liên tục không thể kiểm soát hãy tới ngay các trung tâm y tế để được giải đáp thắc mắc và theo dõi tìm ra phương pháp điệu trị thích hợp nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám