Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2019

Các lưu ý cho chị em khi điều trị huyết trắng bằng rau má

     Điều trị huyết trắng bằng rau má là một trong những phương pháp chữa trị huyết trắng tại nhà, được nhiều chị em sử dụng.  Để có kết quả điều trị huyết trắng bằng rau má có kết quả tốt thì chị em nên lưu ý những điều sau. Mời chị em cùng theo dõi bài viết các lưu ý cho chị em khi điều trị huyết trắng bằng rau má sau đây.



Lợi ích của cây rau má

Rau má là cây quen thuộc đối với bữa ăn của mỗi gia đình. Đây là loại cây rất dễ trồng, thậm chí chúng có thể tự mọc lan, sát trên mặt đất, xuất hiện nhiều tại các khu vực ẩm ướt như bờ mương, thung lũng thuộc những vùng nhiệt đới.

Theo Đông y, rau má có công dụng giải nhiệt, tiêu độc. Nó có thể dùng để chữa trị các bệnh như mụn nhọt, vàng da, vàng mắt, kiết lỵ, chảy máu cam, hạ sốt, hỗ trợ hoạt động của tim mạch, giảm căng thẳng… Bởi vì trong rau má có chứa chất triterpenoids giúp đẩy nhanh quá trình lành vết thương.

Những vết thương được điều trị với nước chiết xuất từ rau má có thể lành nhanh hơn đáng kể so với vết thương không được chữa trị bằng loại nước này.

Vì thế:  cây rau má cũng được nhiều chị em sử dụng với công dụng là điều trị huyết trắng hiệu quả.

Cách điều trị huyết trắng bằng rau má

     Chị em có thể điều trị huyết trắng bằng rau khi khi điều chế bằng 2 bài thuốc như sau:

Cách 1: Tán thành bột và uống với nước

Với cách này chị em có thể lấy một ít rau má, tươi xanh.

Đem rửa sạch hết bụi bẩn, rửa thật sạch.

Sau đó đem phơi khô và tán mịn thành bột và đựng vào lọ nơi thoáng mát.

Cách dùng: Vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy, chị em lấy 2 thìa bột rau má pha với nước ấm rồi uống. Kiên trì thực hiện theo cách này thì bạn sẽ thấy những tín hiệu khả quan như: Huyết trắng ra ít hơn, huyết trắng không còn mùi hôi…

Có thể bạn quan tâm


- Cấy Que Tránh Thai Uy Tín Ở Quy Nhơn (nhấn vô dòng gạch chân)


Các lưu ý cho chị em khi điều trị huyết trắng bằng rau má

Cách 2: Uống nước rau má

     Chị me nên chọn những rau tươi xanh, non đem rủa sạch. Sau đó có thể xay nước rau má uống để giảm thiểu tình trạng người nóng nực. Khó chịu do bệnh lý ở âm đạo.

Các lưu ý khi điều trị huyết trắng bằng rau má

Chị em có thể điều trị huyết trắng bằng rau má, đây là phương pháp dân gian mà người xưa hay sử dụng với tính tiện dụng, nguyên liệu nhiều thậm chí có sẵn ngay trong nhà. Điều này có thể tiết kiệm chi phí cho người bệnh. Tuy nhiên chị em không nên quá lạm dụng bằng cách này, nếu chị em quá lạm dụng và sử dụng quá nhiều rau má thì có thể phải đối mặt với những tác dụng phụ khôn lường.

Trong trường hợp dùng quá nhiều rau má trị huyết trắng sẽ khiến tăng lượng cholesterol và lượng đường trong máu của bệnh nhân.  Điều này sẽ làm nhức đầu, tiêu chảy, thậm chí là tác động giảm khả năng thụ thai với phụ nữ.

Đặc biệt đối với phụ nữ đang mang thai, uống nhiều rau má có thể dẫn tới hiện tượng sảy thai. Đối với chị em mang thai 3 tháng đầu thì nên tránh dùng rau má. Do vậy, phụ nữ mang thai hay đang cho con bú tốt nhất không nên dùng loại rau này.

Ngoài ra, rau má sẽ làm giảm hiệu quả của các loại thuốc tiểu đường hoặc thuốc hạ cholesterol. Tương tác với các thuốc gây buồn ngủ, thuốc chống co giật và thuốc chống trầm cảm… nếu bệnh nhân sử dụng đồng thời.

Nếu trong một thời gian điều trị bằng cách này, bệnh không thuyên giảm thì chị em nên đến những cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám. Tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó có cách điều trị bệnh hiệu quả và kịp thời.


Ngoài ra chị em cần thực hiện:

Để có thể điều trị huyết trắng bằng rau má có kết quả tốt thì chị em nên cần tăng cường vệ sinh vùng kín đúng cách và thường xuyên. Nhất là những ngày hành kinh, trước và sau khi quan hệ. Cần thay băng thường xuyên cứ 4 tiếng thay 1 lần, để giữ cho vùng kín luôn khô thoáng. Tránh được trường hợp vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh.

Cần có chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng cũng như nghỉ ngơi hợp lý. Để tăng sức đề kháng và cơ thể khỏe mạnh.

Mặc quần lót thoải mái, rộng rãi, tránh mặc những quần lót quá chật và kín. Điều này sẽ làm cho cô bé khó chịu, từ đây cũng là cơ hội để vi khuẩn xâm nhập và phát triển gây nên bệnh.

Chị em cần đi khám phụ khoa thường xuyên ít nhất là 6 tháng 1 lần. Để theo tình trạng của cơ thể, nếu có bệnh thì sẽ điều trị kịp thời.

Trên đây là chia sẽ về các lưu ý cho chị em khi điều trị huyết trắng bằng rau má. Hy vọng bài viết này sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về cách dùng rau má trị huyết trắng hiệu quả. Đồng thời có cách khắc phục những triệu chứng khó chịu mà bệnh lý này gây ra.


Chúc chị em sức khỏe và thành công !!

1 nhận xét:

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám