Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2019

Cách phòng ngừa viêm nội mạc tử cung khi mang thai


     Bệnh viêm nội mạc tử cung  gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ nếu không được điều trị sớm. Đặc biệt là bệnh xảy ra với những chị em đang trong giai đoạn mang bầu, gây ảnh hưởng đến quá trình sinh con của người phụ nữ. Để chị em có các cách phòng ngừa viêm nội mạc tử cung khi mang thai. Thì mẹ bầu hãy tham khảo bài viết sau đây, để có cách phòng ngừa viêm nội mạc tử cung. Đảm bảo cho quá trình mang thai được an toàn.


Nguyên nhân viêm nội mạc tử cung khi mang thai

     Khi chị em đang trong giai đoạn mang bầu, nếu mắc phải bệnh viêm nội mạc tử cung. Thì có thể là do một số nguyên nhân dưới đây:

  Đầu tiên phải kể đến đó là nguyên nhân do vi khuẩn từ âm đạo, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung xâm nhập ngược dòng từ dưới lên trên.

Khi bị viêm nhiễm, chị em không vệ sinh sạch sẽ, cẩn thận dẫn đến bị viêm nhiễm.

Mặt khác, trong thời điểm mang thai, cơ thể của mỗi mẹ bầu sẽ có sự thay đổi nội tiết tố. Cụ thể có những triệu chứng như: dịch âm đạo tiết ra nhiều, viêm nhiễm ở âm đạo, cổ tử cung… Nếu các bệnh này không được chữa dứt điểm sẽ có cơ hội tấn công lên các cơ quan trên, trong đó có viêm nội mạc tử cung.

Cách phòng ngừa viêm nội mạc tử cung khi mang thai

Có thể bạn quan tâm



Viêm nội mạc tử cung khi mang thai có nguy hiểm không?

     Khi chẳng may bị mắc bệnh, nhiều mẹ bầu có  thắc mắc rằng: viêm nội mạc tử cung có nguy hiểm không?  Câu trả lời là có nguy hiểm. Dù là đang mang bầu hay là những chị em bình thường nếu khi mắc phải bệnh thì nó không chỉ ảnh hưởng đến đời sống tâm lý, sinh hoạt hàng ngày. Mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản và có nguy cơ cao dẫn đến ung thư tử cung nếu không được điều trị hiệu quả.

Đối với các chị em mang bầu thì viêm nội mạc tử cung ảnh hưởng:

Viêm nội mạc tử cung khi mang thai khá nguy hiểm bởi đây là nguyên nhân gây ra tình trạng sinh non, sảy thai…

Căn bệnh này cũng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của thai nhi cũng như mẹ bầu.

Thai phụ sẽ cảm thấy mệt mỏi, đuối sức…

Thai nhi có thể bị dị tật hoặc bị chết lưu hay sinh non vì nội mạc bị viêm nhiễm nặng, buồng tử cung dính lại khiến thai nhi mất điểm bám, khó phát triển được bình thường.

Ngoài ra, viêm nội mạc tử cung có thể gây nhiễm trùng huyết, đe dọa tính mạng của người bệnh.

Biểu hiện viêm nội mạc tử cung khi mang thai

    Khi mang thai nếu cơ thể chị em có những biểu hiện như dưới đây. Thì chị em đặc biệt chú ý và nên đến các cơ sở y tế, hay các bệnh viện. Để điều trị bệnh tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé:

Mẹ bầu sẽ bị đau vùng bụng dưới, ngoài ra chị em khi mang thai còn cảm thấy đau lưng và cảm giác nặng, áp lực ở lưng.

Cơ thể bất thường với những biểu hiện như: Sốt nhẹ, mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu.

Đau khi quan hệ tình dục.

Khí hư bất thường, ra nhiều hơn bình thường, thay đổi màu sắc lẫn mùi, và có mủ.

Táo bón, đầy hơi, chướng bụng hoặc bị tiêu chảy.

Thai phụ cảm thấy đuối sức, mệt mỏi, thiếu năng lượng.

Có nguy cơ thai ngoài tử cung, thai lưu.

Một số người bị đau hậu môn, khó chịu khi tiểu, có thể có máu trong nước tiểu.

     ➥ Trong thời gian 9 tháng 10 ngày khi mang thai, chị em nên thăm khám thai thường xuyên theo chỉ định của bác sĩ. Để phát hiện những biểu hiện bất thường từ cơ thể và điều trị bệnh sớm.

     Cách phòng ngừa viêm nội mạc tử cung khi mang thai

     Để mẹ bầu không mắc phải bệnh viêm nội mạc tử cung khi mang thai. Thì chị em cần thực hiện đúng những cách phòng ngừa viêm nội mạc tử cung như sau:

Nếu trường hợp chị em mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung… Thì cần điều trị bệnh dứt điểm trước khi chuẩn bị cho quá trình mang thai. Để mẹ bầu có một thai kỳ được an toàn và khỏe mạnh, tránh những bệnh phụ khoa và cụ thể là bệnh việm nội mạc tử cung.

Chú ý vệ sinh hằng ngày sạch sẽ, có thể dùng nước ấm để vệ sinh. Không nên dùng những dung dịch vệ sinh có độ pH cao để thụt rửa sâu âm đạo. Điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây nên các bệnh phụ khoa cho mẹ bầu. Nếu sử dụng những dung dịch vệ sinh thì tốt nhất chị em nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để sử dụng sản phẩm tốt và an toàn cho thai phụ.

Thay quần lót thường xuyên, dùng quần cotton thấm hút tốt, phơi quần lót nơi có ánh sáng không nên mặc những quần lót ẩm ướt…. Điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập phát triển gây viêm nhiễm.

Nếu quan hệ tình dục trong thời gian này thì chị em cần dùng bao cao su bảo vệ để tránh nguy cơ bị viêm nhiễm.



Lưu ý khi mắc bệnh viêm nội mạc tử cung

     Chị em nên đến những cơ sở y tế hoặc bệnh viện phụ sản chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm để tùy từng trường hợp, mức độ bệnh hơn nữa còn phụ thuộc vào tuần thai của mỗi mẹ bầu mà các bác sĩ sẽ có phác đồ theo dõi hay can thiệp phù hợp. Với các trường hợp viêm nội mạc tử cung thông thường, bác sỹ sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh nhằm tiêu viêm hoặc áp dụng một số tiểu phẫu an toàn để loại bỏ vùng viêm nhiễm.


      Trên đây là những chia sẽ về cách phòng ngừa viêm nội mạc tử cung khi mang thai. Hy vọng với những thông tin trên đây phần nào có thể giúp chị em có cách phòng tránh bệnh viêm nội mạc tử cung hiệu quả. Mang đến cho chị em quá trình mang thai được an toàn và thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám