Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2019

Chất nhầy cổ tử cung và kinh nguyệt

     Kinh nguyệt ra nhiều chất nhầy là hiện tượng không quá hiếm gặp ở nữ giới. Khi kinh nguyệt có một biểu hiện nào lạ thì đều khiến cho chị em cảm thấy lo lắng và bất an. Một trong những băn khoăn mà chuyên mục hộp thư tư vấn của Phòng Khám Sản Phụ Khoa Bs Tân nhận được nhiều nhất đó là: Kinh nguyệt ra nhiều chất nhầy có sao không? Để có thể giải đáp câu hỏi này thì mời chị em cùng tham khảo bài viết chi tiết dưới đây nhé.



     Theo các chuyên gia y học cho biết:  Kinh nguyệt có nhiều chất nhầy có thể là một biểu hiện sinh lí bình thường. Nhưng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo rằng phụ nữ đang mắc phải căn bệnh phụ khoa nào đó. Dưới đây là những trường hợp kinh nguyệt ra nhiều chất nhầy là nguy hiểm và bình thường.

Có thể bạn quan tâm:

♥ Cách phòng tránh vô sinh ở nữ

♥ Khám phụ khoa có đau không và những lưu ý

Kinh nguyệt ra nhiều chất nhầy như thế nào là bình thường

     Thông thường nếu kinh nguyệt có hiện tượng ra nhiều chất nhiều ở cổ tử cung được tiết ra vào thời điểm trước, trong và sau ngày trứng rụng từ 2 – 3 ngày. Thì đây hiện tượng sinh lý bình thường. Cụ thể:

Trước ngày trứng rụng: Vào thời điểm này, chất nhầy được tiết ra với khối lượng rất ít nên vùng kín của phụ nữ vẫn khô ráo.

Gần ngày trứng rụng: Chất nhầy được tiết ra nhiều hơn, đặc, khá dính và có màu trắng. Nếu quan hệ tình dục vào thời gian này, khả năng có thai sẽ rất cao.

Thời điểm trứng rụng: Kinh nguyệt có nhiều chất nhầy dạng lòng trắng trứng với lượng cực nhiều. Chị em bắt đầu ra nhiều chất nhầy giống như bị hành kinh và sau đó kinh nguyệt sẽ đến qua việc trứng rụng không gặp tinh trùng sẽ bị tống ra ngoài dưới dạng máu hư. Đây cũng là thời điểm có tỉ lệ thụ thai thành công cao nhất.

Sau khi trứng rụng dịch nhầy sẽ lại có tính chất đặc, dính nên âm hộ trở nên khô ráo hơn.

Chính vì cơ chế tiết dịch nhầy của cổ tử cung như vậy nên khi có kinh, nhiều trường hợp dịch nhầy ra kèm với máu kinh. Do đó chị em không cần quá lo lắng nếu gặp phải tình trạng này trong ngày kinh.

Kinh nguyệt ra nhiều chất nhầy như thế nào là nguy hiểm

      Như ở trên đã phân tích, kinh nguyệt có nhiều chất nhầy có thể là hiện tượng sinh lý bình thường. Nhưng không phải trong tất cả các trường hợp đều là an toàn. Nếu kinh nguyệt có nhiều chất nhầy kèm theo triệu chứng như sưng tấy, ngứa rát âm đạo, đau khi quan hệ tình dục… thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc một trong số các bệnh phụ khoa sau đây:

  Viêm phần phụ

  U xơ tử cung

  Poplyp cổ tử cung

  Viêm lộ tuyến cổ tử cung

  Viêm âm đạo

  Các bệnh về buồng trứng

  Ung thư cổ tử cung

     Khi những bệnh này xuất hiện, nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. Mà nó còn ảnh hưởng đến các cơ quan sinh sản như tử cung, buồng trứng, vòi trứng. Gây ảnh hưởng đến việc thụ thai và có con của nhiều chị em phụ nữ.

     Chình vì thế, khi có những biểu hiện khác thường về máu kinh. Cụ thể ở đây là xuất hiện nhiều chất nhầy và kèm theo các biểu hiện khác. Thì chị em cần đi khám sớm nhằm phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

Phải làm gì để phòng tránh kinh nguyệt ra nhiều dịch nhầy

     Để có thể hạn chế được tình trạng máu kinh ra nhiều dịch nhầy do bệnh lý gây nên. Đồng thời phòng tránh được hiện tượng này. Thì mỗi chị em nên chú ý những điều sau:

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách: Chị em nên vệ sinh vùng kín tốt sẽ giúp hạn chế sự xâm nhập của các tác nhân gây viêm.

Dùng những dung dịch vệ sinh có độ pH từ 4 – 6, chiết xuất từ thiên nhiên. Hoặc có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng. Khi rửa vùng kín nên rửa từ trước ra sau và không thụt rửa âm đạo để tránh làm vi khuẩn xâm nhập phát triển ở vùng kín. Gây nên các bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Chị em cần thay băng vệ sinh khoảng 4 tiếng một lần khi đến ngày hành kinh. Để giữ cho vùng kín được khô thoáng. Tránh để cho vùng kín bí bách, ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và xâm nhập vào bên trong gây ra các bệnh viêm phụ khoa.

Kiêng quan hệ trong ngày kinh sẽ giúp bạn không bị mắc các bệnh lây truyền đường tình dục.

Chị em nên lựa chọn những quần lót rộng rãi, thoải mái làm từ chất liệu cotton. Những loại quần có chất liệu vải thấm hút tốt. Giúp vùng kín khô thoáng hơn và hạn chế vi khuẩn phát triển.

Thường xuyên khám phụ khoa định kỳ 6 tháng 1 lần. Để bác sĩ có thể theo dõi được diễn biến của bệnh và phát hiện bệnh sớm từ đó có cách điều tri bệnh kịp thời.

Địa chỉ khám phụ khoa chất lượng tại Quy Nhơn


     Để chị em có thể tìm được một địa chỉ khám phụ khoa an toàn và hiệu quả. Thì Phòng Khám Sản Phụ Khoa Bs Tân là một trong những phòng khám phụ khoa được nhiều chị em biết đến. Và từng đến thăm khám và điều trị tại đây. Bởi vì:

Được cấp phép hoạt động

     Phòng Khám Sản Phụ Khoa Bs Tân được cấp phép hoạt động theo sự giám sát của Sở Y Tế.

Đội ngũ Y Bác Sĩ chuyên nghiệp

     Phòng khám sở hữu một đội ngũ Y Bác Sĩ với trình độ chuyên môn cao. Các bác sĩ tại đây đã có vài chục năm kinh nghiệm trong nghề, có tay nghề cao trong các lĩnh vực chuyên khoa.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại

     Đáp ứng được cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại với đầy đủ máy móc, thiết bị y tế hiện đại.

Chi phí hợp lý

     Chi phí khám và điều trị tại phòng khám đảm bảo công khai, minh bạch và niêm yết theo đúng quy định của Bộ Y Tế.

Môi trường vệ sinh sạch sẽ

Tại đây có phòng khám thoáng mát, sạch sẽ để, được vô trùng theo tiêu chuẩn. An toàn cho người bệnh.


     Trên đây là những chia sẽ về kinh nguyệt ra nhiều chất nhầy có sao không? Hy vọng với những chia sẽ đó chị em phần nào có thể hiểu được vấn đề hơn. Đồng thời có biện pháp phòng tránh an toàn và hạn chế tình trạng kinh nguyệt ra nhiều chất nhầy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám