Thứ Ba, 19 tháng 2, 2019

Lợi Ích Đáng Ngạc Nhiên Của Thuốc Tránh Thai Có Thể Bạn Chưa Biết!

Thuốc tránh thai


     Thuốc tránh thai thường là một sự kết hợp của của các kích thích tố progesterone và estrogen. Nó có thể giúp điều trị một loạt các vấn đề liên quan đến nội tiết tố, và thậm chí có bằng chứng thuốc tránh thai cũng cung cấp những lợi ích sức khỏe khác. Trong khi nhiều bác sĩ kê toa thuốc, các hình thức tránh thai nội tiết tố như các miếng dán, vòng âm đạo, và dụng cụ tử cung (DCTC) có thể làm việc này.

Hội chứng tiền kinh nguyệt

     Khoảng ba phần tư số phụ nữ được kích thích, tức giận hoặc căng thẳng trong thời kỳ kinh nguyệt. Điều này được gọi là hội chứng tiền kinh nguyệt. Khoảng 8% phụ nữ có một phiên bản nghiêm trọng được gọi là PMDD.

     Bác sĩ khám phụ khoa có thể cho bạn biết để bỏ qua tuần của viên thuốc đường mà thường đi kèm với thuốc tránh thai và bắt đầu một gói mới. Uống thuốc nội tiết tố liên tục sẽ giữ cho bạn từ việc có một khoảng thời gian – và những thay đổi có ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn.   

Giảm đau nửa đầu

      Nhiều thứ có thể gây ra những cơn đau đầu, nhưng mức độ thay đổi của estrogen và progesterone có thể làm cho chúng tồi tệ hơn. Bạn có thể nhận được nhiều chứng đau nửa đầu trước hoặc trong khoảng thời gian của bạn, có lẽ vì sự sụt giảm estrogen. Bác sĩ có thể đề nghị bạn tiếp tục dùng thuốc tránh thai, do đó bạn không có được một khoảng thời gian, hoặc sử dụng một miếng dán với estrogen trong thời gian của bạn để giữ cho mức hormone ổn định.

Giảm đau bụng kinh

     Đau dữ dội có thể có nghĩa là bạn có một tình trạng gọi là đau bụng kinh.Cơn đau gây ra bởi một loại hóa chất hình thành trong tử cung và gây co cơ. Bác sĩ có thể khuyên bạn nên uống thuốc ngừa thai hoặc sử dụng các miếng dán để ngăn chặn việc phát hành một quả trứng, được gọi là rụng trứng. Bằng cách đó tử cung làm cho ít hóa chất giảm đau là prostaglandin.

Giảm mụn

(Hình ảnh mang tính chất minh họa)

     Thuốc tránh thai không được thiết kế để điều trị mụn, nhưng thuốc tránh thai làm giảm mức độ hormone  “nam” buồng trứng của bạn chắc rằng có thể dẫn đến rắc rối da. Bạn sẽ cần phải làm việc với bác sĩ để tìm ra viên thuốc với sự kết hợp của các loại thuốc cho bạn. Nó có thể là vài tuần hoặc vài tháng trước khi bạn nhìn thấy kết quả.

Giảm kinh nguyệt không đều và nặng

     Khi cơ thể bạn không sản xuất đủ progesterone, bạn có thể bị kinh nguyệt không đều. Điều này cho phép các lớp niêm mạc tử cung của bạn dày lên, và bạn sẽ bị chảy máu rất nhiều. Uống thuốc tránh thai kết hợp có thể điều chỉnh chu kỳ của bạn. Các phiên bản của progesterone trong chúng còn giúp giữ mỏng niêm mạc của bạn. Bác sĩ khám phụ khoa ở tphcm có thể kê toa chỉ chứa progestin “viên thuốc nhỏ” mà bạn mất liên tục để giảm bớt hoặc thậm chí ngăn chặn dòng chảy kinh nguyệt của bạn.



Lạc nội mạc tử cung

     Rối loạn đau này xảy ra khi các mô bình thường dòng bên trong tử cung, được gọi là nội mạc tử cung, phát triển trong các khu vực của vùng chậu, bao gồm cả buồng trứng và đường ruột của bạn. Thuốc ngừa thai có ảnh hưởng đến các mô này bên ngoài tử cung trong cùng một cách như bên trong. Họ hạn chế bao nhiêu nó xây dựng lên, vì vậy bạn sẽ bị tổn thương ít hơn.

Hội chứng buồng trứng đa nang

     Bạn không thể chữa trị hội chứng buồng trứng đa nang, nhưng bạn có thể điều trị triệu chứng như kinh nguyệt không đều hoặc bị mất, mụn trứng cá, và sự tăng trưởng tóc dư thừa. Các hormon trong thuốc tránh thai có thể giúp thiết lập lại sự mất cân bằng của các “nam” và kích thích tố “nữ” mà gây ra những vấn đề cho phụ nữ.

Lợi ích sức khỏe khác của thuốc tránh thai

      Bởi vì thuốc tránh thai cắt giảm lượng máu bạn có trong thời gian hành kinh của bạn, bạn cũng có thể ít có khả năng bị thiếu máu, hoặc mức độ thấp của các tế bào máu đỏ. Chúng cũng liên quan đến giảm tỷ lệ ung thư buồng trứng và tử cung.

Tác dụng phụ và rủi ro

     Hầu hết phụ nữ không có vấn đề khi dùng thuốc tránh thai, nhưng bạn có thể có kinh nguyệt không đều tâm trạng và trọng lượng thay đổi, đặc biệt là trong những tháng đầu tiên. Mặc dù ít phổ biến hơn, các cục máu đông là có thể có. Các thuốc cũng có liên quan đến rủi ro cao của vú và ung thư cổ tử cung. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về hình thức tốt nhất của thuốc tránh thai để giải quyết các mối quan tâm của bạn một cách an toàn.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám