Thứ Bảy, 16 tháng 2, 2019

Những Dấu Hiệu Ung Thư Cổ Tử Cung Chị Em Cần Lưu Ý


     Ung thư cổ tử cung là một trong những loại nguy hiểm nhất của ung thư phụ khoa.Những dấu hiệu ung thư cổ tử cung chị em cần lưu ý. Được các chuyên gia y tế cho rằng loại ung thư có tỷ lệ cao về điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn cũng nên biết rằng ung thư cổ tử cung thường được gây ra bởi HPV hoặc u nhú ở người, mà là rất dễ lây. Virus này là một STI (nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục) và nó đi kèm trong nhiều loại nhưng chỉ có một số gây ra ung thư cổ tử cung.
  
    Các chuyên gia y tế cho rằng nhiễm HPV có thể lây nhiễm, hoặc nếu hệ thống miễn dịch của bạn bị suy yếu – nó có thể gây ra sự tăng trưởng tế bào bất thường có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung. 




                Ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh ung thư phổ biến nhất đối với phụ nữ. (Ảnh minh họa)

Lưu ý: đảm bảo bạn liên hệ với bác sĩ khám phụ khoa của bạn ngay lập tức nếu bạn nhận thấy bất cứ dấu hiệu cảnh báo.

 Đây là 7 dấu hiệu phổ biến nhất của ung thư cổ tử cung:

1. Dịch âm đạo bất thường
    
 Bạn nên biết rằng đây là một dấu hiệu cảnh báo chung của loại ung thư này. Vì vậy, khi ung thư bắt đầu phát triển bên trong cổ tử cung, các tế bào của thành tử cung bắt đầu thoát khỏi, trong đó sản xuất một xả chảy nước.

2. Đau hoặc chảy máu

     Đau và chảy máu cũng là những triệu chứng điển hình và các dấu hiệu cảnh báo đối với loại ung thư này. Vâng, điều này có lẽ là vì ung thư cổ tử cung phát triển trên các bức tường của cổ tử cung mà có thể làm khô và thậm chí nứt, gây khó chịu và chảy máu. Cũng có thể có trực tràng hoặc bàng quang chảy máu. Vâng, điều này có nghĩa rằng nếu bạn nhận thấy bất kỳ sự chảy máu ngoài kỳ kinh nguyệt của bạn, sau đó bạn nên gặp bác sĩ của bạn ngay lập tức và nhận được một điều trị thích hợp.

3. Giảm cân

     Bạn cũng nên biết rằng tất cả các loại ung thư giảm hoặc thậm chí ngăn chặn sự thèm ăn của bạn, bao gồm cả ung thư cổ tử cung. Sưng cổ tử cung có thể nén dạ dày, dẫn đến sự thèm ăn giảm và giảm cân.

4. Mụn cóc

     Bạn nên biết rằng sự xuất hiện của mụn cóc nhỏ (bên ngoài hoặc bên trong) là một dấu hiệu cho nhiều bệnh, chẳng hạn như: HPV, do đó có thể làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.

5. Thiếu máu

     Thiếu máu thường là do chảy máu nhiều. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi tất cả các thời gian, và các thói quen ăn uống cũng như nhau, hoặc nếu trái tim của bạn tăng tốc sau khi gắng sức bình thường, tốt – điều này có nghĩa rằng bạn có thể có các triệu chứng của bệnh thiếu máu. Như chúng tôi đã nói, thiếu máu có thể được gây ra bởi sự chảy máu quá nhiều, mà thường đi kèm với bệnh ung thư cổ tử cung.

6. Vấn đề tiết niệu

     Khi nở cổ tử cung, bàng quang và thận có thể được nén, cản trở nước tiểu. Kết quả là, bạn có thể không có thể hoàn toàn trống rỗng, bàng quang, gây đau hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu.

7. Đau liên tục ở chân, hông


     Bạn cũng nên biết rằng cổ tử cung sưng lên có thể ảnh hưởng đến thận, bàng quang và cơ quan nội tạng khác. Các mạch máu cũng có thể được nén, làm cho nó khó khăn cho máu để đạt được khung xương chậu và chân, gây đau và sưng ở chân và mắt cá chân.

Lưu ý: đừng hoảng sợ! Bạn nên biết rằng các triệu chứng này không nhất thiết là bạn bị ung thư cổ tử cung. Đây là lý do tại sao bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước. Để khi bạn nhận thấy bất kỳ những triệu chứng và dấu hiệu cảnh báo. Có nhiều yếu tố nguy cơ phát triển HPV, và có thể xảy ra với cả nam giới và phụ nữ.



(Hình ảnh mang tính chất minh họa)

Các yếu tố nguy cơ phổ biến nhất cho ung thư cổ tử cung là:

Hút thuốc hay hít khói thuốc
Nhiều bạn tình
Quan hệ tình dục không được bảo vệ
Miễn dịch thấp

Lưu ý: vì một STI là nguyên nhân phổ biến nhất của ung thư cổ tử cung. Nó là tốt để được nhận thức của các dấu hiệu và triệu chứng của nhiễm HPV. Và kiểm tra phòng ngừa như một smear pap có thể giúp phát hiện ung thư cổ tử cung sớm. Bạn nên làm những kiểm tra phòng ngừa mỗi năm một lần.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám