Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2020

Hiểu Về Cho Con Bú Sữa Mẹ


      Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đây là loại thức ăn hoàn hảo giúp trẻ sơ sinh phát triển toàn diện về thế chất lẫn tâm lý vì thể các bà mẹ cần nắm rõ tầm quan trọng của việc cho con bú sữa mẹ có các chất đề kháng và dưỡng chất cần thiết giúp đáp ứng đầy đủ và bảo vệ bé khỏi viêm nhiễm và bệnh tật.



      Cho con bú là cách tốt nhất để nuôi một em bé. Bú mẹ hoàn toàn là bắt buộc trong sáu tháng đầu đời của bé. Sau đó, sữa mẹ cùng với các thực phẩm ăn dặm sẽ giúp bé tiếp tục tăng trưởng và phát triển tuyệt vời. Sữa mẹ đáp ứng toàn bộ nhu cầu thay đổi của em bé.

     Nó có lợi ích sức khỏe to lớn cho cả mẹ và con. Mặc dù, tầm quan trọng của việc nuôi con bằng sữa mẹ là tuyệt đối trong sáu tháng đầu đời và nên tiếp tục lên đến 2 năm cùng với thức ăn thông thường. Đáng buồn thay, trên thế giới chỉ có một phần ba số trẻ em được bú sữa mẹ trong giai đoạn này.

      Việc cho con bú tuy đơn giản, nhưng cũng cần phải trang bị hiểu biết đầy đủ.Việc cho trẻ bú mẹ không chỉ có lợi cho trẻ, mà còn có lợi cho bà mẹ trên nhiều phương diện. Nhưng làm thế nào để việc nuôi con bằng sữa mẹ trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả nhất cho cả mẹ và con? Hãy cùng các chuyên viên tư vấn của địa chỉ khám phụ khoa tìm cách khiến cho việc cho con bú trở thành một trong những trải nghiệm tuyệt vời của việc làm mẹ.

cho con bú sữa mẹ


Tầm quan trọng của nuôi con bằng sữa mẹ là gì?


      Cho con bú sữa mẹ có lợi ích sức khỏe đáng kể cho các bà mẹ trong đó bao gồm:

Giảm nguy cơ ung thư buồng trứng và ung thư vú.

– Hỗ trợ sự cải thiện tử cung để về trạng thái trước khi mang thai nhanh hơn

– Việc cho con bú sử dụng lên đến 500 calo một ngày và do đó giúp phụ nữ giảm cân sau khi sinh em bé

Giảm nguy cơ loãng xương

– Làm giảm nguy cơ của các bà mẹ bị tiểu đường tiểu đường thai kỳ Loại phát triển 2

– Tiết kiệm tiền – sữa bột trẻ em, thiết bị khử trùng và thức ăn có thể tốn kém

– Giúp xây dựng một liên kết mạnh mẽ giữa mẹ và bé

Em bé khi được nuôi bằng sữa mẹ:


      Ít Bệnh – Những em bé ăn sữa mẹ có nguy cơ thấp: bệnh đường ruột, dị ứng, hen suyễn, tiểu đường, béo phì, nhiễm trùng đường hô hấp, nhiễm trùng đường tiết niệu.

     Thực phẩm hoàn hảo- Sữa mẹ có thành phần quan trọng là không được tìm thấy trong bất kỳ công thức cho trẻ sơ sinh, trong đó xây dựng hệ thống miễn dịch của bé. Thay đổi sữa từ thức ăn để cho phù hợp với nhu cầu riêng của từng bé, làm cho nó là thức ăn hoàn hảo để thúc đẩy tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh.

     Dễ dàng tiêu hóa – Sữa mẹ dễ tiêu hóa hơn sữa bột. Trẻ sơ sinh bú sữa mẹ ít khi bị táo bón và ít có khả năng bị tiêu chảy.

    Thay đổi sữa liên tục để đáp ứng nhu cầu của em bé – Nó thay đổi về khối lượng và thành phần theo thời gian trong ngày, tần số điều dưỡng, và tuổi của em bé để thúc đẩy phát triển lành mạnh. Sữa mẹ là thức ăn hoàn hảo cho bé.

Sữa mẹ là luôn luôn sẵn sàng:


– Nó có sẵn bất cứ nơi nào và bất cứ khi nào bé cần nó.

– Nó luôn luôn ở nhiệt độ thích hợp, sạch sẽ và miễn phí.

– Không cần phải làm sạch hay khử trùng.

– Thân thiện với môi trường – Sữa mẹ không có phế phẩm khác đào thải ra môi trường.

     Sữa non (sữa đầu vú của bạn sản xuất trong quá trình mang thai), có hàm lượng protein cao và được kết hợp với Vitamin A & Sodium Chloride và chứa một lượng thấp carbohydrate, chất béo, kali. Đây là một điều tốt vì hệ tiêu hóa của trẻ chưa phát triển đủ để tiêu hóa sữa bình thường. Các kháng thể trong sữa non cung cấp miễn dịch thụ động, trong khi các yếu tố tăng trưởng kích thích sự phát triển của ruột. Sữa mẹ cung cấp sự bảo vệ đầu tiên chống lại các mầm bệnh.

bú sữa mẹ


Những hiểu lầm chung về nuôi con bằng sữa mẹ là gì?


Lầm tưởng 1: “Nuôi con bằng sữa mẹ không phổ biến – chỉ có một số ít phụ nữ làm điều đó.

“Thực tế: 81% phụ nữ đã bắt đầu cho con bú.

Lầm tưởng 2: “Cho con bú sẽ làm cho ngực chảy xệ.”

Thực tế: Cho con bú không gây ngực chảy xệ, nhưng quá trình lão hóa và thay đổi cân nặng đều có thể có ảnh hưởng.

Lầm tưởng 3: “Các loại sữa cho trẻ sơ sinh là cơ bản giống như sữa mẹ.”

Thực tế: Thức ăn cho trẻ sơ sinh không giống như bú sữa mẹ. Nó không phải là một sản phẩm sống vì vậy nó không có các kháng thể, tế bào sống, các enzym hoặc hormon bảo vệ em bé khỏi bị nhiễm trùng và các bệnh ở trẻ em và cũng như sau này trong cuộc sống.

Lầm tưởng 4: “Mọi người không thích phụ nữ cho con bú ở nơi công cộng.”

Thực tế: Hầu hết mọi người không quan tâm phụ nữ cho con bú ở nơi công cộng. Đó là một hành động hoàn toàn tự nhiên

cho bé bú sữa mẹ


Lầm tưởng 5: “Cho con bú là dễ dàng đối với một số phụ nữ, nhưng một số người không đủ sữa.”

Thực tế: Hầu như tất cả phụ nữ có thể chất tốt đều có thể cho con bú. Đó là một tài năng mà mỗi người phụ nữ cần phải học và thực hành. Nó xảy ra nhanh chóng hơn đối với một số phụ nữ hơn những người khác, nhưng gần như tất cả các phụ nữ đều có đủ số lượng sữa cho bé.

Lầm tưởng 6: “Trong thời gian cho con bú ngày không thể quan hệ tình dục bình thường.”

Thực tế: Các hormone giúp để tiết sữa cho em bé cũng được sản xuất khi có quan hệ tình dục. Khi có một quan hệ tình dục có thể bị rò rỉ một ít sữa mẹ là bình thường

Khi nào nên tránh nuôi con bằng sữa mẹ?


– Các mẹ có HIV dương tính hoặc các bệnh STDs

– Sử dụng một số loại thuốc có thể gây hại cho em bé.

     Đôi khi vì một lý do nào đó mà em bé không thể bú sữa trực tiếp từ ngực của mẹ. Việc sinh non hoặc bị bệnh có thể ảnh hưởng đến khả năng bú hoặc khả năng phối hợp hiệu quả giữa mẹ và bé. Một số bé vì quá buồn ngủ mà không thể bú một cách hiệu quả.

    Trong các trường hợp này, hãy đến các chuyên gia y tế tại những phòng khám phụ khoa uy tín trao đổi để quyết định việc trì hoãn cho đến khi bé sẵn sàng bú mẹ. Đối với các trường hợp bé không thể tự bú, mẹ nên vắt sữa ra bằng tay hoặc bằng máy vắt để lấy sữa (EBM) cho bé uống.

     Em bé có thể uống sữa này bằng bình hoặc sử dụng ống tiêm hoặc chai thuốc nhỏ mắt để bơm từng giọt vào miệng bé. Vắt sữa trên không tốn nhiều thời gian. Nếu biết cách bạn sẽ thấy việc vắt sữa cho bé bị bệnh hay bé sinh non tốt hơn nhiều lần so với sử dụng các biện pháp thay thế khác.
     @@ Nếu bạn có vấn đề về thể chất hoặc chất dinh dưỡng không có đủ sữa để đáp ứng nhu cầu của bé, bạn có thể kết hợp cho bé uống sữa mẹ và sữa ngoài. Nhưng điều nên nhớ là hãy cho bé bú sữa mẹ trước khi uống sữa ngoài tránh trường hợp bé bu no sữa ngoài không muốn bú sữa mẹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám