Thứ Hai, 25 tháng 2, 2019

Khi mang thai có quan hệ được không?

     Theo y khoa hiện đại vẫn có thể quan hệ trong thời kỳ mang thai trừ khi có khuyến cáo của bác sĩ. Giao hợp hoặc cực khoái trong khi mang thai sẽ không gây tổn hại cho em bé của bạn, trừ khi bạn có một vấn đề y tế. Hãy nhớ rằng em bé của bạn được bảo vệ tốt trong tử cung của bạn bởi nước ối bao quanh.

     Bác sĩ có thể khuyên bạn không nên có giao hợp sớm trong thai kỳ nếu bạn có tiền sử sẩy thai . Giao hợp cũng có thể được hạn chế nếu bạn có biến chứng của thai kỳ. Bạn có thể cần phải hỏi bác sĩ khám phụ khoa của bạn để làm rõ nếu điều này có nghĩa là không có sự thâm nhập, không có cực khoái, hoặc không có kích thích tình dục, bởi vì các biến chứng khác nhau có thể yêu cầu hạn chế khác nhau.



Làm sao để quan hệ thoải mái khi mang thai?

     Khi thai nhi của bạn đang phát triển, thay đổi vị trí có thể trở nên cần thiết cho sự thoải mái của bạn. Sau tháng thứ tư của thai kỳ một người phụ nữ có thể nhận thấy cảm thấy chóng mặt hoặc buồn nôn khi nằm phẳng trên lưng. Điều này liên quan đến trọng lượng của tử cung ngày càng bức xúc về chính huyết mạch. Các vị trí có thể cần phải được thay đổi vào thời điểm này.

    Một chất bôi trơn gốc nước có thể được sử dụng trong quá trình giao hợp nếu cần thiết.

    Trong thời gian giao hợp, bạn không nên cảm thấy đau đớn. Trong thời gian cực khoái, tử cung sẽ co lại. Nếu bạn có bất kỳ co bóp mà đau hoặc thường xuyên, liên hệ với bác sĩ khám phụ khoa của bạn. Ngoài ra, cần ngưng giao hợp và gọi bác sĩ ngay lập tức nếu bạn có chảy máu âm đạo nặng.

     Trao đổi với đối tác của bạn về làm thế nào bạn có cảm giác về tình dục và mối quan tâm của bất kỳ bạn có sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái. Ngoài ra, khuyến khích các đối tác của bạn để liên lạc với bạn, đặc biệt nếu bạn nhận thấy những thay đổi trong phản ứng của đối tác của bạn.Giao tiếp có thể giúp bạn hiểu tốt hơn cả cảm xúc và mong muốn của bạn.

Ham muốn tình dục sẽ thay đổi khi mang thai?

      Nó được phổ biến cho những ham muốn tình dục của bạn là khác nhau khi mà bạn đang mang thai. Kích thích tố thay đổi gây ra một số phụ nữ trải qua một sự tăng ham muốn tình dục trong khi mang thai, trong khi những người khác có thể không quan tâm đến tình dục như họ trước khi họ mang thai.

     Trong ba tháng đầu tiên của thai kỳ, một số phụ nữ thường mất hứng thú trong quan hệ tình dục vì họ mệt mỏi và khó chịu, trong khi những ham muốn tình dục phụ nữ khác bình thường.

     Nếu bác sĩ đã giới hạn hoạt động tình dục của bạn, hoặc nếu bạn không có tâm trạng cho giao hợp, hãy nhớ dành thời gian cho sự thân mật với ông xã của bạn. Là thân mật không cần giao hợp – tình yêu và tình cảm có thể được thể hiện bằng nhiều cách.

    Nhắc nhở mình về tình yêu mà bạn đã tạo ra cho em bé phát triển. Tận hưởng thời gian của bạn với nhau. Bạn có thể đi dạo lãng mạn, thưởng thức bữa ăn tối dưới ánh nến.



Bao lâu bạn có thể quan hệ tình dục lại sau khi sinh em bé?

     Nói chung, bạn có thể tiếp tục hoạt động tình dục khi bạn đã hồi phục, khi chảy máu của bạn đã dừng lại, và khi bạn và chồng của bạn cảm thấy thoải mái.

     Bác sĩ có thể khuyên bạn nên đợi cho đến khi hẹn bác sĩ tại địa chỉ khám phụ khoa sau sinh đầu tiên của bạn trước khi quan hệ. Đó thường vào khoảng 6 tuần.

    Sau khi mang thai, một số phụ nữ nhận thấy một sự thiếu bôi trơn âm đạo khi giao hợp. Một chất bôi trơn gốc nước có thể được sử dụng trong quá trình giao hợp để giảm sự khó chịu của chứng khô âm đạo .


     Phụ nữ cho con bú có một sự chậm trễ trong sự rụng trứng (khi trứng rụng khỏi buồng trứng) và chu kỳ kinh nguyệt. Nhưng sự rụng trứng sẽ xảy ra trước khi bạn bắt đầu có kinh nguyệt trở lại, vì vậy hãy nhớ rằng bạn vẫn có thể có thai trong thời gian này. Thực hiện theo khuyến cáo của bác sĩ để sử dụng phương pháp ngừa thai thích hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám