Thứ Ba, 12 tháng 2, 2019

Nguyên nhân khí hư có mùi hôi tanh



     Huyết trắng (hay còn gọi là khí hư) là hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới, khí hư bình thường có màu trắng trong hơi giống lòng trắng trứng gà, không mùi hoặc hơi tanh.
     Bên cạnh đó, cũng có không ít nữ giới gặp phải tình trạng khí hư có mùi hôi, tanh hoặc màu sắc bất thường, tại sao lại như vậy? Khí hư có mùi hôi, tanh nguyên nhân do đâu? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây.





(Hình ảnh chỉ mang tính minh họa)

     Nguyên nhân gây nên tình trạng khí hư có mùi hôi, tanh
     Viêm âm đạo: Nữ giới bị viêm âm đạo thường xuất hiện khí hư bất thường, có mùi hôi tanh, có thể kèm theo những triệu chứng như ngứa, đau, nóng rát âm đạo, vùng kín ẩm ướt.
     Viêm âm đạo do trùng roi: Khí hư sẽ có mùi hôi tanh nếu đường sinh dục nữ giới nhiễm các vi khuẩn kỵ khí, trùng roi…
     Khối u phụ khoa: Khối u ác tính ở đường sinh dục, viêm nội mạc tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung… Đặc biệt là đối với những người lớn tuổi, nếu xuất hiện tình trạng khí hư có mùi hôi thì rất có thể là dấu hiệu của khối u ác tính.
     Cách chữa khí hư có mùi hôi tanh
     Chúng ta có thể thấy được có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng khí hư có mùi hôi, vì vậy khi xuất hiện triệu chứng này, nhanh chóng lựa chọn cơ sở y tế chuyên nghiệp để chữa trị là điều vô cùng quan trọng.

     Bác sĩ chuyên khoa tiến hành kiểm tra phụ khoa, siêu âm hoặc làm các xét nghiệm (nếu cần) để tìm ra nguyên nhân gây nên tình trạng khí hư có mùi hôi tanh.

     Căn cứ vào nguyên nhân dẫn đến tình trạng khí hư bất thường mà bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

     Không nên tự mua thuốc để đặt âm đạo hoặc dung dịch phụ nữ để tẩy rửa khi chưa có chỉ định của bác sĩ, vì việc dùng thuốc có thể làm giảm triệu chứng tạm thời vô tình khiến chúng ta bỏ qua dấu hiệu của các bệnh nguy hiểm.

     Bệnh không được điều trị triệt để gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản (vô sinh, hiếm muộn), thậm chí là gây nguy hiểm đến tính mạng (ung thư) nếu không được can thiệp chữa trị kịp thời.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám