Thứ Tư, 13 tháng 2, 2019

Các phương pháp phá thai an toàn

     Hiện nay tình trạng phá thai đang ở mức báo động, tỉ lệ vô sinh nữ ở nước ta ngày càng gia tăng, và một trong những nguyên nhân lớn gây ra tình trạng này là do việc phá thai ngày càng nhiều, đặc biệt là giới trẻ. Nhiều chị em đã thực hiện bỏ thai không an toàn ở những cơ sở phá thai không chất lượng, dẫn đến nhiều biến chứng cho thai phụ, có thể dẫn đến vô sinh. Vậy phá thai an toàn là như thế nào- Các cách phá thai an toàn hiện nay là gì? Để chị em có thêm nhiều thông tin về phá thai thì Phòng Khám Sản Phụ Khoa Bs Tân sẽ cung cấp một sô thông tin ngay bài viết dưới đây nhé.


     Phá thai- Phá thai an toàn là gì?
     Phá thai là gì?
     Phá thai là hình thức áp dụng một biện pháp phá thai nào đó để chấm dứt sự phát triển của thai kỳ. Giải pháp này thường được chỉ định áp dụng cho những thai phụ mang thai ngoài ý muốn chưa sẵn sàng cả về tâm lý và vật chất để sinh con hoặc khi thai nhi bị dị tật bẩm sinh.

      Phá thai là một hành động không được khuyến khích, nhưng vì nhiều lý do mà chị em tìm đến các biện pháp phá thai. Tuy nhiên trước khi quyết định phá thai chị em nên tìm hiểu kỹ những cách phá thai an toàn để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

      Vậy phá thai an toàn là gì?
     Phá thai an toàn là biện pháp chấm dứt thai kỳ được thực hiện ở những cơ sở y tế đạt chuẩn, được trang bị đầy đủ hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, môi trường đảm bảo vô trùng và do những người cung cấp dịch vụ có kỹ năng được đào tạo thực hiện. Đồng thời phải được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao để không gây ra các biến chứng không mong muốn cho chị em.

==> Các tin liên quan



      Phá thai an toàn là gì- Các phương pháp phá thai an toàn

      Thời điểm phá thai an toàn nhất là khi nào?
      Các chị em khi có thai ngoài ý muốn và muốn bỏ thai thì việc làm đâu tiên là đến ngay các cơ sở y tế tiến hành thăm khám, siêu âm, các bác sĩ có thể xác định vị trí túi thai và phán đoán tuổi thai nhi. Căn cứ vào đó mà bác sĩ sẽ chỉ định biện pháp phá thai an toàn phù hợp nhất .

      Theo các chuyên gia đầu ngành cho biết, nếu thai nhi còn nhỏ tuổi, kích thước túi thai chưa phát triển lớn thì tùy từng trường hợp cụ thể, thai phụ sẽ được chỉ định cách phá thai bằng thuốc, nạo phá thai nhi hay hút thai. Quá trình pha thai sẽ đơn giản hơn những thai nhi nhỏ hơn 13 tuần tổi. Khi thai nhi đã lớn, cơ thể hình thành hoàn thiện việc phá thai có thể gây ra những tai biến rất nguy hiểm.

      Tốt nhất khi có quyết định đình chỉ thai kỳ thì chị em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa càng sớm càng tốt, để bác sĩ thăm khám và có biện pháp phá thai thích hợp với độ tuổi thai nhi.

      Ngoài ra bạn nên lựa chọn cho minhg một cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng, có bác sĩ giỏi thực hiện phá thai, đồng thời trang thiết bị máy móc phải  hiện đại để hổ trợ quá trình phá thai được dễ dàng và chính xác hơn.

      Các cách phá thai an toàn hiện nay
      Ngày nay với sự phát triển của y học hiện đại, việc phá thai không còn khó khăn nữa, mà thay vào đó là những cách phá thai hiện đại dễ dàng và an toàn cho thai phụ. Các  biện pháp phá thai hiệu quả và an toàn càng được đa dạng hóa và đảm bảo về chất lượng để đáp ứng nhu cầu phá thai của chị em mà vẫn bảo vệ được sức khỏe người phụ nữ.

      Hiện nay có 2 cách phá thai an toàn là phá thai nội khoa (phá thai bằng thuốc) và phá thai ngoại khoa (phá thai bằng hút thai, nạo thai)

     * Phá thai bằng thuốc
     Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa sử dụng các loại thuốc nhằm mục đích ngăn chặn sự phát triển của thai nhi và kích thích tử cung co bóp để đẩy thai ra ngoài như hiện tượng sảy thai tự nhiên dưới sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

     Phương pháp này chỉ được chỉ định áp dụng cho những trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi. Chống chỉ định với các trường hợp thai phụ như thai phụ bị dị ứng với thuốc, mắc bệnh tắc tĩnh mạch và rối loạn đông máu và thai nhi phải nằm trong buồng tử cung.

     Các chuyên gia đánh giá phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai an toàn cao nhưng nó chỉ an toàn khi được thực hiện dưới chỉ dẫn và theo dõi của bác sĩ chuyên khoa.Chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về nhà tự điều trị vì có thể xảy ra những nguy hiểm khó lường như sót thai, sót nhau, băng huyết….

     * Hút thai
      Phá thai bằng phương pháp hút thai là biện pháp phá thai ngoại khoa, bằng cách sử dụng các dụng cụ chuyên dụng như ống hút siêu dẫn hoặc bơm hút chân không (hoặc bơm tay) đưa vào bên trong buồng tử cung và dùng bơm để hút thai ra ngoài.

      Thủ thuật này được chỉ định áp dụng cho những trường hợp thai nhi từ 6 – 12 tuần tuổi. Vì đây là phá thai ngoại khoa, có sự ảnh hưởng trục tiếp từ các dụng cụ y tế đến tử cung vì thế đòi hỏi phải được thực hiện ở những cơ sở chất lương, phải được các bác sĩ giỏi, tay nghề cao thực hiện để không ảnh hưởng đến sức khỏe và các biến chứng cho thai phụ.

      * Nạo thai
      Nạo thai là phương pháp sử dụng các dụng cụ y tế chuyên khoa ( nhìn giống như chiếc thìa) để nạo vách tử cung và đưa thai ra ngoài.

      Phương pháp chỉ được chỉ định áp dụng cho các trường hợp thai nhi dưới 12 tuần tuổi. Cách phá thai bằng nạo thai có nguy cơ và rủi ro cao hơn so với phá thai bằng thuốc và hút thai vì nó có sử dụng dụng cụ để nạo buồng tử cung, nếu chị em thực hiện ở những phòng khám phá thai, địa chỉ phá thai chất lượng kém thì rất dễ dẫn đến biến chứng như thủng, rách buồng tử cung.


===>> Trên đây là 3 cách phá thai an toàn mà chị em nên sử dụng, đặc biệt để đảm bảo tính hiệu quả của thủ thuật cũng như tình trạng sức khỏe sinh trong tương lai, chị em nên lựa chọn những địa chỉ chuyên khoa chất lượng và uy tín để thực hiện các cách phá thai an toàn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Theo dõi bài đăng của Bs Tân

Liên Hệ Hỗ Trợ

Email: bacsitan.n01@gmail.com

Đội Ngũ Phòng Khám